เบ็คแฮมทำสถิติเล่นยุโรปครบ 100 นัดอังคารนี้

เบ็คแฮมทำสถิติเล่นยุโรปครบ 100 นัดอังคารนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2548 17:11 น.

เดวิด เบ็คแฮม กองกลางของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด เตรียมเพิ่มสถิติใหม่ให้กับตนเอง ถ้าหากได้ลงเล่นในเกมยุโรปเจอกับ โรเซนบอร์ก ในช่วงกลางสัปดาห์หน้านี้ เขาจะเป็นนักเตะ อังกฤษ คนแรกที่เล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 100 นัดทันที

รีล มาดริด ยอดทีมใน ลาลี กา สเปน มีโปรแกรมบุกไปเยือน โรเซนบอร์ก ที่ นอร์เวย์ เพื่อทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 ในคืนวันอังคารที่ 1 พ.ย. นี้ซึ่งหากเกมนี้ เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์จอมวางบอลได้ลงสนามเขาจะเป็นนักเตะ อังกฤษ คนแรกที่เล่นในถ้วยใบนี้ครบ 100 นัดทันที

โดยก่อนหน้านี้มีนักเตะสองคนที่ลงเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เกิน 100 นัดคือ เปาโล มัลดินี่ กองหลังของ เอซี มิลาน และ ราอูล กอนซาเลซ หัวหอกของ รีล มาดริด

เบ็คแฮม ลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแรกในปี 1994 เจอกับ กาลาตาซาราย โดยเจ้าตัวเผยว่า คือความทรงจำที่ดีซึ่งต่างไปจากการยิงประตูก็คือการได้ฉลองประตูร่วมกับ คันโตน่า นั่นถือว่าดีที่สุด นอกจากนี้ช่วงต้นชีวิตค้าแข้ง หนุ่มเบ็ค ยังเคยถูกปล่อยให้ เปรสตัน น็อธเอนด์ ยืมตัวใช้งานอีกด้วย

หนุ่มเบ็ค ยังกล่าวถึงการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แมนฯยูไนเต็ด แบบเหลือเชื่อในปี 1999 ที่ บาร์เซโลน่า ว่า

คือคืนที่ดีที่สุดในอาชีพของผมและอาจจะดีที่สุด เว้นเสียแต่เราได้แชมป์อีกครั้งกับทีม อังกฤษ และนั่นคือฤดูกาลที่ผมไม่คิดว่าจะทำได้ทั้งคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ชิพ และ เอฟเอ คัพ ช่างไม่น่าเชื่อจริงๆ มิดฟิลด์วัย 30 ปี เผย

กับสองปีครึ่งที่เล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว ของ รีล มาดริด เบ็คแฮม ยังไม่เคยเจอกับทีมจาก อังกฤษ เลย ผมรักที่จะกลับไป โอลด์แทร็ฟฟอร์ด เพราะทำให้รู้สึกขนลุกถ้าได้เล่นกับ แมนฯยูไนเต็ด โดยไม่ได้สวมเสื้อสีแดง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์