เปิดสนามยูโร!! แชมป์โลกกระอัก!!หลังเดี้ยงเพียบ

เปิดสนามยูโร!! แชมป์โลกกระอัก!!หลังเดี้ยงเพียบ

โยอาคิม เลิฟ กุนซือ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี แชมป์ฟุตบอลโลก 4 สมัย ออกมายอมรับว่าแนวรับของทีมกำลังมีปัญหา หลังจากที่เพิ่งจะหมดสิทธิใช้งาน อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ปราการหลังของทีมที่ถอนตัวหลังเจออาการบาดเจ็บในระหว่างซ้อม ก่อนจะประเดิมสนามในศึก ยูโร 2016 นัดแรกที่จะพบกับ ยูเครน ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.นี้

โดย รูดิเกอร์ ที่คาดว่าจะเป็นปราการหลังตัวหลักจับคู่กับ เฌอโรม บัวเต็ง ในเกมประเดิมสนามของทีมกับยูเครน ในวันอาทิตย์นี้ อย่างไรก็ตาม ปราการหลังวัย 23 ปี กลับโชคร้ายจากอาการบาดเจ็บที่บริเวณเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าในระหว่างซ้อม ท่ามกลางแฟนบอลอินทรีเหล็กที่เข้ามาชมกว่า 2,000 ราย ก่อนที่ทีมแพทย์ประจำทีมจะยืนยันว่าไม่สามารถหายทันลงเล่นในยูโรหนนี้ได้ ทำให้ เลิฟ ต้องตัดสินใจเรียกตัว โจนาธาน ทาร์ กองหลังดาวรุ่งจาก ไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น วัย 20 ปี เข้ามาเสียบแทน

ทั้งนี้ อินทรีเหล็ก เพิ่งจะต้องปวดหัวกับตำแหน่งแนวรับของทีมหลังก่อนหน้านี้หลัง แมตต์ ฮุมเมลล์ ปราการหลังตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค นั้นได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อและจะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมแรกเช่นกัน รวมไปถึงในแนวรุกที่ มาร์โก รอยส์ นั้นมีอาการบาดเจ็บจนต้องหลุดจากทีมตั้งแต่ประกาศตัว 23 คนแรก

"เวลานี้ต้องยอมรับว่าเรานั้นกำลังมีปัญหาที่ต้องขาดผู้เล่นกำลังสำคัญหลายรายที่มีอาการบาดเจ็บ โดนเฉพาะในแนวรับ แต่มันก็เป็นที่ชัดเจนเช่นกันว่าผมจะชอบลูกทีมของผมทุกรายที่เลือกร่วมทัพในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะมีปัญหา อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าเรายังมีขุมกำลังที่ดีและผมก็มั่นใจในตัวลูกทีมทุกคน เราจะไม่ลดเป้าหมายในการลุ้นแชมป์ลงและเราก็พร้อมแล้วสำหรับศึก ยูโร ในครั้งนี้แล้ว" เลิฟ กล่าว

สำหรับ เยอรมนี นั้นอยู่ในสาย ซี ร่วมกับ โปแลนด์, ยูเครน และ ไอร์แลนด์เหนือ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์