เบ๊กแฮมบูมลูกหนังมะกันไม่ง่าย

ภาพของเดวิด เบ๊กแฮม

ขณะต้องนั่งดูเพื่อนๆ ลงเตะอุ่นเครื่องกับสโมสรติเกรส ทีมจากเม็กซิโก โดยมีน้ำแข็งประคบที่ข้อเท้าซ้ายตลอดเวลา ทำให้ ฌอน เคอร์ติส คอลัมนิสต์แห่งหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน เชื่อว่าเบ๊กแฮม กำลังไม่สบายและเริ่มอึดอัดกับสถานการณ์รอบตัว ที่ทุกอย่างดูจะไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์เอาไว้เสียเลย ดีไม่ดีอาจถึงขั้นกำลังตั้งคำถามกับตัวเองว่า คิดถูกแล้วหรือที่เซ็นสัญญาฉบับนี้

ก่อนหน้านี้หลายครั้งหลายคราที่มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษออกมายืนยันว่า

การย้ายทีมของตนเองเป็นเพราะต้องการแสวงหาความท้าทายใหม่ๆ และเพื่อช่วยยกระดับวงการลูกหนังเมืองมะกันให้ดียิ่งขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินหรือการเข้าวงการบันเทิงแม้แต่น้อย

ซึ่งหากเป็นแบบนั้นจริง ดูเหมือนว่าภารกิจของหนุ่มเบ๊กส์จะไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว

เพราะในทางปฏิบัติแล้ว ล่าสุดกลายเป็นว่า

เบ๊กแฮมไม่สามารถช่วยทีมได้มากไปกว่าการโปรโมตให้ต้นสังกัดเป็นที่รู้จักมากขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขายตั๋วให้ดีกว่าเดิม 100% และช่วยเป็นกำลังให้เพื่อนร่วมทีม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายรบกวนและน่าจะลงสนามให้เกมกระชับมิตรกับเชลซี วันเสาร์นี้ไม่ได้ รวมถึงเกมในเมเจอร์ลีกอีกอย่างน้อย 5 นัดด้วยกัน

ยิ่งไปกว่านั้นการพ่ายแพ้ให้ทีมธรรมดาๆ อย่างสโมสรติเกรสคาบ้านถึง 0-3 ยังแสดงให้เห็นว่า

แอลเอ กาแล็กซี เป็นทีมที่แตกต่างจากแมนฯยู หรือรีล มาดริด อดีตต้นสังกัดของเขาชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งสองทีมได้รับการยอมรับเป็นสโมสรฟุตบอลระดับโลก ผ่านการคว้าแชมป์สโมสรยุโรปมาแล้ว ขณะที่แอลเอ กาแล็กซีเก็บชัยชนะได้เพียง 3 นัด จาก 13 เกมในฤดูกาลนี้

"มันเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าเจ็บปวดมาก ที่เราไม่เคยรู้สึกภาคภูมิใจกับมัน เดวิดคงเห็นแล้วว่าเขาต้องเจอกับอะไรบ้าง เราไม่ใช่ทีมที่มีคุณภาพเอาเสียเลย เดวิดเองก็คงรู้สึกเจ็บปวดไม่ต่างจากคนอื่นๆ แต่เขายังมองโลกในแง่ดี เชื่อว่าแม้มันจะเป็นฟอร์มที่ไม่ได้เรื่อง แต่นักเตะหลายคนมีพรสวรรค์ มีความเป็นทีมเวิร์กในระดับหนึ่ง ซึ่งน่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก หากได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง" แฟรงก์ ยัลล็อป โค้ชของทีมกล่าวถึงเกมที่พ่ายให้ติเกรส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์