เผือกร้อน!กระทิงเฟิร์มแต่งตั้งเอียร์โร่คุมทีมลุยบอลโลก

เผือกร้อน!กระทิงเฟิร์มแต่งตั้งเอียร์โร่คุมทีมลุยบอลโลก


ทีมชาติสเปนทำการประกาศว่าแต่งตั้งแฟร์นานโด เอียร์โร่มาทำหน้าที่เฮดโค้ชคุมทีมช่วงฟุตบอลโลก หลังมีการปลดฆูเลน โลเปเตกีออกจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่าในวันนี้(พุธ)

ทีมชาติสเปน
ต้องพบกับความวุ่นวายให้หลังจากโลเปเตกีตกลงที่จะเข้ารับตำแหน่งกุนซือเรอัล มาดริดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ถึงแม้ตกลงต่อสัญญากับทีมชาติไปจนถึงปี 2020 ในปลายเดือนก่อนก็ตาม

การกระทำดังกล่าวเลยส่งผลต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้เมื่อ"กระทิงดุ"ตัดสินใจปลดโลเปเตกีออกจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่า ทั้งๆที่พวกเขาจะเล่นฟุตบอลโลกเกมแรกในวันศุกร์นี้แล้ว

ในทีแรกมีรายงานว่าอัลเบิร์ต เซลาเดสโค้ชทีมชาติสเปนชุดยู-21 ปีจะถูกดันขึ้นมารับเผือกร้อนแทน อย่างไรก็ตามสเปนได้คอนเฟิร์มแล้วว่าเอียร์โร่วัย 50 ปีคือคนจะเข้ามาคุมทีมในช่วงฟุตบอลโลก

"แฟร์นานโด เอียร์โร่จะเข้ามารับตำแหน่งโค้ชทีมชาติในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย และจะให้สัมภาษณ์กับสื่อโดยมีหลุยส์ รูเบียเลสประธานราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเคียงข้าง"แถลงการณ์ระบุ

"ถัดไปเขาจะคุมทีมซ้อมเป็นหนแรกและในวันศุกร์เขาจะประเดิมคุมสเปนในเกมพบกับโปรตุเกส"

อดีตกัปตันและผู้ช่วยโค้ชของเรอัล มาดริดมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาให้กับราชสหพันธ์ฟุตบอลสเปนอยู่ในตอนนี้ จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบไม่ติดขัดสักเท่าไหร่นักสำหรับทีมชาติ

เอียร์โร่เคยมีประสบการณ์คุมทีมมาแล้วจากการคุมเรอัล โอเบียโด้ในเซกุนด้าดิวิชั่นเมื่อฤดูกาล 2016-17 แต่ก็คุมทีมได้แค่ปีเดียว

เขาเคยติดทีมชาติสเปนมา 89 นัดและยิงได้ 29 ประตู นอกจากนี้ยังเคยเป็นกัปตันทีมชาติและฝากประตูที่ทุกคนจดจำได้ในฟุตบอลโลก 1994 รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับสวิตเซอร์แลนด์

Cr:: soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์