เป๊ปรับไร้เมสซี่บาร์ซ่าเล่นไม่ออกเฉือนคิฆอนหืด

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาร์เซโลน่า ยอมรับลูกทีมต่อเกมไม่ไหลลื่นเหมือนเคย แต่ยังชมทัศนคติ หลังเปิดบ้านเฉือน สปอร์ติ้ง คิฆอน 1-0 ในศึก ลา ลีกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนเสริม ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่ไม่สามารถหาใครมาทดแทนได้จริงๆ

     ประตูเดียวของเกมมาเกิดขึ้น 4 นาทีในครึ่งหลัง เมื่อ ดาบิด บีย่า วิ่งตามบอลทะลุช่องของ ดานี่ อัลเวส ไปทางกราบขวา ก่อนซัดเข้าประตูไป และ "เป๊ป" ยังตั้งข้อสังเกตว่าถ้า เมสซี่ ลงเล่นด้วย พวกเขาคงชนะสบาย ก่อนบ่นอุบว่าทีมไม่ค่อยมีเวลาซ้อม เนื่องจากโปรแกรมแข่งแน่นเอี๊ยด 
 
     "นี่ไม่ใช่เกมที่ดีเลิศอะไร แต่เป็นแมตช์ที่ดี ทัศนคตินั้นถือว่าสมบูรณ์แบบ และผมแน่ใจว่าวันต่อไป เราจะทำได้ดีกว่านี้ คราวนี้เราไม่ได้ไล่ตามคู่แข่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องทำเวลาเจอคู่แข่งเน้นตั้งรับและไม่บุกเข้าหาคุณ เราขาดประตูที่ 2 ซึ่งจะทำให้เล่นได้อย่างสบายใจ" 
 
     "เมสซี่ เป็นนักเตะที่ไม่สามารถทดแทนได้ วันนี้ถ้าเขาอยู่ที่นี่เราคงชนะ 5-0 ไปแล้ว แต่พอเขาไม่อยู่ เราเลยต้องใช้คนอื่นในตำแหน่งของเขา วันนี้ บีย่า ช่วยทีมเยอะมาก แต่ขาดความแม่นยำในครึ่งแรก แต่จากนั้นเขาก็ทำประตูได้ เขานำมาซึ่งอะไรหลายๆ อย่าง เวลาเขาวิ่งมาจากด้านนอก รวมทั้งอยู่ข้างหน้าและเจาะเข้าไปจากตรงกลาง เกมการแข่งขันก็เป็นแบบนี้ และ เราต้องทำตัวให้เคยชิน สิ่งที่แย่ที่สุดนอกจากแมตช์สะสมหลายนัดแล้ว คือขาดการฝึกซ้อม มีนักเตะหลายคนที่ยังขาดการซ้อมความแข็งแกร่งและความทนทานของร่างกาย" กุนซือหนุ่ม กล่าว
 
     ขณะที่ บีย่า ยอมรับว่า "เจ้าบุญทุ่ม" คิดถึง เมสซี่ แต่ยืนยันว่าทีมรับมือได้เวลาไม่มีอยู่ในสนาม โดยกล่าวว่า "สปอร์ติ้ง เป็นคู่แข่งที่ไม่ง่าย และปิดเกมของเราได้ดี ชาบี และ (อันเดรส) อิเนียสต้า ถูกประกบตัวไว้ดีมากในครึ่งแรก เราขาด เมสซี่ ไป แต่เรามีทีมที่ยอดเยี่ยมและสามารถก้าวไปข้างหน้าโดยไม่มีเขา เรายังสงบนิ่งและสิ่งสำคัญคือ บาร์ซ่า ชนะต่อไป"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์