เผยสเวนให้นักเตะเล่นมวยปล้ำ

ระหว่างที่สเวน โกรัน อิริกส์สัน โค้ชทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

อยู่ระหว่างเยือนเมืองไทย หนังสือพิมพ์เดอะซัน ฉบับขายดีของเกาะอังกฤษ รายงานวันที่ 16 พ.ย. ว่า แหล่งข่าวในทีมเปิดเผยว่า สเวนใช้เทคนิคการฝึกแหวกแนวให้กับลูกทีม นั่นคือมวยปล้ำแบบกรีกโรมัน ซึ่งเป็นวิธีที่เคยใช้สมัยคุมทีมลาซิโอ เพื่อทำให้รูปร่างของนักเตะดีขึ้นและทนกับแรงปะทะได้ดี ดูตัวอย่างได้จาก ไมกา ริชาร์ดส์ ที่ทนแรงปะทะเวลาลงเตะกับทีมคู่แข่ง

 "เขาบอกนักเตะให้เล่นกีฬามวยปล้ำ และทุกคนก็หัวเราะก๊าก แต่หลังจากฝึกไป 20 นาที ทุกคนก็เลิกขำ สเวนบอกกับลูกทีมว่า เขาเคยไปฝึกปล้ำที่โรงเรียนและนั่นช่วยให้เขาพัฒนาความแข็งแกร่งในฐานะนักกีฬา จากนั้นเหล่านักเตะก็เลยไปโรงยิม และฝึกฝนเรียกเหงื่ออย่างจริงจัง" แหล่งข่าวกล่าว

  ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ย.นักฟุตบอลทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว นำทีมโดยสเวน โกรัน อีริกสัน ผู้จัดการทีม มาพร้อมกับโอ๊ค พานทองแท้ ลูกชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ประธานสโมสร และอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย พร้อมด้วยซุน จีไห่ กองหลังชาวจีนของทีมแมนซิตี้

 วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลของไทย โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ไปต้อนรับสเวนด้วยพวงมาลัย นอกจากนี้มีกลุ่มกองเชียร์ถือเสื้อพ.ต.ท.ทักษิณ ราว 40 คนไปสร้างบรรยากาศคึกคัก และมีนักข่าว-ช่างภาพทั้งไทยและเทศไปทำข่าวกว่า 200 คน
 
 การเดินทางมาครั้งนี้

อีริกสันจะมาร่วมลงนามเซ็นสัญญานักเตะของไทย 3 คนไปค้าแข้งในอังกฤษ โดย สุรีย์ สุขะ จะได้ลงในเดือนมกราคมอย่างแน่นอน ส่วนธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า และ เกียรติประวุฒิ สายแวว กองหลัง สองคนหลังนี้ต้องไปเล่นในลีกเพื่อนบ้าน เช่น เบลยี่ยม หรือสกอตแลนด์เพื่อหาประสบการณ์ก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์