เปาแฉตัวแทนเชลซีล็อบบี้ไม่ให้แข้งโดนใบเหลือง

เคล้าส์ โบ ลาร์เซ่น ท่านเปาชาวเดนมาร์ก แฉความลับสุดยอดจากการประชุมก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ เชลซี บุกเชือด ลิเวอร์พูล ถึงถิ่น แอนฟิลด์ เผยตัวแทนจากสโมสร สิงห์บลูส์ พยายามล็อบบี้กับตัวเองไม่ให้แจกใบเหลืองนักเตะบางคนที่คาดโทษไว้อยู่แล้ว พร้อมรับเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยพบเคยเจอมาก่อนเลย



เคล้าส์ โบ ลาร์เซ่น ตุลาการสนามชาวเดนมาร์ก เปิดเผยว่า เดวิด บาร์นาร์ด เลขานุการสโมสร เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ได้เข้ามาบอกกับตนว่าไม่อยากเห็นนักเตะบางคนในทีม สิงโตน้ำเงินคราม ถูกจดชื่อแจกใบเหลือง ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทีมดังแห่งกรุงลอนดอน บุกชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อวันพุธที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา


 


สิงห์บลูส์ ยกพลไปเยือนถิ่น แอนฟิลด์ ของ หงส์แดง โดยมีผู้เล่นคาดโทษใบเหลืองติดตัวอยู่ 3 รายด้วยกัน ได้แก่ จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล และ นิโกล่าส์ อเนลก้า ก่อนที่ เจที จะโดนจดชื่อ และส่งผลให้หมดสิทธิ์ลงคุมแนวรับทันทีในเกมนัดที่สอง ณ สังเวียน สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอังคารที่ 14 เม.ย.นี้


 


สำหรับการประชุมองค์กร ถือเป็นระเบียบปฎิบัติมาตรฐานก่อนเริ่มเกมฟาดแข้ง โดยนอกจากเชิ้ตดำ และตัวแทนสโมสร เชลซี แล้ว ก็ยังมี เอียน ซิลเวสเตอร์ เลขานุการสโมสร ลิเวอร์พูล, เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำแคว้นเมอร์ซี่ย์ไซด์ และตัวแทนจัดการแข่งขันจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เข้าร่วมประชุมด้วย


 


ท่านเปาเลือดโคนม กล่าวว่า ผมไม่เคยพบประสบการณ์ทำนองนี้มาก่อนเลย ตอนที่เรามีการประชุมเรื่องความปลอดภัยก่อนเกมเมื่อช่วงเช้าวันพุธ ตัวแทนจากสโมสร เชลซี เข้ามาบอกผมว่า เคล้าส์ โบ คุณควรจะจำให้ได้นะว่าเรามีผู้เล่นบางคนที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้ว และเราก็ไม่อยากจะตื่นตระหนกจนเกินไป หากพวกเขาโดนจดชื่ออีกครั้ง


 


หลังจากนั้น พวกเราต่างรู้สึกช็อกกันถ้วนหน้า ผมเคยเข้าประชุมก่อนเกมมามากกว่า 100 ครั้ง และนี่กลับเป็นครั้งแรกที่ผมต้องพบเจอกับเรื่องแบบนี้ มันเกิดขึ้นในขณะที่ตัวแทนของ ลิเวอร์พูล, ยูฟ่า ตลอดจนบุคคลอื่นๆ อยู่ตรงนั้นด้วย ผมจึงตอบกลับไปด้วยการบอกว่าหากมีผู้เล่นทำอะไรบางอย่างที่เป็นโทษใบเหลืองแล้ว เขาก็จะได้รับใบเหลืองแน่นอน


 


อย่างไรก็ตาม เชลซี กลับยืนยันว่า สโมสรมีสิทธิ์ที่จะนำประเด็นเกี่ยวกับนักเตะติดใบเหลืองมาพูดถึงได้ พร้อมเผยต่อไปว่าไม่ได้พูดถึงแค่นักเตะในทีมเท่านั้น หากแต่ยังเหมารวมไปถึงผู้เล่นอีก 2 รายของ หงส์แดง อย่าง อัลบาโร่ อาร์เบลัว และ อันเดรีย ดอสเซน่า ด้วยเช่นกัน


 


การประชุมองค์กรของ ยูฟ่า คือโอกาสสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการหยิบยกประเด็นที่มีเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับเกมการแข่งขันในวันนั้นมาหารือกัน เพราะฉะนั้น มันจึงเป็นการประชุมที่เหมาะสมแก่การหยิบยกประเด็นถึงผู้เล่นในสนามของทั้ง 2 ทีมที่มีใบเหลือง อีกทั้ง เชลซี ยังไม่ได้ยกประเด็นเพียงแค่ในกรณีของผู้เล่น เชลซี เท่านั้น โฆษกประจำทีม สิงห์บลูส์ ระบุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์