เผยอากู๋เข้าคุยนักธุรกิจจีนหาคนร่วมทุนปรับโฉมเดอะ บริดจ์ 500 ลป.

เผยอากู๋เข้าคุยนักธุรกิจจีนหาคนร่วมทุนปรับโฉมเดอะ บริดจ์ 500 ลป.


โรมัน อับราโมวิชเจ้าของเชลซีได้ทำการพูดคุยกับนักธุรกิจชาวจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงเรื่องการลงทุนกว่า 500 ล้านปอนด์เพื่อการปรับโฉมสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์

ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกวางแผนที่จะปรับโฉมรังเหย้าของพวกเขาให้กลายเป็นสนามความจุ 60,000 ที่นั่งในอีก 5 ปีข้างหน้านี้แต่ก็จะหาคนเข้ามาร่วมทุนในการปรับปรุงหนนี้ด้วย

รายงานระบุว่าอับราโมวิชไม่สนใจจะขายหุ้นของสโมสร แต่ได้เข้าพบกับกลุ่มทุนจีนเพื่อพยายามที่จะนำเงินมาลุงทุนกับสนามซึ่งหลังจากนั้นแล้วจะมีกาจ่ายคืนกลับไป

สนามแห่งใหม่นี้จะสร้างบนที่ตั้งของสแตมฟอร์ด บริดจ์เลย ซึ่งได้รับการอุนมัติจากนายกเทศมนตรีของลอนดอนตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม หลังสภาเขตแฮมเมอร์สมิธและฟูแล่มไฟเขียวให้แล้วเช่นกันในเดือนมกราคม

สนามแห่งใหม่จะมีความจุ 60,000 ที่นั่งซึ่งเพิ่มจากของเดิมที่จุเพียง 41,631 ที่นั่งและ"สิงห์บลูส์"ก็น่าจะไปเช่าสนามเวมบลีย์ใช้ชั่วคราวก่อนจะย้ายสู่สนามใหม่ในซีซั่น 2021-22

อับราฮิโมวิชทุ่มเงินไปเกินกว่าพันล้านปอนด์แล้วนับตั้งแต่เข้ามาซื้อทีมเมื่อปี 2003 แต่ก็มองถึงทางเลือกต่างๆในการนำพลังเงินเข้ามาช่วยสร้างรังเหย้าแห่งใหม่ให้สโมสร

รายงานการเงินรอบล่าสุดของเชลซีก็เปิดเผยว่ามีผลประกอบการอยู่ที่ 329.1 ล้านปอนด์ ทำให้พวกเขาอยู่ในอันดับที่สี่ของเหล่าท็อปซิกซ์พรีเมียร์ลีกเป็นรองทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้และอาร์เซน่อล

สำหรับรายงานการเงินรอบใหม่ถูกคาดหมายว่าจะเปิดเผยให้ทราบในสัปดาห์หน้า แต่สโมสรก็หวังว่าการสร้างสนามใหม่ครั้งนี้จะช่วยทำให้กำไรของพวกเขาเพิ่มขึ้น

เชลซีเพิ่งไปทัวร์ปรีซีซั่นที่จีนเมื่อซัมเมอร์และอุ่นเครื่องเอาชนะอาร์เซน่อลไป 3-0 ในเกมที่สนามรังนก แต่ก็ดันมามีเรื่องของเคเนดี้ไปโพสต์ไม่เหมาะสมบนโซเชียล มีเดียจนต้องโดนส่งกลับ


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์