เบ๊นซ์เบิ้ล!มาดริดอัด3-1ตามบาร์ซ่า5แต้ม

เบ๊นซ์เบิ้ล!มาดริดอัด3-1ตามบาร์ซ่า5แต้ม

เรอัล มาดริดยังคงรักษาระยะห่างในการไล่ตามบาร์เซโลน่าเอาไว้ได้ หลังจากบุกไปเอาชนะเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่าได้คาถิ่น 3-1 เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี โดยเกมส์นี้คาริม เบนเซม่าเหมาคนเดียว 2 ประตูด้วย

ลาลีก้า สเปน

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553


เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า 1 - 3 เรอัล มาดริด

ประตู : 0-1 เกรเนโร่ น.13,0-2 เบนเซม่า น.40,3-0 เบนเซม่า น.90+1


เกมส์นี้ราชันชุดขาวจะต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น หากไม่อยากให้บาร์ซ่าทิ้งห่างไปมากกว่านี้ หลังจาก เจ้าบุญทุ่ม เอาชนะสปอร์ติ้ง กิฆอนไปได้ก่อน 1-0 ทำให้ทิ้งห่างเรอัล มาดริดไปแล้ว 8 คะแนน โดยในนัดนี้ชุดขาวขาดดาวดังเพียบไม่ว่าจะเป็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่ติดโทษแบน,ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท,ฮิกวาอิน,ลาส

ครึ่งแรก

ชุดขาวบุกใส่ตามคาด
เรอัล มาดริดไม่เสียเวลาสักนาที หลังเขี่ยบอลก็พยายามบุกใส่ลาคอร์ทันที โดยมีโอกาสจากอลอนโซ่ก่อนด้วยการยิงนอกกรอบ แต่ไม่ผ่านมืออรันเซอเบีย ก่อนที่เบนเซม่าจะมาวอลเล่ย์นอกกรอบสุดสวย แต่มือประตูลาคอร์ยังเหนียวปัดออกไปได้ โดยจังหวะนี้ราอูลแอบค้อนรุ่นน้องนิดหน่อย เพราะเจ้าตัวกำลังจะเอาบอลลงแล้วหลุดเข้ากรอบเขตโทษแล้ว

ส้มหล่นใส่หัว!
เรอัล มาดริดได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ยังไม่ถึงนาทีที่ 15 หลังเปิดยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่กองหลังของลาคอร์จะโหม่งสกัดกันสะเปะสะปะ ทำให้มาดริดได้โหม่งหนุนเข้ามาอีกครั้ง แต่หลังลาคอร์ก็ยังไปแย่งกันโหม่ง บอลเลยไปทางเกรเนโร่ที่ยืนรออยู่เสาไกล พุ่งโหม่งกดลงพื้น สุดปัญญาที่อรันเซอเบียจะเซฟได้ ส่งผลให้เรอัลออกนำไปแล้ว 1-0

ราอูลพลาด
ราชันชุดขาวพลาดโอกาสขึ้นนำห่างไปอย่างน่าเสียดาย หลังเบนเซม่าวิ่งทะลุกับดักล้ำหน้าขึ้นไปทางฝั่งขวา เงยหน้าขึ้นเห็นราอุลวิ่งหลุดไปรอตรงกลาง เบนเลยรีบปาดบอลไปหน้าประตู แต่ราอูลเหมือนเสียจังหวะเพราะมีกองหลังของลาคอร์สไลด์ตัดหน้า แม้จะไม่โดนบอลก็ตาม ทำให้กัปตันทีมชุดขาวแปหวืด บอลผ่านหน้าประตูออกไปอย่างน่าเสียดาย

เซฟโคตรรรรรร
ราอูลอีกแล้ว แต่ครั้งนี้น่าเสียดายกว่าเดิม หลังเจ้าตัววิ่งหลุดกับดักล้ำได้ ได้ยืนยิงจ่อ ๆ ในระยะแค่ 10 กว่าหลา วอลเล่ย์ด้วยซ้ายข้างถนัดจ่อ ๆ แต่อรันเซอเบียโคตรไวปัดบอลออกไปได้หน้าตาเฉย ทำเอาราอูลหน้าบอกบุญไม่รับ เพราะลูกนี้ยังไงก็ต้องเข้าเท่านั้น

เบ๊นซ์ซัดข้ามคาน
โอกาสเยอะจริง ๆสำหรับทางเรอัล หลังกาก้าได้บอลจากทางฝั่งขวา ค่อนข้างมีเวลาในการแต่งบอล และมองหาเพื่อน ก่อนที่จะไหลเข้าไปให้กับเบนเซม่าที่ยืนรออยู่ในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวซัดบอลจังหวะแรกทันทีด้วยขวาข้างถนัด แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

