เผยเมสซี่แซงโด้ครองเบอร์1บนหน้าสื่อแล้ว

เผยเมสซี่แซงโด้ครองเบอร์1บนหน้าสื่อแล้ว

ผลวิจัยโดยมหาวิทยาลัยดังแดนกระทิง เผย ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะอาร์เจนไตน์ ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในแง่ของความสนใจจากสื่อแซงหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว หลังโขกทำประตูนำ บาร์เซโลน่า เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง

 


ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะของ บาร์เซโลน่า กลายเป็นนักฟุตบอลที่เป็นศูนย์กลางความสนใจเหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าที่นักเตะที่แพงที่สุดในโลก และปีกตัวใหม่ เรอัล มาดริด ตามรายงานผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยนาบาร์ร่า ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยวัดจากข้อมูลของฤดูกาลก่อน



ผลการศึกษาโครงการนี้ กล่าวอ้างว่า การคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทัพ เจ้าบุญทุ่ม และลูกโหม่งของ เมสซี่ ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงโรม ทำให้อันดับของดาวเตะอาร์เจนไตน์ก้าวขึ้นมายึดพื้นที่บนสื่อเป็นอันดับ 1 แซงหน้า โรนัลโด้ ที่เคยครองแชมป์ยุโรปก่อนหน้านั้นทันที พร้อมคาดการณ์ว่า ฤดูกาลหน้าจะเป็นการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นในแง่ของความเป็นที่สนใจของ 2 ยอดนักเตะแห่งยุคอย่างแน่นอน



อย่างไรก็ตาม ในส่วนของราคาค่าตัวโดยประมาณ ปีกโปรตุกีส ยังคงเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก โดยนักวิจัยแดนกระทิงประเมินราคาดาวเตะฝอยทองไว้ที่ 82 ล้านยูโร (ประมาณ 3,936 ล้านบาท) ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าที่ ราชันชุดขาว จ่ายให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆ และกลายเป็นสถิติโลก 93 ล้านยูโร (ประมาณ 4,464 ล้านบาท) ส่วน เมสซี่ นั้นมีราคาตามการประเมิน 80 ล้านยูโร (ประมาณ 3,840 ล้านบาท) ตามด้วย เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก ลิเวอร์พูล 67 ล้านยูโร (ประมาณ 3,261 ล้านบาท)



ทั้งนี้ มีการศึกษาอันดับของทีม ซึ่งปรากฎว่า ทั้ง บาร์เซโลน่า (86.2 คะแนน) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (86.0 คะแนน) คว้าอันดับ 1 ร่วมกัน แต่ในส่วนของโค้ชแล้ว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ ปีศาจแดง ยังนำหน้า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมือใหม่ของยอดทีมแห่ง คัมป์ นู อยู่


 


ภาพข่าวจาก http://sports.yahoo.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์