เพอร์ซี่เบิ้ล! ปืนกระหึ่มรัวใส่สาลิกา 3-0

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ขอเหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอลถล่มแหลก "สาลิกาดง" นิวคาสเซิลถึง 3-0 ในรูปเกมที่น่าจะมีมากกว่า 5-6 ลูกด้วยซ้ำไปถ้าไม่ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (30 ส.ค.2551)

อาร์เซนอล 3-0 นิวคาสเซิล
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู : 1-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.18 (จุดโทษ) , 2-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.41, 3-0 เดนิลสัน น.59


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งด้วยความหวังจะล้างตาหลังพ่ายต่อฟูแล่มในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเกมนี้อาร์แซน เวนเกอร์ได้เซสก์ ฟาเบรกาสคุมแดนกลางเป็นนัดแรกของฤดูกาล ส่วนนิวคาสเซิล ไมเคิล โอเว่น ลงเป็นตัวจริงแล้วและมีชื่อโจอี้ บาร์ตัน กองกลางแบดบอยกลับมาบนม้านั่งสำรองด้วย
 
เริ่มต้นเกมมาทางกันเนอร์ส ที่เพิ่งถล่มเอฟซี ทเวนเต้มา 4-0 ในเกมกลางสัปดาห์ลุยใสท่ทันที และน่าจะได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 3 เมื่อกัลลาสได้ส้มหล่นในลูกเตะมุมแค่ 2 หลาแต่ซัดข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ
 
อาร์เซนอล ลุยใส่จนนิวคาสเซิลโดนบดหนักแทบโงหัวไม่ขึ้น และมาพลาดเอาในนาทีที่ 18 เมื่ออเดบายอร์เตะบอลไปติดแขนเอ็นซอกเบีย เป็นจุดโทษทันที และเป็นฟาน เพอร์ซี่ ที่ตะบันเข้าไปแบบสะใจให้เจ้าบ้านนำ 1-0
 
หลังโดนยิงนำไป นิวคาสเซิลดูจะตั้งตัวกันติดมากขึ้นเริ่มมีการต่อบอลทำเกมกดดันคืนได้บ้าง โดยเฉพาะกูเตียร์เรซ ปีกอาร์เจนไตน์ที่สร้างสีสันได้ดีมาก
 
และกูเตียร์เรซ เกือบช่วยให้นิวคาสเซิลตีเสมอได้เมื่อลากบอลขึ้นมาทางขวาก่อนจะตบเข้ากลางมาถึงโอเว่นที่เสาไกลและยิงได้ดีแล้วแต่ดันไปติดพวกเดียวกันอย่างอเมโอบี้ออกไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ
 
พลาดโอกาสนี้ไปอาร์เซนอลก็หนีเป็น 2-0 ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที จากการประสานงานสุดสวยมาจากอเดบายอร์ต่อให้เอบูเอ้ ก่อนจะจ่ายให้ฟาน เพอร์ซี่ อัดเต็มเท้าซ้ายเข้าไปอีกครั้ง
 
เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมยังเป็นทางอาร์เซนอลที่เหนือกว่าเยอะ และหลังจากเล่นไป 14 นาทีในครึ่งหลังก็มาทำประตูได้ในสไตล์กันเนอร์สแท้ๆด้วยการประสานงานต่ออลกันมาเป็นทอดๆ ก่อนจะเป็นเดนิลสัน ที่หลุดเข้าไปตวัดยิงด้วยขวาผ่านกิฟเว่นที่ยืนหลงทางแบบนิ่มๆให้สกอร์ขาดเป็น 3-0 แล้ว
 
ช่วงเวลาที่เหลือทางกันเนอร์ส ยังน่าจะบวกสกอร์เพิ่มได้อีกหลายครั้งที่ได้หลุดเดี่ยวเข้าไป แต่กลับไม่ค่อยเน้นกันเท่าที่ควรทำให้ยิงได้แค่ 3 เม็ดเท่านั้นทั้งที่น่าจะมีครึ่งโหลด้วยซ้ำไป แต่ยังไงก็ทำให้เวนเกอร์และลูกทีมกลับมาเก็บ 3 คะแนนเต็มได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้


รายชื่อผู้เล่น
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, โคโล ตูเร่, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (ธีโอ วัลค็อตต์ น.72), เซสก์ ฟาเบรกาส, เดนิลสัน (อเล็กซานเดอร์ ซง น.69), ซามีร์ นาสรี่, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (คาร์ลอส เบล่า น.63)

นิวคาสเซิล : เชย์ กิฟเว่น, ฟาบริซิโอ โคล็อคชินี่, โฆเซ่ เอ็นริเก้ (เซบาสเตียน บาสซง น.44), สตีเว่น เทย์เลอร์, โจนาส กูเตียร์เรซ, แดนนี่ กุทธรี่, นิคกี้ บัตต์, ฮาบิบ บาย, ชาร์ลส เอ็นซอกเบีย, ไมเคิล โอเว่น, โชล่า อเมโอบี้

ผู้ตัดสิน : ร็อบ สไตล์ส


ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก

go

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์