เปิดโผสิงโตเตะคัดยูโร

ฟาบิโอ คาเปลโล เปิดโผ 24 แข้ง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ชุดเตะคัดศึกยูโร 2012 ปะทะบัลแกเรีย วันที่ 3 ก.ย. และสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 7 ก.ย.นี้

แทบไม่มีเซอร์ไพรส์ ดาวดังอย่าง เวย์น รูนีย์, สตีเวน เจอร์ราร์ด รวมถึง เจอร์เมน เดโฟ กับ ปีเตอร์ เคราช์ ที่มีอาการบาดเจ็บ มีชื่อติดทีมครบ


ความเคลื่อนไหวของทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ ซึ่งมีคิวลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี โดยจะเปิดสังเวียนเวมบลีย์ พบ บัลแกเรีย ในวันศุกร์ที่ 3 กันยายน และออกไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ในวันอังคารที่ 7 กันยายน ล่าสุด ฟาบิโอ คาเปลโลกุนซือใหญ่ชาวอิตาเลียนของทีมสิงโตคำราม เปิดเผยรายชื่อนักเตะจำนวน 24 คน ที่จะใช้สู้ศึกครั้งนี้ออกมาแล้ว ปรากฏว่าไม่มีชื่อของ จอห์น เทอร์รี กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด 2 ซูเปอร์สตาร์จาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันการขาด เลดลีย์ คิง ปราการหลังตัวกลางจาก "ตราไก่" สเปอร์ส ที่บาดเจ็บ รวมถึง เจมี คาร์ราเกอร์ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปแล้ว และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ของ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เจ็บยาวมาตั้งแต่ครั้งบอลโลก ทำให้คาเปลโลยังคงตัดสินเลือกใช้ แมทธิว อัพสัน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก๋าของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม เป็นตัวเลือกหมายเลข 1 ในทีมชุดนี้ โดยมี ไมเคิล ดอว์สัน ของสเปอร์ส กลับมามีชื่อติดทีมชาติอีกครั้ง หลังจากหลุดโผสุดท้ายในฟุตบอลโลกไป

ขณะที่แดนหน้านอกเหนือจาก เวย์น รูนีย์ ที่เป็นตัวเลือกอันดับ 1 แล้ว คาเปลโลยังใส่ชื่อของ 2 หัวหอกจากทีมตราไก่ ปีเตอร์ เคราช์ กับ เจอร์เมน เดโฟ อยู่ในทีมชุดนี้ แม้ทั้งคู่จะมีอาการบาดเจ็บจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม ซึ่งถือเป็นการกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งของทั้งคู่ หลังไม่มีชื่อในทีมชุดที่ลงสนามอุ่นเครื่องชนะฮังการี 2-1 เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
 ส่วน แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของอาร์เซนอล กับ บ็อบบี ซาโมรา กองหน้าของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ที่ติดทีมนัดพบฮังการี ต้องหลุดโผจากทีมชุดนี้ เช่นเดียวกับ อารอน เลนนอน ปีกขวาฝีเท้าจัดจากสเปอร์ส ที่หลุดจากทีม โดยมี ธีโอ วัลคอตต์ ของอาร์เซนอล กับ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ของสเปอร์ส ได้รับเลือกให้ติดทีมชุดนี้แทน

ด้าน "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด ของลิเวอร์พูล ยังคงได้รับความไว้วางใจให้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมเหมือนเดิม

รายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษชุดนี้ ประกอบด้วย 

ผู้รักษาประตู สกอตต์ คาร์สัน (เวสต์บรอมวิช), เบน ฟอสเตอร์ (เบอร์มิงแฮม), โจ ฮาร์ท (แมนฯ ซิตี้)

กองหลัง แกรี เคฮิลล์ (โบลตัน), แอชลีย์ โคล (เชลซี), ไมเคิล ดอว์สัน (สเปอร์ส), คีแรน กิบบ์ส (อาร์เซนอล), ฟิล จากิลกา (เอฟเวอร์ตัน), เกลน จอห์นสัน (ลิเวอร์พูล), โจเลน เลสคอตต์ (เอฟเวอร์ตัน), แมทธิว อัพสัน (เวสต์แฮม)

กองกลาง แกเร็ธ แบร์รี (แมนฯ ซิตี้), ไมเคิล คาร์ริค (แมนฯ ยูไนเต็ด), สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล), อดัม จอห์นสัน (แมนฯ ซิตี้), เจมส์ มิลเนอร์ (แมนฯ ซิตี้), ธีโอ วัลคอตต์ (อาร์เซนอล), ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ (แมนฯ ซิตี้), แอชลีย์ ยัง (แอสตัน วิลล่า), 

กองหน้า ดาร์เรน เบนท์ (ซันเดอร์แลนด์), คาร์ลตัน โคล (เวสต์แฮม), ปีเตอร์ เคราช์ (สเปอร์ส), เจอร์เมน เดโฟ (สเปอร์ส), เวย์น รูนีย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์