เบ๊นซ์ซัดจนได้
หลังพยายามยิงประตูอยู่นานก็สามารภทำประตูได้แล้วสำหรับทางคาริม เบนเซม่าโดยได้ซัดด้วยขวาข้างถนัด ๆ จ่อ ๆ กลางประตู ทำให้ชุดขาวออกนำห่าง 2-0 แล้ว

จบ 45 นาทีแรก เรอัล มาดริดทีมเยือนออกนำเจ้าถิ่นไปก่อน 2-0

ครึ่งหลัง

เจ้าถิ่นทำได้ดีขึ้น
หลังจากในครึ่งแรกปล่อยให้ทางเรอัล บุกอัดใส่อยู่ข้างเดียวจนโดนนำห่างเป็น 2-0 มาในครึ่งหลังลาคอร์ก็ดูเหมือนจะเล่นได้ีขึ้น โดยมีโอกาสทำเกมส์ เล่นต่อบอลมากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายหน้ากรอบเขตโทษยังทำได้ไม่ดี

หน้าชุดขาวไม่ค่อยลื่น
อาจจะเป็นเพราะเกมส์รุกชุดนี้ไม่ค่อยได้เล่นด้วยกันหรือยังไงไม่ทราบ แต่บอลในแดนหน้าของเรอัล มาดริดในวันนี้ค่อข้างติดขัดไม่น้อย เพราะดูเหมือนกับว่าจะไม่ค่อยเข้าใจกัน และมีหลายครั้งที่ต้องเสียบอลให้กับกองหลังของลาคอร์เพราะจังไม่ลงล็อคกันเองในผู้เล่นเกมส์รุกของตัวเอง

ลาคอร์ได้ลุ้นโหม่ง
นาน ๆ ทีจะมีโอกาสสำหรับทางลาคอลุนญ่า โดยได้โอกาสเปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้าในกรอบเขตโทษ ริกี้ขึ้นโหม่งแต่เหมือนโดนรามอสหนุนนิด ๆ ทำให้โหม่งไม่ถนัด บอลลอยโด่งข้ามคานออกไป

เจ้าถิ่นลุ้นตีไข่แตก
มีโอกาสอีกครั้งสำหรับทางลาคอร์ โดยอาเดรียนได้บอลบริเวณนอกกรอบเขตโทษทางซ้าย ก่อนที่จะแต่งบอลหาจังหวะยิง สบโอกาสรีบซัดด้วยขวา ตั้งใจจะปั่นให้เสียบเสาสอง แต่เหมือนบอลไม่เข้าข้อ ทำให้พุ่งหลุดกรอบออกไป

จุดโทษ!!
ลาคอร์ตีไข่แตกจนได้ หลังจากได้จุดโทษจากจังหวะที่รามอสไปสกัดช้าใส่ริกี้ทำให้หวดโดนข้อเท้าเต็ม ๆ กรรมการไม่ลังเลเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ริกี้จะลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารไม่เหลือ ลาคอร์ตามมาเป็น 2-1 แล้ว

เบนซ์เบิ้ล!!
ดับความหวังของเจ้าถิ่นทันทีสำหรับเบนเซม่า ที่ซัดบอลที่ส่งมาจากอเบลัวร์ยิงทะแยงเข้าเสาไกลไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้เรอัล มาดริดกรารันตี 3 แต้ม นำห่าง 3-1 ในขณะที่เวลาเหลืออีกไม่ถึง 2 นาที

เจ้าถิ่นเหมือนช๊อตไปเหมือนกัน แม้จะพยายามบุกเพื่อทวงประตูคืนให้ได้อีก แต่ก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับของเรอัล มาดริดไปได้ ส่งผลให้ ราชันชุดขาว เอาชนะเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่าไป 3-1 ล้างอาถรรพ์ที่ไม่เคยชนะที่ริอาซอร์มาเลย 18 ปีลงได้สมเร็จ และเรอัลขยับขึ้นไปมี 47 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงบาร์ซ่าที่มี 52 คะแนนอยู่ 5 แต้มด้วยกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า : อรันเซอเบีย,โลโป,โคลอตโต้,ปาโบล,โลเล่,โทมาส,ชูก้า(โบดิโป น.84),อาเดรียน,บาเลร่อน(เปเรซ น.55),อัลวาเรซ(ริกี้ น.75),โรดริเกซ

เรอัล มาดริด : คาซิยาส,อัลบิโอล,รามอส,มาเซโล,อาร์เบลัว,อลอนโซ่,กูตี,เกรเนโร่,ราอูล(เดรนเต้ น.79),เบนเซม่า,กาก้า




















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์