เปิดตัวคาร์ลอสคุมกิเลน,ทอธเซ็น2ปีใส่เบอร์9

คาร์ลอส โรแบร์โต้ เดอ คาร์วัลโญ่ เทรนเนอร์ชาวบราซิล บินตรงจากกรุง ริโอ เดอ จาเนโรมางานแถลงข่าวเปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อน ที่ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเรียบร้อยพร้อมกับ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป และ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิค 

     อดีตกุนซือบางกอกกล๊าส เอฟซี และ ทีมชาติไทย เซ็นสัญญา 1 ปี กับ กิเลนผยองโดยจะมาสานงานต่อจาก เรเน่ เดอราเยียร์ ที่เพิ่งถูกปลดไปหลังพาทีมป้องกันแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เผยว่า เขายินดีกับการกลับมาเมืองไทย และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเพื่อนพ้องหลายคนในทีมเมืองทองอีกครั้ง 

     ผมออกจากบีจีมาแม้จะเหลือสัญญาอีกถึงสิ้นปีนี้ และล้มเลิกการเจรจากับทุกทีมในบราซิล ทันทีหลังจากได้รับข้อเสนอจากเมืองทอง ซึ่งมันยากจะปฏิเสธการคุมทีมที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ผมรู้ว่าพวกเขามีเป้าหมายที่สูงแต่ด้วยทีมงานคุณภาพและนักเตะของเราจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก 

ขงเบ้งยิ้มหวนร่วมงานคาร์ลอส 
     ส่วน อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ซึ่งลาออกจากกุนซือ เอฟซี ภูเก็ต หลังพาทีมขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 เพื่อมาช่วยงาน คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ เผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีมากที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกหลังจากเคยทำทีมชาติไทยด้วยกันเมื่อ 7-8 ปี ก่อน คาร์ลอส เป็นโค้ชที่มีความสามารถ ซึ่งผมคงมีส่วนน้อยมากในทีมนี้ และเชื่อว่าเขาจะพาทีมไปสู่เป้าหมายได้ 

     คาร์วัลโญ่ กล่าวยกย่อง เจ้าของฉายา ขงเบ้งลูกหนังเช่นกัน เขาจะไม่ใช่ส่วนเล็กน้อยของทีม แต่จะเป็นคนสำคัญในการสร้างเมืองทอง ขึ้นมาใหม่ไม่แพ้บอร์ดบริหาร สตาฟฟ์โค้ช และนักเตะทุกคน ประสบการณ์ของเขาจะช่วยผมได้อย่างมากมาย เรามีเป้าหมายไปถึงระดับเอเชีย ซึ่งทุกองค์ประกอบล้วนมีความเท่ากันหมด 

เป้ชู คาร์ลอส ไม่สนล้มเหลวกับบีจี 
     ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป มั่นใจว่าการเลือก คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของเมืองทอง เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของผู้บริหาร โดยเฉพาะประสบการณ์คุมทีมระดับสูงสุดของบ้านเกิดอย่าง โบตาโฟโก้ และอีกหลายทีมชั่นนำในตะวันออกกลาง รวมทั้งการพาทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อปี 1990 ส่วนความล้มเหลวกับ บางกอกกล๊าส เมื่อฤดูกาล 2010 จีเอ็มกิเลน มองว่า เป็นแค่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้กับโค้ชทุกคน 

     ความสำเร็จของแต่ละทีมคงต้องวัดกันที่หลายองค์ประกอบ โค้ชทุกคนมีโอกาสพลาดได้ในบางช่วงของอาชีพ แต่เรามีนักเตะระดับท็อปของประเทศ สตาฟฟ์โค้ชชั้นยอด รวมทั้งอคาเดมี่ในการสร้างเยาวชน เมื่อบวกกับประสบการณ์ของคาร์ลอส ที่รู้จักทีมเอเชียเป็นอย่างดี และทำงานร่วมกับคนไทยได้อย่างไม่มีปัญหา เขาจึงเป็นคำตอบที่ถูกต้องของเรา 

เปิดตัว 4 แข้งนอก ทอธ ได้เบอร์ 9 
     จากนั้นเมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อยให้กุนซือคนใหม่ของพวกเขาเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติที่เพิ่งเสริมเข้ามาในช่วงปรีซีซั่น ประกอบด้วย เซช เรห์มาน ปราการหลังทีมชาติปากีสถาน และอดีตนักเตะฟูแล่ม ที่ย้ายมาจากแบรดฟอร์ด ซิตี้ เมื่อช่วงปลายปี ใส่เสื้อเบอร์ 5 ของกัปตันทีมคนเก่า เจษฎา จิตสวัสดิ์ ซึ่งย้ายออกไปร่วมทีมบีอีซี เทโรฯ 

     โทนี่ คาลลิโอ กองหลังสารพัดประโยชน์ทีมชาติฟินแลนด์ และอดีตเด็กเก่า เจ้าสัวน้อยอีกคน โดย เจ้าของฉายา จอมหักกระดูก สวมเสื้อหมายเลข 33 , บูบาการ์ อิสซูฟูร์ ปีกทีมชาติไนเจอร์ ที้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาและได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น นิวยาย่าใส่เสื้อหมายเลข 14 

     และ มิโลสลาฟ ทอธ ดาวยิงชาวสโลวาเกีย ซึ่งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเพิ่งเซ็นสัญญา 2 ปี ย้ายมาจาก ทีโอที แคท เอฟซี โดยดาวยิงร่างตันจะสวมเสื้อหมายเลข 9 ของ กิเลนผยองในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ 





 





 




 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์