เป๊ปจวกส.บอลกระทิงมั่วทำบาร์ซ่าเดินทางไกล

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101205I8Q10820.jpg



        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชบาร์เซโลน่า จวก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ไม่มีความแน่นอน เด็ดขาด ทำให้พวกเขาต้องรีบเดินทางด้วยรถไฟ ต่อด้วยรถบัส จนมาถึงก่อนเกมแข่งกับ โอซาซูน่า ไม่นาน และเกมเลื่อนไปร่วม 50 นาที สืบเนื่องจากปัญหาประท้วงหยุดงานของเจ้าหน้าที่ควบคุมการบิน ยังดีที่ชนะนิ่มๆ 3-0 วันเสาร์ที่ผ่านมา


     เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ช เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ตำหนิ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ด้วยความไม่พอใจ หลังมีอาการไม่เข้าใจตัวเอง ถึงสับสนว่าควรให้เกมลา ลีกา ที่ยอดทีมแห่งกาตาลัน จะบุกไปเยือน โอซาซูน่า วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ยกเลิก หรือ ดำเนินไปตามเดิม เนื่องจากปัญหาการเดินทางทางอากาศที่เจ้าหน้าที่ควบคุมการบินของสเปนประท้วงหยุดงาน ทำให้คนรับเคราะห์คือพวกเขา ที่สุดท้ายแล้วต้องรีบบึ่งไปขึ้นรถไฟ ต่อด้วยรถบัส เดินทางด่วนไปถล่มเจ้าบ้านเละ 3-0 ในเกมที่เลื่อนไปนานกว่า 50 นาที
 
     ปัญหาประท้วงหยุดงานดังกล่าว ทำให้ บาร์เซโลน่า ไม่สามารถบินไปยังเมือง ปัมโปลน่า ในตอนเช้าตามได้กำหนดการ และด้วยความสับสน พวกเขาต้องเปลี่ยนมาเดินทางภาคพื้นดินระยะทาง 350 กิโลเมตรแทนอย่างกะทันหัน อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า มีถ้อยแถลงออกมาช่วงบ่ายว่า พวกเขามีข้อตกลงที่จะเลื่อนเกมๆ นี้ออกไปเล่นในวันอาทิตย์ แต่ไม่นานจากนั้นกลับมีความสับสนเกิดขึ้นจากทาง อาร์เอฟอีเอฟ และ โอซาซูน่า ที่ยืนยันว่าแมตช์นี้จะดำเนินไปตามกำหนดการเดิม
 
     สุดท้าย บาร์ซ่า เดินทางมาถึงสตาดิโอ เรย์โน เด นาบาร์ร่า ก่อนเวลาเตะ 02.00 น. (ตามเวลาเมืองไทย) แค่ไม่นาน และหลังจากเกมเลื่อนไปนานกว่า 50 นาที ลีโอเนล เมสซี่ ก็ลงไปซัด 2 ลูก บวก เปโดร โรดริเกซ อีก 1 ลุก ช่วยให้ บาร์ซ่า ไล่ต้อนเจ้าบ้านไป 3-0 นำเป็นจ่าฝูงต่อ โดย กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์นักข่าวหลังเกมว่า สหพันธ์ฯ บอกเราเองว่าถ้าเดินทางโดยเครื่องบินไม่ได้ เกมจะเลื่อนไป ประเทศเรากำลังเผชิญปัญหาใหญ่ นักเดินทางกว่า 400,000 คนกำลังเคว้งคว้าง เราคิดถึงการเดินทางด้วยรถไฟ แต่ เออีเอ็นเอ (หน่วยงานควบคุมการบินของสเปน) บอกว่า อาจเดินทางด้วยเครื่องบินได้ตอน 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) วันนี้
 
     ไม่มีทางที่เราจะเดินทางด้วยรถโค้ชภายในวันเดียว การต้องมาเล่นกับทีมที่ไม่แพ้ใครในบ้านถึง 12 นัดอย่าง โอซาซูน่า เราต้องการเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด เราไม่เกี่ยงกับการเดินทาง ปีที่แล้วเรายังนั่งรถ 14 ชั่วโมงไปเล่นบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก (เกมรอบรองฯ กับ อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากปัญหาเถ้าภูเขาไฟระเบิด) เพราะ ยูฟ่า บอกว่า เกมนี้จะไม่เลื่อน ตอนนี้เรารู้แล้วว่าประเทศนี้เค้าทำงานกันยังไง และเมื่อ สหพันธ์ฯ ออกแรงบีบเรามา เราก็ต้องเดินทาง เพราะเราเลือกมาเล่นดีกว่าเสีย 3 แต้ม เป๊ป กล่าว
 
     สหพันธ์ลูกหนังกระทิง มีส่วนต่อความสับสนครั้งนี้ ยืนยันได้จากการพูดออกวิทยุ อาร์เอซี 1 ช่วงเช้าวันแข่ง โดย ฆอร์เก้ เปเรซ เลขาฯ ทั่วไป ว่า เป็นความตั้งใจของ สหพันธ์ฯ ที่จะเลื่อนเกมออกไป เราอยากให้เกมเล่นกันในสุดสัปดาห์นี้ แต่ว่า โอซาซูน่า ไม่ตกลง
 
     ด้าน บาร์เซโลน่า โพสต์ถ้อยแถลงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ โดย ฆอร์ดี้ การ์โดเนร์ รองประธานสโมสร ลงในเว็บไซต์ของสโมสรว่า ตอน 13.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) สหพันธ์ฯ ยืนยันกับประธานสโมสรเราว่า เกมนี้ถูกเลื่อนออกไป จากนั้นตอนเวลา 15.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ด้วยเหตุผลอะไรไม่สามารถทราบได้ พวกเขากลับเปลี่ยนใจ และบอกเราว่าเกมนี้จะเล่นไปตามกำหนดการเดิม ชัดเจนว่ามันต้องมีความเข้าใจผิดเกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์