เผยเว็บบ์สำนึกผิดเป่าให้จุดโทษผี



        เพื่อนเผย ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เชิ้ตดำคนดัง สำนึกผิดกรณีเป่าพลาดให้จุดโทษ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมชนะ สเปอร์ส 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชี้เจ้าตัวคงไม่โดนปลดจากการทำหน้าที่ตุลาการใหญ่ในสนามสำหรับเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงดำ ปลายเดือนหน้าแน่นอน

         ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ ตกเป็นข่าวสำนึกผิดจากการทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ ต้อน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเป่าให้ลูกจุดโทษแก่ ปีศาจแดง ในจังหวะ ไมเคิ่ล คาร์ริค โดนรวบล้มไปกองในเขตโทษ ขณะที่ เจ้าบ้านตามหลังอยู่ 0-2 จนส่งผลให้เกิดเสียงวิจารณ์ตามมาอย่างหนัก โดยเฉพาะจากฝั่ง สเปอร์ส


        ภาพช้าเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เอเรลโญ่ โกเมส นายทวาร สเปอร์ส คว้าบอลได้ในจังหวะเข้าปะทะ คาร์ริค และจากลูกจุดโทษนี้ ซึ่ง  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายช่วยทัพ ปีศาจแดง ไล่มาเป็น 1-2 ก็ถือเป็นตัวจุดชนวนให้เจ้าถิ่นเดินเครื่องไล่ยิงแซงชนะไปในที่สุด


        เว็บบ์ ตกเป็นข่าวสารภาพผิดกับ เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินคนดัง ถึงจังหวะดังกล่าว โดย กัลลาเกอร์ เผยว่า ผมได้คุยกับ ฮาวเวิร์ด  และเขาสำนึกดีว่าได้ทำพลาดไปแล้ว เขาไม่คิดว่าผู้รักษาประตูจะคว้าบอลได้ เขาคิดว่า คาร์ริค แตะบอลหลบไป จากนั้นผู้รักษาประตูก็รวบเขาล้มลง 
 
        ผมไม่คิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายดายนักเหมือนที่ทุกคนพูดกัน แต่มันก็ชัดเจนกับทุกคนดีอยู่แล้วว่ามันเป็นการตัดสินผิดพลาด แต่เรื่อง ทำนองนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และผมก็คิดว่ามันสำคัญที่เราจะต้องต่อไปจากตรงจุดนั้น อดีตสิงห์เชิ้ตดำ ระบุ 
 
         ส่วนประเด็นที่ว่า เว็บบ์ จะโดนสั่งพักงานห้ามลงตัดสินในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ หรือไม่นั้น กัลลาเกอร์ ตอบว่า แน่นอนเขาจะไม่เสีย งานในเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศหรอก มันก็แค่การตัดสินใจครั้งหนึ่งในอาชีพของเขาเท่านั้น และคุณก็ต้องยอมรับว่ามนุษย์สามารถทำผิดพลาดกัน ได้อยู่แล้ว
 
ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090428_014.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์