เพื่อนกาแล็กซียันไม่อิจฉาเบ๊กส์

เป็นที่รู้กันดีว่าการย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรกับแอลเอ กาแล็กซี ทีมในศึกเมเจอรลีก ของสหรัฐ

จะทำให้เดวิด เบ๊กแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรับทรัพย์มหาศาลตลอดระยะเวลา 5 ปี ของสัญญาที่มีมูลค่า 128 ล้านปอนด์ แต่ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ก็คือ รายได้ของหนุ่มเบ๊กส์เพียงแค่วันเดียวก็มากกว่ารายได้ตลอดทั้งฤดูกาลของเพื่อนร่วมสโมสรบางคนเสียแล้ว ที่สำคัญคือ นักเตะคนที่พูดถึงเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ไม่ใช่นักเตะฝึกหัดหรือทีมสำรองเสียด้วย

เบ๊กแฮมจะมีรายได้ต่อปีรวม 3.25 ล้านปอนด์
 
ซึ่งมาจากเงินเดือนและเงินส่วนแบ่งอื่นๆ จากสโมสร ยังไม่นับรายได้ที่อาจจะเพิ่มขึ้นมาจากงานในวงการบันเทิง เมื่อเฉลี่ยแล้วตกเป็นรายได้วันละ 8,900 ปอนด์ มากกว่าเพื่อนร่วมทีมอย่าง ไคล์ เวริส หนึ่งในนักเตะชุดใหญ่ของทีม ที่มีรายได้เพียงฤดูกาลละ 8,850 ปอนด์ ซึ่งทุกวันนี้ยังต้องหยิบยืมเงินจากพ่อและแม่มาใช้จ่ายอยู่บ่อยครั้ง

ขณะที่ปราการหลังวัย 24 ปี ยอมรับถึงความแตกต่างอย่างไม่รู้สึกลำบากใจ โดยยืนยันว่า

รายได้มหาศาลของหนุ่มเบ๊กส์ ไม่ได้ทำให้เป้าหมายของตนเองเปลี่ยนไป"เรื่องรายได้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมไม่เคยอิจฉาใคร ผมดูเขาเล่นมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ตอนที่เขาเล่นให้แมนฯ ยู สำหรับผมมันเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นสโมสรเดียวกับเขา ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีมและพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ นั่นต่างหากคือเป้าหมายของผม ผมพยายามหาเงินด้วยตัวเอง ผมจะไปหาพ่อกับแม่ เมื่อไม่มีทางเลือกแล้วจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายเดือน"

"ผมยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น เขาทำให้มีเสียงหัวเราะในห้องแต่งตัว การย้ายทีมของเขาอาจจะเป็นเรื่องที่ฮือฮามาก แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง" เวริสกล่าว

ขณะที่แฟนบอลก็อาจต้องพลาดชมลีลาของ เดวิด เบ๊กแฮม ในการเตะกระชับมิตรกับเชลซี ในวันเสาร์นี้

ซึ่งเดิมทีถูกวางเป็นให้เป็นการลงสนามเกมแรกของเบ๊กส์ในนามต้นสังกัดใหม่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายของกองกลางวัย 32 ปี เกิดกำเริบขึ้นมา ทำให้เจ้าตัวต้องนั่งดูเพื่อนร่วมทีมเตะกระชับมิตรกับสโมสรติเกรส ของเม็กซิโก โดยมีน้ำแข็งประคบที่ข้อเท้าตลอดเวลา และอาจจะพลาดลงเล่นให้ทีมในเมเจอร์ลีก อีกอย่างน้อย 5 นัดด้วยกัน

โดยขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามิดฟิลด์พ่อลูกสามจะพร้อมโชว์เพลงเตะให้แฟนบอลชาวมะกันได้ชมเป็นขวัญตา..เมื่อใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์