เปเล่-แบงก์รุมจวกโรนัลโด้ โวยเป็นนักเตะทาส

'สองนักเตะตำนานโลก'ออกโรงจวกโรนัลโด้ ประชดพูดถูกแล้วว่าตัวเองเป็นเหมือนทาสของสโมสร เพราะยังไงก็ต้องเคารพสัญญาค้าแข้ง งงชีวิตต้องการอะไรแน่ ทั้งที่ได้เล่นให้ทีมที่ได้ถ้วยแชมป์เปี้ยนลีก และได้เตะให้ทีมชาติโปรตุเกส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ว่า
 
เปเล่ ราชาลูกหนังโลก ซึ่งได้เดินทางไปร่วมเปิดพิธีอนุสาวรีย์กอร์ดอน แบงก์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ และตำนานนักเตะโลก ที่เมืองสโต๊ด ซิตี้ ประเทศอังกฤษ แสดงทัศนะถึงกรณีประโยคร้อนของคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ที่กล่าวสนับสนุนคำพูดของนายโจเซฟ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า โจมตีสโมสรต้นสังกัดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของตัวเองว่า ปฎิบัติต่อเขาเหมือนเป็นทาสว่า  เขาคิดว่าโรนัลโด้พูดถูก เพราะยังไงแล้วนักเตะก็ต้องเป็นทาสวันยังค่ำ ตราบใดที่เขาได้ทำสัญญาร่วมทีมและได้รับค่าตัว และนักเตะก็ควรเคารพต่อสัญญาที่เขาทำไว้ โดยอยู่ให้ครบสัญญา ก่อนจะมีอิสระที่ย้ายทีมไปเล่นที่ไหนก็ได้

ขณะที่กอร์ดอน แบงก์ กล่าวว่า

เขาไม่เข้าใจว่า เพราะเหตุใดโรนัลโด้ จึงคิดว่าเขาถูกแมนฯยู ปฎิบัติเหมือนเป็นทาส เพราะเขาเพิ่งต่อสัญญาใหม่ และก็ควรยอมรับมัน และเคารพผู้จัดการทีมด้วย และว่าเขาสงสัยว่า โรนัลโด้ต้องการอะไรแน่ในชีวิต เพราะเขาเพิ่งเล่นให้ทีมที่ได้คว้าถ้วยแชมเปี้ยนลีก และยังได้เล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกสของเขาด้วย
 

รายงานระบุว่า
 
คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ยังคงมีสัญญาอยู่กับแมนฯยู ถึง 4 ปี แต่เจ้าตัวต้องการไปค้าแข้งให้กับรีล มาดริด ที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่า พร้อมทุ่มเงิน 85 ล้านยูโร ให้แก่แมนฯยู และให้ค่าเหนื่อยโรนัลโด้ ปีละ 9 ล้านยูโร ในการเล่นให้ทีมเป็นเวลา 5 ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์