เบ๊กส์-บราวน์ลุ้นจัดบอลโลก

นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ
 
เป็นผู้ชื่นชอบในกีฬาลูกหนังและแสดงท่าทีอย่างชัดเจนมาตั้งแต่เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรี โทนี่ แบลร์ ว่าต้องการให้ประเทศอังกฤษได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2018

แต่เนื่องจากมีหลายประเทศให้ความสนใจ

อยากรับหน้าเสื่อจัดงานนี้กันเกือบ 10 ชาติ ทำให้ความได้เปรียบในฐานะที่ประเทศต้นกำเนิดฟุตบอล และประเทศที่มีฟุตบอลลีกได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกของอังกฤษ มีภาษีเหนือชาติอื่นไม่มากนัก หมัดเด็ดของบราวน์ จึงอยู่ที่การดึงตัว เดวิด เบ๊กแฮม มิดฟิลด์แอลเอ กาแล็กซี มาเป็นกำลังหลักเพื่อช่วยหาเสียงให้กับประเทศของตนเองอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เบ๊กแฮมเคยช่วยเป็นแกนนำในการประชาสัมพันธ์ประเทศตนเองจนอังกฤษได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2012 มาแล้ว

ล่าสุดวันจันทร์ที่ผ่านมา

หนุ่มเบ๊กส์จึงได้รับเชิญจากบราวน์ให้เข้าพบเป็นการส่วนตัว ที่บ้านเลขที่ 10 ดาวนิ่ง สตรีต ซึ่งบ้านพักของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าวอยู่เกือบชั่วโมง ก่อนจะแยกย้ายกันไปพร้อมกับความประทับใจ

โดยหนุ่มเบ๊กส์ระบุพร้อมเป็นกำลังหลักในภารกิจนี้อย่างเต็มที่ ขณะที่บราวน์ก็พอใจกับท่าทีของเบ๊กส์เป็นอย่างมาก

"เขาเป็นคนดีมาก เขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญเรื่องของประเทศชาติมาก และเขาก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเสมอ ผมภูมิใจมากที่มีโอกาสเจอกับเขาคืนนี้" บราวน์กล่าว

"เขาสนใจกีฬาและฟุตบอลมาก และยังสนใจโรงเรียนสอนฟุตบอลของผมเอามากๆ อีกด้วย ผมสนใจงานนี้มากๆ ผมรอเวลาจะทำงานนี้ เพราะผมอยากให้ประเทศเราได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก เราจะช่วยกันทำงานนี้อย่างเต็มที่" เบ๊กแฮมกล่าว

รายงานยังเปิดเผยด้วยว่า

บราวน์เห็นดีเห็นงามกับการเปิดโรงเรียนสอนฟุตบอลของหนุ่มเบ๊กส์เป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าจะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลอังกฤษได้เป็นอย่างดี ถึงขั้นวางแผนจะเดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียนของหนุ่มเบ๊กส์ ที่กรีนวิช ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอนในวันรุ่งขึ้นอีกด้วย

เสน่ห์แรงจริงนะพี่เบ๊กส์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์