เบ็คแฮมต่อสัญญาชุดขาวอีก 2 ปี

คม-ชัด-ลึก

เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่อยู่ค้าแข้งให้กับ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกสแปนิช ลาลีกา ต่อไปอีก 2 ปี จนถึงปี 2009 จากการเปิดเผยของสื่อมวลชน

เมืองกระทิงดุ โดย รามอน กัลเดรอน ประธานลูกหนังแห่งถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ยืนยันว่าการตัดสินใจต่อสัญญาให้กองกลางวัย 31 ปีรายนี้เป็นเหตุผลในเรื่องของกีฬาล้วนๆ ไม่ใช่เป็นเรื่องธุรกิจอย่างที่หลายคนเข้าใจอย่างแน่นอน

แม้การตลาดจะเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ รีล มาดริด คือ เรื่องของกีฬามากกว่า และฝ่ายเทคนิคของสโมสรก็เปิดไฟเขียวให้ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้ เบ็คแฮม อีก 2 ปี

โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อน เบ็คแฮม ตกลงย้ายจากสโมสรในบ้านเกิดอย่าง ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อไปค้าแข้งให้ ราชันชุดขาว ด้วยค่าตัวสูงถึง 24.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,715 ล้านบาท) เมื่อปี 2003 ด้วยสัญญา 4 ปี เพื่อหวังให้เข้ามาช่วยล่าความสำเร็จให้สโมสร

แต่ผลงานกลับไม่เป็นอย่างคาดหวังต้องประสบความล้มเหลวไร้ถ้วยแชมป์นานถึง 3 ปีติดต่อกัน จึงมีข้อครหาที่ว่าการคว้าตัว หนุ่มเบ็คส์ เข้ามาเสริมทัพ เป็นเหตุผลเรื่องธุรกิจนอกสนามมากกว่าผลงานในสังเวียนแข้งของสโมสรนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สัญญาของมิดฟิลด์วัย 31 ปีรายนี้ กำลังจะหมดลงในช่วงจบฤดูกาลนี้ ทำให้สามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวตามกฎบอสแมน และสามารถเจรจาหาต้นสังกัดใหม่ในการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองในช่วงเดือนมกราคมนี้ได้ทันทีอีกด้วย

สโมสรจึงรีบต่อสัญญาฉบับใหม่เพื่อรั้งตัวให้อยู่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ต่อไป แม้ช่วงหลังฟอร์มการเล่นของเบ็คแฮม จะไม่ค่อยดีเหมือนแต่ก่อนก็ตาม

แถมล่าสุดยังหลุดโผจากทีม สิงโตคำราม อังกฤษ นับตั้งแต่ที่เขาประกาศสละปลอกแขนกัปตันทีมหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2006 เนื่องจากไม่ได้รับความไว้วางใจจากกุนซือคนใหม่ บิ๊กแม็ค สตีฟ แม็คคลาเรน ที่กำลังเตรียมทีมสู้ศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์