เป๊ปมองแง่บวกโกปาฯบาร์ซ่าแค่เจ๊าบิลเบา

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จัดการกระตุ้นลูกทีมทันทีต้องเตรียมตัวบุกไปเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 หลังจากเปิดบ้านทำได้แค่เจ๊ากันไป 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

     โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา 2 ฤดูกาลหลังสุด ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยการพยายามมองในแง่บวก หลังจากเปิดรังคัมป์ นู เสมอ แอธเลติก บิลเบา 0-0 ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา 
  
     "เป๊ป" กล่าวหลังจบเกมที่ "เจ้าบุญทุ่ม" จะได้พักในช่วงคริสต์มาสก่อนเตรียมตัวเตะนัด 2 ที่ซาน มาเมส ในวันพุธที่ 5 มกราคม "เราครองเกมไว้ได้หมด แต่ท้ายที่สุดเราขาดความละเอียด และการพลิกแพลงไปบ้าง เกมนัด 2 จะเป็นงานยาก เพราะจะเป็นแมตช์แรกของปีใหม่ เราจะไปเยือน ซาน มาเมส และดูว่าจะทำได้ตามความคาดหวังเพื่อผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศหรือเปล่า" 
  
     "ระหว่างแมตช์ เราเจอระบบการเล่นเยอะมาก และเราสามารถเอาชนะระบบพวกนั้นได้ด้วยเกมบุก แต่เราจะต้องเตรียมตัวเพื่อเอาชนะพวกเขาให้ได้ ผมผิดหวังเพราะผลการแข่งขันที่ออกมา ถ้าเราทำประตู หลายอย่างคงไม่เป็นแบบนี้" 
  
     "เราพยายามบุกมาขึ้นในครึ่งหลัง แต่เมื่อคู่แข่งตั้งรับหลายคน มันจึงไม่เคยเป็นเรื่องง่ายสำหรับเรา แมตช์จบลงด้วยผลเสมอ เพราะเราเจอทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นเกมนี้โดยรู้ว่ามีนัด 2 ขณะที่เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี สำหรับเกมนัด 2 เราต้องชนะหรือเสมอด้วยเกมที่สวยงาม เราต้องเปิดเกมใส่คู่แข่งของเรา" กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" กล่าวปิดท้าย
  
     ด้าน ฆัวกิน กาปาร์รอส โค้ช บิลเบา เชื่อว่าตอนนี้พวกเขามีโอกาสจริงจังที่จะได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากเสมอได้ในนัดแรก แต่ยังเตือนลูกทีมว่างานเพิ่งผ่านไปเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น "ผมดีใจกับผลการแข่งขันนี้ แต่รอบนี้เพิ่งผ่านไปแค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทุกคนคงคิดกันง่ายๆ ว่า การแข่งขันคงจบหลังจากนัดแรก แต่ทุกอย่างยังเปิดกว้าง" 
  
     "น้อยคนนักที่จะเดิมพันฝ่ายเรา แต่ บาร์ซ่า ไม่ได้แสดงความมั่นใจใดๆ เวลาเปิดเกมบุกขึ้นมา ผมไม่ต้องขอร้องอะไรจากจากแฟนๆ ในนัด 2 ผู้คนจะมีแรงกระตุ้นอยู่แล้ว และเราจะโชว์ฟอร์มให้แข็งแกร่ง นี่เป็นการแข่งขันของเรา แต่เราเจอทีมแกร่งอย่าง บาร์เซโลน่า"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์