เผยกุนซือฟลูมิเนเซ เต็งนั่งเก้าอี้โค้ชทีมชาติบราซิล

เริ่มเห็นเค้า กุนซือคนใหม่ของทีมชาติบราซิล แล้ว หลังจากมีข่าวหลุดมาว่า สมาคมลูกหนังแซมบ้า ได้หมายหัว "มูริซี รามัลโญ" เอาไว้แล้ว โดยเหลือเพียงการเจราจากับ ฟลูมิเนเซ ต้นสังกัดของ กุนซือวัย 54 ปี เท่านั้น...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 23 ก.ค.ว่า ทีมฟุตบอลทีมชาติบราซิล เตรียมแต่งตั้ง มูริซี รามัลโญ ดำรงตำแหน่งกุนซือของทีม แทนที่ คาร์ลอส ดุงกา ที่โดนปลดออก หลังพาทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ 

รายงานจาก "เดลี เมล์  เผยว่า รามัลโญ ตกลงที่จะรับงาน หลังจากเข้าพบกับ ริคาร์โด ไตเซรา ประธานสมาคมลูกหนัง "แซมบ้า" ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเจรจากับ ฟลูมิเนเซ ต้นสังกัดของ รามัลโญ จะต้องเสร็จสิ้น เขาถึงจะได้รับให้นั่งเก้าอี้อย่างสมบูรณ์​ 

เทรนเนอร์ประสบการณ์วัย 54 ปี  ยังคงมีสัญญากับ ทีมดังจากกรุงริโอ ไปจนถึงช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่ง ฟลูมิเนเซ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะสามารถอยู่ในตำแหน่งโค้ชของทีมไปจนจบฤดูกาลฟุตบอลลีกของบราซิล ในเดือนธ.ค.นี้ 

สำหรับ รามัลโญ อาจไม่โด่งดังมากนักนอกแถบทวีปอเมริกาใต้ แต่ เขาก็ถือเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับระดับสูง ที่ บราซิล หลังจากเคยพาอดีตต้นสังกัด เซา เปาโล คว้าแชมป์ลีกได้ถึง 3 สมัย ระหว่างปี 2006 ถึง 2008


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์