เผยหอกใหม่ผีเร็วสุดบอลโลก-เมสซี,โด้ไม่ติดท็อป10

คาสตรอล อินเด็กซ์ เผยสถิติข้อมูลก่อนถึงสองนัดสุดท้ายของฟุตบอลโลก โดยประเด็นน่าสนใจที่สุดอย่างเช่นนักเตะที่เร็วที่สุดกลับไม่ใช่แข้งชื่อดังอย่าง ลีโอเนล เมสซี, คริสเตียโน โรนัลโด หรือ อาร์เยน ร็อบเบน แต่กลายเป็น ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ หัวหอกทีมชาติเม็กซิโก ที่กำลังเตรียมย้ายไปเล่นกับ แมนฯยู ในฤดูกาลหน้า...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 ก.ค. เผยสถิติที่ผ่านมาของฟุตบอลโลกกว่า 62 นัดจากระบบคาสตรอล อินเด็กซ์ ที่มีการวัดสถิติของนักเตะทั้งหมด โดยสถิติที่น่าสนใจอาทิเช่น นักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดเป็น ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติเม็กซิโกที่มีอัตราความเร็วอยู่ที่ 32.15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่สตาร์เบอร์หนึ่งโลกอย่าง ลีโอเนล เมสซี กลับไม่ติด 10 อันดับแรกด้วยซ้ำ โดยมีอัตราความเร็วอยู่ที่ 28.72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด เร็วอยู่ที่ 28.11 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่สถิตินักเตะที่วิ่งคิดระยะทางไกลที่สุด อันดับหนึ่งตกเป็นของ

 บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติเยอรมัน วิ่งไปแล้วกว่า 68.69 กิโลเมตร ขณะที่อันดับสองเป็นคู่ขาในแดนกลางทีม "อินทรีเหล็ก" อย่าง ซามี เคห์ดิรา อยู่ที่ 67.47 กิโลเมตร

ส่วนสถิติอื่นๆที่่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการที่ฟุตบอลโลกครั้งนี้มีจังหวะยิงประตูเข้ากรอบ

แล้วทั้งสิ้น 540 ครั้ง ไม่เข้ากรอบ 1,196 ครั้ง เข้ากรอบเป็นประตู 139 ครั้ง และผู้รักษาประตูเซฟได้ทั้งหมด 404 ครั้ง ส่วนประตูที่ได้มาจากจังหวะลูกนิ่งมีทั้งสิ้น 14 ประตู

ด้านสถิติของผู้ตัดสินอย่างเช่นมีการเป่าฟาวล์แล้ว 4,744 ครั้ง แจกใบเหลือง 241 ใบ ใบแดง 15 ใบ เป่าจุดโทษ 15 ครั้ง เป็นประตู 9 ประตู และเป่าให้ลูกเตะมุม 595 ครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์