เปิดบุนเดสลีกา คลินสมันน์นำ เสือใต้ รับแข้ง สิงห์เหนือ

เปิดบุนเดสลีกา คลินสมันน์นำ เสือใต้ รับแข้ง สิงห์เหนือ


ศึกบุนเดสลีกา
เยอรมนี ประจำฤดูกาล 2008-09 ได้ฤกษ์เปิดฉากกันในวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ ประเดิมด้วยคู่สุดมัน เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าเฝ้ารังรับการมาเยือนของ สิงห์เหนือ ฮัมบูร์ก

      หลายลีกสำคัญของยุโรป ทยอยแบโผตารางซีซั่นหน้า ออกมาแล้ว ล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ประกาศโปรแกรมการแข่งขันบุนเดสลีกา ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน
       
       โดยในนัดแรกประเดิมด้วยคู่คืนวันศุกร์ที่ 15 ส.ค. แชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การนำทีมของ ฉลามขาว เจอร์เกน คลินสมันน์ เตรียมเปิดอลิอันซ์ อารีนา รับแข้งคู่ปรับสำคัญ ฮัมบูร์ก ที่เปลี่ยนกุนซือมาเป็น มาร์ติน โยล
       
       ซึ่งการประจันหน้ากันเมื่อฤดูกาลก่อน ฮัมบูร์ก เล่นในบ้านยัน บาเยิร์นฯ 1-1 โดย มิโรสลาฟ โคลเซ ยิงให้ทีมเยือนก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซีดาน ตามตีเจ๊าให้เจ้าถิ่น ส่วนในนัดกลับมาเล่นที่มิวนิค ทั้งคู่ก็ยังเสมอกัน 1-1 อิวิกา โอลิช ยิงให้ สิงห์เหนือ ขณะที่ เซ โรแบร์โต ซัดให้ เสือใต้
       
       ภายหลังรับทราบโปรแกรมนัดจั่วหัว ดีทมาร์ ไบเออร์สดอร์เฟอร์ ผู้อำนวยการสโมสรฮัมบูร์ก ออกมาเผยกับ คิกเกอร์ส นิตยสารลูกหนังเมืองเบียร์ เรามักทำผลงานได้ดีที่มิวนิคในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และทีมก็ต้องการทำแบบนั้นให้ได้อีก ฮัมบูร์ก ต้องการเริ่มต้นฤดูกาลให้ดียิ่งมาเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยแล้ว
       
โปรแกรม บุนเดสลีกา นัดแรก มีดังนี้
       บาเยิร์น มิวนิค - ฮัมบูร์ก
       ชาลเก 04 - ฮันโนเวอร์
       โวล์ฟสบวร์ก - โคโลจญ์
       เลเวอร์คูเซน - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
       แฟรงค์เฟิร์ต - แฮร์ธา เบอร์ลิน
       คาร์ลสรูห์ - โบคุม
       ค็อตบุส - โฮฟเฟนไฮม์
       บีเลเฟลด์ - แวร์เดอร์ เบรเมน
       มึนเชนกลัดบัค - สตุดการ์ท


ขอบคุณที่มา  http://www.soccer-league.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์