เบ็คส์เข้าใจรูนี่ย์เซ็งแต่แนะมิควรกร่างในสนาม

เบ็คส์เข้าใจรูนี่ย์เซ็งแต่แนะมิควรกร่างในสนาม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 กันยายน 2548 13:51 น.

เบ็คส์ เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือนสติรุ่นน้อง เวย์น รูนี่ย์ ให้รู้จักระงับอารมณ์ของตัวเองเวลาอยู่ในสนามฟุตบอล ไม่ว่าจะเผชิญกับสถานการณ์รูปแบบใดก็ตาม

สิงโตคำราม อังกฤษ เจอความกดดันอย่างหนักหลังจากบุกไปพ่าย ไอร์แลนด์เหนือ แบบพลิกความคาดหมาย 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ 2 นัดที่เหลือลูกทีมของ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน จะต้องคว้าชัยเหนือ ออสเตรีย และโปแลนด์ ให้ได้เพียงสถานเดียว จึงจะเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีหน้าแบบอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ประเด็นที่ร้อนไม่แพ้กันที่เมืองผู้ดี เห็นจะเป็นสภาวะอารมณ์ของ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งแตกซ่านอีกครั้งในเกมที่เบลฟาสต์ โดยกองหน้าเลือดร้อนชักศอกใส่ คีธ กิลเลสพี อย่างจังยังดีที่ผู้ตัดสินไม่ได้ชูใบแดงให้แต่อย่างใด อีกทั้งช่วงที่ เดวิด เบ็คแฮม และริโอ เฟอร์ดินานด์ เพื่อนร่วมทีมเข้าไปปรามรูนี่ย์ ให้เลิกต่อล้อต่อเถียงกับเชิ้ตดำ รูนี่ย์ กลับสบถคำหยาบใส่รุ่นพี่ทั้งสอง

ทำให้ เบ็คส์ ต้องออกมาเตือนรุ่นน้อง ในฐานะกัปตันทีม ผมมีหน้าที่ต้องควบคุมนักเตะของเรา ซึ่งก็รวมไปถึงเวย์น ผมเข้าใจว่าบางสถานการณ์ เจ้าหนูรายนี้ก็อารมณ์ร้อนดังเช่นในเกมที่ผ่านมา แต่เขาก็ต้องเข้าใจด้วยว่าทีมของเรารู้สึกไม่ต่างไปจากเขาเลย และคงไม่มีใครต้องการที่จะเป็นผู้แพ้

ผมคิดว่า เวย์น ค่อนข้างโชคดีที่อยู่กับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผู้จัดการทีมยังพอคุมพฤติกรรมของเขาได้ โดยส่วนตัวผมไม่คิดจะไปเปลี่ยนแปลงนิสัยของเวย์น เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีความมุ่งมั่นสูง และก็คิดว่าเวย์น ยังเด็กอยู่ แต่ในฐานะที่ผมอายุมากกว่าจึงอยากให้เจ้าหนูรายนี้ระวังคำพูด หรือการกระทำต่างๆ ไว้ด้วย เบ็คแฮม เผยตบท้าย

สำหรับ รูนี่ย์ ก่อนหน้านี้เคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะพยายามควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้เย็นลง แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจากยิงประตูเบิกร่องใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เขาตะโกนแหกปากสบถคำหยาบออกมาดังออกไมค์ในสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค และเมื่อปลายปีก่อน รูนี่ย์ ก็ถูกเปลี่ยนตัวในการปะทะแข้งกับทีมชาติสเปน นัดอุ่นเครื่องเนื่องจาก ระงับอารมณ์ไม่อยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์