เปเล่ยกกาก้าดีกว่าโรนัลโด้

เปเล ตำนานนักฟุตบอลของโลก ชาวบราซิล
 
ได้ออกมายกย่อง กาก้า เพลย์เมคเกอร์รุ่นหลานทีมชาติบราซิล ว่าเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดีกว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส เพราะการจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดีได้ ไม่ใช่ฝีเท้าอย่างเดียว แต่หากหมายถึงจิตใจและทีมสปิริตด้วย

 โดยตำนานลูกหนังวัย 68 ปี ได้ยกถึงเรื่องความซื่อสัตย์และความจงรักภักดีของ กาก้า ที่มีต่อ เอซี มิลาน ต้นสังกัด เพราะไม่ว่า
 
"ปีศาจแดงดำ" จะจบฤดูกาลแข่งขันก่อน ด้วยอันดับ 5 ศึกกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี พลาดโควตาสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทว่าเพลย์เมคเกอร์วัย 26 ปี ผู้นี้ ก็ไม่คิดทิ้งเสื้อ "รอสโซเนรี" แต่อย่างใด ขณะที่ โรนัลโด้ กลับไม่พูดให้ชัดเจนว่า
จะเอาอย่างไรระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ดับเบิลแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ-ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และต้นสังกัด หรือ รีล มาดริด แชมป์เก่าสแปนิช ลาลีกา


 "โรนัลโด้ เป็นผู้เล่นที่พิเศษกว่าคนอื่น จนทำให้ผมนึกถึง จอร์จ เบสต์ รุ่นพี่ของเขาในยูไนเต็ด แต่โดยส่วนตัวผมนิยม กาก้า และเชื่อว่าเขาดีกว่า เพราะในขณะที่ มาดริด พยายามจะซื้อเขาไป กาก้า กลับอยู่ช่วยทีมและตัวเองต้องเสียสละ ทั้งที่ไม่ต้องทำก็ได้ นั่นถือเป็นสิ่งที่ซื้อหาไม่ได้ในตัวนักฟุตบอลอาชีพแต่ละคน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์