เปิดตัว ร็อบบี้ คีน ซบ เซลติก สวมเลข7ลุยลีกขี้เมา



ร็อบบี้

ร็อบบี้ คีน (กลาสโกว์ เซลติก) / Robbie Keane (Glasgow Celtic)


“ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบรับข้อเสนอของ กลาสโกว์ เซลติก ทีมใน สกอตติช พรีเมียร์ลีก ที่ขอยืมตัว ร็อบบี้ คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ ไปเสริมทัพแล้ว โดยเป็นการเซ็นสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล และฝ่าย เซลติก จะเป็นคนจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ 65,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ทั้งหมด


คีน วัย 29 ปี เพิ่งย้ายจาก ลิเวอร์พูล กลับไปซบถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน เป็นหนสอง เมื่อต้นปีที่แล้ว และได้รับสวมปลอกแขนกัปตันทีม สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้ แต่เพราะเหตุการณ์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเขานำขบวนพาเพื่อนแหกกฎบินไปฉลองที่กรุงดับลิน ทำให้ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือของทีมโมโหอย่างหนัก ถึงขั้นปรับเงิน และดร็อปเป็นตัวสำรอง โดยเดิมมีแผนจะขายทิ้ง แต่ยังไม่มีสโมสรไหนสู้ค่าตัว ทำให้ต้องย้ายแบบยืมตัวไปก่อน


ร็อบบี้


ทั้งนี้ การย้ายมาสวมเสื้อ กลาสโกว์ เซลติก ของ คีน จะทำให้เจ้าตัวได้สวมเสื้อหมายเลข 7 เพื่อสู้ศึกในลีกขี้เมา ซึ่งในวันเปิดตัวมีแฟนบอล “ม้าลายเขียว-ขาว” หลัก 3 พันคนเข้ามาต้อนรับอย่างอบอุ่น


ส่วนประวัตินักเตะ คีน นั้นเคยเริ่มต้นเล่นอาชีพครั้งแรกกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อปี 1997 ก่อนย้ายไป โคเวนทรี ซิตี้ และถูกหวยไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน ใน อิตาลี เมื่อปี 2000 ก่อนกลับมา อังกฤษ อีกครั้งในปีถัดมา โดยเล่นให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และย้ายมา สเปอร์ส ครั้งแรก เมื่อปี 2002 ส่วนผลงานทีมชาติ ติดธง “ยักษ์เขียว” มาแล้ว 96 นัด ยิง 41 ประตู


นอกจากนี้ กลาสโกว์ เซลติก ยังได้แข้งใหม่มาอีก 2 ราย ในช่วงก่อนตลาดปิด โดยสามารถยืมตัว ดิโอม็องซี่ กามาร่า มาจาก ฟูแล่ม รวมถึงซื้อตัว เอ็ดสัน บราฟิลด์ แบ็กซ้ายเลือดดัตช์มาจาก บาเยิร์น มิวนิค มาเสริมทัพด้วย


ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์