“เปแอสเช”เหนือกว่า”แอร์บิเยร์”เยอะนัดชิงเฟรนช์ คัพ

“เปแอสเช”เหนือกว่า”แอร์บิเยร์”เยอะนัดชิงเฟรนช์ คัพ

คืนนี้มีฟุตบอลถ้วยเฟรนช์ คัพ ฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศ "เปแอสเช"ปารีส แซงต์แชร์กแมง แชมป์เก่า ที่คว้าไปแล้ว 2 ถ้วย ทั้งลีกเอิงและ เฟรนช์ ลีกคัพ ลงสนามชิงกับเลส์ แอร์บิเยร์ ทีมลีกล่าง ส่วนพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สองทีมหนีตกชั้นเจอกัน สวอนซีเปิดบ้านปะทะ "นักบุญ"เซาแธมป์ตัน ทีมไหนจะอยู่รอด ต้องติดตาม

วันอังคารที่ 8 พ.ค.2561
ฟุตบอลเฟรนช์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ 

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง-เลส์ แอร์บิเยร์ ศึกฟุตบอลถ้วยของฝรั่งเศส ศึกเฟรนช์ คัพ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์เก่า จากลีกเอิง เจอกับทีม เลส์ แอร์บิเยร์ จากลีกนาซิยงนาล ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในกรุงปารีส

รอบที่แล้ว "เปแอสเช" ชนะก็อง ทีมร่วมลีก 3-1 ขณะที่ เลส์ แอร์บิเยร์ ลูกทีมของกุนซือ สเตฟาเน มาซาลา ชนะ ชองบลีย์ ทีมร่วมลีก 2-0
ผลงานในลีกนัดล่าสุด เลส์ แอร์บิเยร์ ชนะ ลาวาล 3-2 ส่วนเปแอสเช เสมอ อาเมียงส์ 2-2

สำหรับปารีส แซงต์แชร์กแมง ฤดูกาลนี้คว้าไปแล้ว 2 แชมป์ ทั้งลีกเอิง ฝรั่งเศส และ เฟรนช์ ลีก คัพ กำลังล่าแชมป์ใบที่ 3 เพื่อฉลอง อูไน เอเมอรี กุนซือใหญ่ ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้
ความพร้อมนี้ "เปแอสเช"จะยังไม่มี เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลที่ยังบาดเจ็บ ส่วนตัวอื่นพร้อม นำโดย เอดินสัน คาวานี, อังเคล ดิ มาเรีย, คีลิย็อง เอ็มบัปเป, ฮาเวียร์ ปาสตอเร, โจวานนี โล เซลโซ

ด้าน เลส์ แอร์บิเยร์ เกมนี้พร้อมส่งนักเตะตัวหลักอย่าง มาติเยอ ปิโชต์,ฟลอริยอง ดาวิด, เอเดรียน อาบาสเซ, ปิแอร์ มิเชล เกอร์มองศักยภาพของนักเตะเทียบกันไม่ติด ปารีส แซงต์แชร์กแมง เหนือกว่าเยอะ เกมรุกเด็ดขาดกว่า เกมรับก็แน่นปึ้ก โอกาสที่จะถล่มขาด พร้อมครองแชมป์อีกสมัยมีสูงมาก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สวอนซี-เซาแธมป์ตั้น สองทีมท้ายตารางเจอกัน "หงส์ขาว" สวอนซี เจ้าถิ่น อยู่ที่ 18 เตะ 36 นัด มี 33 แต้ม ส่วน"นักบุญ"เซาแธมป์ตัน อยู่ที่ 17 มี 33 แต้มเท่ากัน จากการลงเตะ 36 นัดเท่ากัน
นัดล่าสุด สวอนซีแพ้บอร์นมัธ 0-1 ขณะที่เซาแธมป์ตัน ลูกทีมของมาร์ก ฮิวจ์ส เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 โดยยิงนำก่อน แต่พลาดท่าเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ต้องแบ่งแต้มกัน

ความพร้อมเกมนี้ เจ้าถิ่น ลูกทีมของกุนซือคาร์ลอส คาร์บัลฮาล น่าจะส่ง จอร์แดน อายิว, อังเดร อายิว, นาธาน ดายเออร์, มาร์ติน โอลส์สัน, ทอม แคร์โรลล์, กี ซุง-ยอง

ด้านทีมเยือน เกมนี้จะไม่มี มายะ โยชิดะ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติญี่ปุ่นที่ติดโทษแบน หลังโดนไล่ออกในเกมเสมอเอฟเวอร์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้จะไม่มีสตีเวน เดวิส กองกลางกัปตันทีมที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย และต้องเช็กความฟิตของมาริโอ เลมินา กองกลางตัวเก่ง ที่มีอาการเจ็บ
ส่วนแนวรุกนำโดย ชาร์ลี ออสติน, เชน ลอง, นาธาน เรดมอนด์, มาโนโล แก็บเบียดินี,
แดนกลางมี ดูซาน ทาดิช เป็นตัวปั้นเกม และ โอริโอล โรเมอู กองกลางชาวสเปนเป็นตัวตัดเกม

ทั้งสองทีมสถานการณ์หลังพิงฝา ต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่ คงต้องเล่นอย่างรัดกุม
สวอนซีเจ้าถิ่นได้เปรียบเสียงเชียร์ แต่ทีมเยือนก็มีเกมริมเส้นที่อันตราย โดยเฉพาะการลากเลื้อยของ นาธาน เรดมอนด์ ขณะที่จังหวะเซ็ตพีซก็เป็นจุดแข็งของเซาแธมป์ตัน เพราะมีชาร์ลี ออสติน กองหน้าจอมโขกเป็นตัวอันตราย


ที่มา - ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:53 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์