เผย จอร์จ โซรอส พ่อมดการเงินซื้อหุ้นแมนฯยูฯ

            จอร์จ โซรอส พ่อมดการเงินของโลกตกเป็นข่าวเป็นหนึ่งในผู้สนใจจับจองหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งนำหุ้นคลาสเอ ของสโมสรออกมาขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม

             รายงานข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยข้อมูลจากเอกสารที่ถูกยื่นให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม โดยข้อมูลบ่งชี้ว่า กองทุนของจอร์จ โซรอส ถือครองหุ้นคลาสเอ ของสโมสรปีศาจแดงจำนวน 3,114,588 หุ้น หรือประมาณ 7.85 เปอร์เซ็นต์ของหุ้นคลาสเอของสโมสร คิดเป็นจำนวน 1.9 เปอร์เซ็นต์ของหุ้นทั้งหมดของสโมสร ภายหลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งถือครองโดยตระกูลเกลเซอร์ ตัดสินใจขายหุ้นแมนฯยูฯ 30 เปอร์เซ็นต์ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คและเชื่อว่าจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายหุ้นมาใช้หนี้กว่า 400 ล้านปอนด์ของทีมปีศาจแดง

             ทั้งนี้ โซรอส แสดงความสนใจในการลงทุนวงการฟุตบอลมาก่อนหน้านี้ โดยโซรอส ตกเป็นข่าวเล็งเทคโอเวอร์สโมสรโรม่า ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อปี 2008 แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เคลื่อนไหว

              รายงานข่าวเปิดเผยว่า ราคาหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงมาเหลือหุ้นละ 13.06 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม โดยก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นแมนฯยูฯเคยแตะหลัก 14 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์