เปิดซีเกมส์ ครั้งที่24

สมเด็จพระบรมฯ เสด็จฯเปิด “ซีเกมส์”

การแสดง 8 ชุดยิ่งใหญ่ประทับใจสมาชิก 11 ชาติ ใช้นักแสดง 8 พัน เทิดพระเกียรติ “ในหลวง” ขณะที่ “พระองค์หญิง” นำหน้าทัพนักกีฬาไทยเดินพาเหรด “น้องอร” วิ่งคบเพลิงคนสุดท้าย ก่อนใช้เรือใบเปิดการชิงชัยเป็นทางการ 


 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราช กุมาร

เสด็จพระราชดำเนินเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยมีนักกีฬา, เจ้าหน้าที่ และ ผู้ชมกว่า 20,000 คน ที่เข้ามาชมการแสดงในพิธีเปิดอย่างแน่นขนัด และมีประชาชน อีกจำนวนมากที่ชมการถ่ายทอดสด อยู่บริเวณรอบ ๆ สนาม ซึ่งก่อนที่พิธีเปิดจะเริ่มขึ้น สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ ได้เสด็จไปเปิดป้ายชื่อ “สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550” อย่างเป็นทางการ
 
สำหรับการแสดงในพิธีเปิด เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 18.00 น.
 
เป็นการแสดงชุดพิเศษ “เส้นทางสู่ซีเกมส์โคราช”, เวลา 18.35 น.เริ่มเข้าสู่ขั้น ตอนพิธีการและการแสดงชุดที่ 1 “มหัศจรรย์.. ใต้ร่มพระบารมี”, เวลา 18.50 น. การแสดงชุดที่ 2 “มหัศจรรย์..ปฐพีเอกอีสาน”, เวลา 18.58 น. การแสดงชุดที่ 3 “มหัศจรรย์ มหานครชัชวาล”, เวลา 19.08 น. การแสดงชุดที่ 4 “มหัศจรรย์... ปณิธานการกีฬา” เป็นการเดินพาเหรดของนักกีฬาจากทุกชาติ โดยในส่วนของทัพนักกีฬาไทย เดินเข้าสู่สนามเป็นชาติสุดท้าย โดยผู้ที่ถือธงชาตินำหน้า คือ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักกีฬาแบดมินตัน และ พระเจ้าหลานเธอพระ องค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเดินนำหน้าทัพนักกีฬาไทย จากนั้น “โจ้” สืบศักดิ์ ผันสืบ นักตะกร้อทีมชาติไทย เป็นผู้นำนักกีฬาจากทุกชาติ กล่าวปฏิญาณตน และ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงตรัสเปิดการแข่งขัน


จากนั้นเวลา 19.48 น.
 
เป็นการแสดงชุดที่ 5 “มหัศจรรย์..ไฟพระฤกษ์เบิกแสงสิทธิ์” เป็นการจุดไฟในกระถางคบเพลิง โดยมี สุริยา ปราสาทหินพิมาย นักชกเหรียญทองแดงในกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ เป็นผู้วิ่งนำไฟพระฤกษ์ ไปส่งมอบให้ “น้องอร” อุดมพร พลศักดิ์ นักยกน้ำหนักเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2004 เป็นผู้นำไฟไปจุดใน “เรือใบ” รูปสัญ ลักษณ์กีฬาซีเกมส์ ก่อนที่ไฟในวงแหวนจะลอยไปในกระถางคบเพลิง จุดเปิดการแข่งขัน ทำให้แฟนรอบสนามตื่นตะลึง
 
ต่อด้วยการแสดงชุดที่ 6
 
มหัศจรรย์... น้ำใจจิตสถิตค่า”, การแสดงชุดที่ 7 “มหัศจรรย์... มิตรภาพตราบดินฟ้า”, การแสดงชุดที่ 8 “มหัศ จรรย์...มหานครอลังการ” โดยใช้นักแสดงทุกชุดรวม 8,793 คน ก่อนจะมีการจุดพลุอย่างสวยงาม ยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาจากทุก ชาติและผู้ชมในสนาม เพราะการแสดงในพิธีเปิด ครั้งนี้ เป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และทรงให้การสนับสนุนวงการกีฬาของอาเซียนมาโดยตลอด ทรงเป็น “กษัตริย์นักกีฬา” เป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์