เบ็คส์เกมโอเวอร์ ปิดฉากทีมชาติ

คม-ชัด-ลึก

เผย เดวิด เบ็คแฮม อาจต้องปิดสถิติการเล่นให้ สิงโตคำราม อังกฤษ ลงแค่ 94 นัด หลัง สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือคนใหม่ของทีมเมืองผู้ดี ออกมายันชัด ต้องการใช้งานผู้เล่นวัยรุ่น เพื่อเป็นแกนหลักในการสู้ศึกยูโร 2008 ซึ่งหนุ่มเบ็คส์ที่จะมีอายุปาเข้าไปถึง 33 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา ขณะที่เจ้าตัวยอมรับการตัดสินใจเพราะเคลียร์กันก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ยังหวังว่าโอกาสในทีมชาติของเขาจะยังไม่ปิดตายลงอย่างสิ้นเชิง

หลังจากที่ สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะทีมสิงโตคำรามที่จะลงเตะนัดกระชับมิตรกับกรีซ ในคืนวันพุธที่ 16 สิงหาคมนี้ โดยไม่มีชื่อของ เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์จอมปั่นฟรีคิกรวมอยู่ด้วย

ซึ่งถือเป็นการหลุดทีมชาติครั้งแรกในรอบ 10 ปีของ เบ็คแฮม นั้น แม็คคลาเรน ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการตัดสินใจครั้งนี้ว่า ต้องการความเปลี่ยนแปลงภายในทีมสิงโตคำราม โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่การสร้างทีมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2008 ที่ออสเตรีย กับ สวิตเซอร์แลนด์ จะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง เบ็คแฮม ไม่อยู่ในแผนการทำทีมดังกล่าว

ผมคุยกับ เบ็คแฮม จนเข้าใจกันแล้ว การเข้ามารับงานผู้จัดการทีมชาติของผม ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ เป็นการทำทีมเพื่ออนาคต ซึ่งต้องการรูปแบบการเล่นใหม่ๆ ใช้นักเตะวัยรุ่นเป็นแกนหลักของทีม ซึ่งไม่รวม เบ็คแฮม อยู่ในนั้น

การตัดสินใจครั้งนี้ผมคิดอย่างรอบคอบแล้ว และพร้อมที่จะรับผิดชอบ ผมรู้ดีว่าเขาผิดหวังกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่ผมก็ยืนยันว่าไม่เคยปิดประตูสำหรับทีมชาติของใคร สำหรับ เบ็คแฮม แล้วเขาคือนักเตะและกัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่ ที่ทำผลงานอย่างดีเยี่ยมให้ทีมชาติมาอย่างยาวนาน แม็คคลาเรน กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่า จากการเปิดเผยของ แม็คคลาเรน ครั้งนี้ เท่ากับว่าอนาคตในทีมชาติของ เบ็คแฮม ปิดฉากลงอย่างสิ้นเชิง ซึ่งทำให้ เบ็คแฮม ที่ลงเตะทีมชาติครั้งแรกในเกมพบมอลโดวา เมื่อเดือนกันยายน 1996 และลงเตะนัดสุดท้ายในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006 กับโปรตุเกส เมื่อเดือนมิถุนายน จะยุติสถิติการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษลงเพียงแค่ 94 นัดเท่านั้น

ขณะที่ เบ็คแฮม วัย 31 ปี กล่าวว่า คุยและทำความเข้าใจกับ แม็คคลาเรน ถึงเรื่องนี้แล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่ากุนซือคนใหม่ของทีมต้องการพาทีมสิงโตคำรามไปสู่อนาคต สำหรับตัวเขาเองก็รู้สึกภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติมาถึง 10 ปีเต็ม และก็หวังว่าจะมีโอกาสกลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง

สำหรับ เบ็คแฮม ได้รับการเลือกจาก ปีเตอร์ เทย์เลอร์ กุนซือชั่วคราวของอังกฤษ แต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในเกมนัดกระชับมิตรกับอิตาลี เมื่อปี 2000 และทำหน้าที่นี้มาตลอดจนถึงศึกฟุตบอลโลก 2006 ก่อนประกาศสละตำแหน่งกัปตันทีม

ซึ่ง แม็คคลาเรน เลือกให้ จอห์น เทอร์รี กองหลังของเชลซี เข้ามารับหน้าที่แทน โดยรวมแล้วรับหน้าที่กัปตันทีมไปทั้งสิ้น 58 นัด มากเป็นอันดับ 4 ของทีมชาติอังกฤษ ต่อจาก บิลลี ไรท์ กับ บ็อบบี้ มัวร์ ที่ทำหน้าที่นี้ 90 นัดเท่ากัน และ ไบรอัน ร็อบสัน ที่ทำหน้าที่นี้ 65 นัด

นอกจาก เบ็คแฮม แล้วยังมีนักเตะรุ่นเก๋าในชุดฟุตบอลโลกอีก 2 คนที่หลุดจากทีมชาติชุดนี้คือ โซล แคมป์เบลล์ กับ เดวิด เจมส์ ซึ่งคาดกันว่าจะเป็นการปิดฉากการเล่นทีมชาติอย่างถาวรของพวกเขาเช่นกัน

สำหรับรายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษที่จะลงเตะอุ่นเครื่องกับกรีซ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ได้แก่ ผู้รักษาประตู พอล โรบินสัน (สเปอร์ส), คริส เคิร์กแลนด์ (ลิเวอร์พูล), เบน ฟอสเตอร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), กองหลัง เวส บราวน์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), เจมี คาร์ราเกอร์ (ลิเวอร์พูล), แอชลีย์ โคล (อาร์เซนอล), ไมเคิล ดอว์สัน (สเปอร์ส), ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), แกรี เนวิลล์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), ฟิล เนวิลล์ (เอฟเวอร์ตัน), จอห์น เทอร์รี (เชลซี), ลุค ยัง (ชาร์ลตัน), กองกลาง สจวร์ต ดาวนิง (มิดเดิลสโบรช์), สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล), โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ (บาเยิร์น มิวนิค), เจอร์เมน เจนาส (สเปอร์ส), แฟรงค์ แลมพาร์ด (เชลซี), อารอน เลนนอน (สเปอร์ส), คีแรน ริชาร์ดสัน (แมนฯ ยูไนเต็ด), ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ (เชลซี), กองหน้า ดีน แอชตัน (เวสต์แฮม), ดาร์เรน เบนท์ (ชาร์ลตัน), ปีเตอร์ เคราช์ (ลิเวอร์พูล), เจอร์เมน เดโฟ (สเปอร์ส)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์