เผยกัวดิโอล่าจ่อคุมบาร์ซ่าแทนไรจ์การ์ด

โจเซฟ กัวดิโอล่า อดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน

เตรียมเข้ามาคุมสโมสรบาร์เซโลน่าแทนที่ แฟรงก์ ไรจ์การ์ด กุนซือคนปัจจุบันในช่วงปิดฤดูกาลนี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเร็วกว่านั้น หากไรจ์การ์ดพาทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ตกรอบในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

รายงานข่าวจากแดนกระทิงดุระบุว่า
 
อดีตนักเตะระดับตำนานของบาร์ซ่าวัย 37 ปี คือบุคคลที่มีโอกาสจะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายใหญ่ถิ่นคัมป์ นู หากบอร์ดบริหารของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ตัดสินปลดไรจ์การ์ดพ้นเก้าอี้ หลังทีมทำผลงานยังไม่เข้าตาและขาดความสม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าโจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่าออกมาให้การสนับสนุนไรจ์การ์ด ตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่มีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลต้องการให้กุนซือชาวดัตช์ออกจากตำแหน่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ที่บาร์ซ่าชวดแชมป์ทุกรายการเมื่อฤดูกาลก่อน และล่าสุดผลงานในลีก แพ้รีล เบติส ไปอย่างน่าเจ็บใจ 2-3 ทั้งๆ ที่ทีมนำไปก่อนถึง 2-0 ในช่วงครึ่งแรก

ด้าน ซิกี้ เบกิริสเทน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรต้องการดึงตัวนักเตะที่เคยค้าแข้งหรือมีความผูกพันกับสโมสรเข้าเป็นโค้ชให้กับทีม และสนใจดึงตัวกัวดิโอล่ากลับมาทำงานให้กับสโมสรอีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าชุดใหญ่ และอาจตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตำแหน่งโค้ชทันที หากไรจ์การ์ดไม่สามารถพาบาร์ซ่าผ่านชาลเก้ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในสัปดาห์นี้

สำหรับกัวดิโอล่า ลงเล่นกับบาร์ซ่าเป็นเวลา 11 ปี (1990-2001) ก่อนย้ายไปหาประสบการณ์ค้าแข้งที่อื่น และในปี 2007 ก็กลับมาทำงานกับบาร์เซโลน่าอีกครั้งในฐานะโค้ชชุดบี และพาทีมรั้งจ่าฝูงอยู่ในกลุ่ม 5 ของดิวิชั่น 4 และมีลุ้นจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 3 ทันทีในฤดูกาลหน้า แม้เพิ่งเข้ารับงานดังกล่าวเพียงปีเดียวเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์