เป๊บเนื้อหอมฟ้าขาวทาบคุมทัพแทนเสือเตี้ย

โจเซฟ กวาดิโอล่า กุนซือหนุ่มไฟแรงของเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ตกเป็นเป้าหมายของทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่เข้ามาทาบทามให้ไปคุมทัพฟ้าขาวแทน ดิเอโก้ มาราโดน่า ในปีหน้า




โจเซฟ กวาดิโอล่า / Josep Guardiola


     มาร์ก้าสื่อชื่อดังของสเปน ประโคมข่าวว่า โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนหนุ่มของเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ตกเป็นเป้าหมายของทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ต้องการได้ตัวไปทำหน้าที่คุมทัพฟ้าขาวแทน ดิเอโก้ มาราโดน่า โดยจะให้เริ่มงานในปีหน้า

     สื่อยังระบุอีกว่าบรรดาประธานสโมสรฟุตบอลในอาร์เจนติน่า ร่วมใจกันสนับสนุนแผนที่จะดึงเป๊ปโจเซฟ กวาดิโอล่า มาทำหน้าที่กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า เนื่องจากเป็นกุนซือที่สามารถขับเคลื่อนให้ ลิโอเนล เมสซี่ ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่า ทำผลงานยอดเยี่ยมได้ และมีฝีมือเป็นที่ประจักษ์ จากผลงานที่พา บาร์ซ่า คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลที่แล้ว

     นอกจากนี้สื่อยังเปิดเผยอีกว่า มีหลายคนในวงการลูกหนังฟ้าขาวที่ไม่เห็นด้วยและไม่อยากได้โค้ชต่างชาติ ทำให้มีชื่อของ เซร์คิโอ บาติสต้า กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งเคยพาทีมชุดเล็กคว้าแชมป์โอลิมปิกในปี 2008 กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งขึ้นมาทันที

     อย่างไรก็ดีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า บาติสต้า ยังไม่มีคุณสมบัติที่ครบถ้วนพอจะเป็นกุนซือทีมชุดใหญ่ได้ ทำให้ โจเซฟ กวาดิโอล่า ยังเป็นเป้าหมายหลักที่จะมารับงานนี้ต่อจากเสือเตี้ยหลังจบเวิลด์คัพ 2010

     อนึ่ง ทัพฟ้าขาว แทบจะหมดโอกาสที่ได้ไปลุยเวิลด์คัพ 2010 โดยเหลือความหวังที่จะต้องชนะให้ได้ใน 2 เกมสุดท้ายในรอบคัดเลือก ที่จะเจอ เปรู และ อุรุกวัย

     Guardiola 2010 « Pasion Albiceleste Pep Guardiola the new Argentina manager? Good idea or Bad idea? Does Argentina need a foreign manager.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์