เปเป้กลับมาซ้อมแล้ว คาดฟิตทันประเดิมนัดแรก

ทีมชาติโปรตุเกสได้รับข่าวดี เมื่อทีมแพทย์ไฟเขียวให้ "เปเป้" แนวรับตัวแกร่ง กลับมาลงซ้อมกับทีมแล้ว คาดปราการหลังจากเรอัล มาดริด ฟิตทันเกมประเดิมสนามเวิลด์​คัพ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 31 พ.ค.ว่า

ทีมแพทย์ อนุญาตให้ เปเป้ ปราการหลังของ เรอัล มาดริด กลับมาลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติโปรตุเกสได้แล้ว หลังจากพักยาวไปตั้งแต่เดือนธ.ค.

เปเป้ เข้ารับการผ่าตัด อาการเจ็บที่หัวเข่า เมื่อปลายปีที่แล้ว และยังไม่เคยลงสนามเลยนับจากนั้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เขาก็ได้รับไฟเขียวให้กลับมาซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม "ฝอยทอง" ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่จะเปิดฉากขึ้นในกลางเดือนมิ.ย.

ทีมแพทย์ของทั้ง เรอัล มาดริด และ ทีมชาติโปรตุเกส  กล่าวผ่าน เว็บไซต์ของพวกเขาว่า
 
"กองหลังรายนี้ อาจจะได้ร่วมฝึกซ้อมอยู่เป็นปกติกับทีมโปรตุเกสอย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงออกสตาร์ทเวิลด์ คัพ"

แม้จะมีอาการเจ็บติดตัว แต่  คาร์ลอส เครอส เทรนเนอร์ทีมโปรตุเกส ก็ยังไว้วางใจใส่ชื่อของดาวเตะเชื้อสายบราซิเลียน ในทีมชุดแรก ซึ่งประกาศไปเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ก่อนที่จะทำการคัดรายชื่อให้เหลือ 23 คนก่อนวันที่ 1มิ.ย.นี้

เปเป้ ซึ่งเป็นกองหลังคนสำคัญที่ช่วยให้ โปรตุเกส ผ่านรอบควอลิฟาย มาได้ ได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรง หลังจากหกล้มระหว่างเกมลาลีกา สเปน ที่เล่นกับ บาเลนเซีย เมื่อเดือนธ.ค.

สำหรับ โปรตุเกส อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ แชมป์โลก 5 สมัย อย่าง บราซิล, ไอวอรีโคสต์ และ เกาหลีเหนือ โดยพวกเขาจะเล่นนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม กับ ไอวอรีโคสต์ ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์