เบ็คส์หนุนสเวนหนีบวัลคอตต์ลุยบอลโลก

เบ็คส์หนุนสเวนหนีบวัลคอตต์ลุยบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2549 14:14 น.

เดวิด แบ็คแฮม กัปตันทีมชาติอังกฤษ ชูมือหนุนความคิดของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ที่อาจจะเรียกตัว ธีโอ วัลคอตต์ ดาวรุ่งของอาร์เซนอลไปลุยฟุตบอลโลก เชื่อนักเตะรุ่นใหม่ไฟแรงจะได้เรียนรู้ประการณ์จากรุ่นพี่ภายในทีม

หลังจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผยว่าอาจจะเรียกตัว ธีโอ วัลคอตต์ เข้าสู่สิงโตคำรามชุดลุยฟุตบอลโลกที่เยอรมัน หากนักเตะวัย 16 ปี ทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดใหม่อาร์เซนอล หลังย้ายมาจากเซาแธมป์ตันด้วยราคามหาศาลถึง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท)

ล่าสุดทาง เดวิด เบ็คแฮม ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกับบอสใหญ่ว่า มันเป็นเรื่องเยี่ยมเสมอที่ได้เห็นดาวรุ่งแจ้งเกิดขึ้นมาในประเทศนี้ และเขาเป็นผู้เล่นหนุ่มชั้นยอดที่ อาร์เซนอล ยอมทุ่มเงินซื้อตัวไปร่วมทัพ อาร์แซน เวนเกอร์ มีสายตาที่ยอดเยี่ยมในการมองนักเตะดาวรุ่ง ซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นมาหลายปีแล้ว และผมมั่นใจว่า ธีโอ จะสามารถแจ้งเกิดได้เช่นกัน

เบ็คแฮม กล่าวต่อว่า ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีหากผู้จัดการทีมคนปัจจุบันหรือในอนาคตจะดึงเขาเข้าสู่ทีมชาติ เพราะเรามีนักเตะประการณ์ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือบรรดาดาวรุ่งที่ก้าวมาสู่ทีมอยู่แล้ว

คีเวลล์หนุนผู้ดีตั้งฮิดดิ้งค์คุมสิงโตคำราม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2549 16:31 น.

แฮร์รี่ คีเวลล์ มิดฟิลด์จากลิเวอร์พูล เชื่อ กุส ฮิดดิ้งค์ เหมาะสมที่จะเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษ หลังพิสูจน์ฝีมือนำทีมชาติออสเตรเลียผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

หลังจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ตัดสินใจสละเกี้าอี้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษหลังจบฟุตบอลโลกที่เยอรมัน มีข่าวหลุดออกมาว่าสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดีได้เล็งที่จะดึงตัว กุส ฮิดดิ้งค์ มาคุมทีม

สำหรับ ฮิดดิ้งค์ เคยนำทีมชาติเกาหลีใต้คว้าอันดับ 4 ในฟุตบอลโลกปี 2002 ก่อนรับงานคุมทีมชาติออสเตรเลียชั่วคราวในการดวลเพลย์ออฟกับอุรุกวัยและสามารถนำทีมไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ

ในเรื่องนี้ แฮร์รี่ คีเวลล์ นักเตะทีมชาติออสเตรเลียที่ค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีกกับลิเวอร์พูลรวมทั้งยังได้ร่วมงานกับ ฮิดดิ้งค์ มาแล้ว เชื่อว่ากุนซือชาวฮอลแลนด์เหมาะที่จะเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษอย่างที่สุด

คีเวลล์ กล่าวว่า ผมคิดว่าเขาดีพอที่จะคุมทีมชาติอังกฤษ แม้ว่าผมไม่อยากเห็นพวกคุณดึงตัวเขาไปจากออสเตรเลียก็ตาม เขาทำงานให้กับเราได้อย่างยอดเยี่ยม

มิดฟิลด์จอมเลื้อยกล่าวต่อว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมไม่กี่รายที่รู้จักเกมลูกหนังเป็นอย่างดี เขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยมและจะสามารถเอาชนะใจผู้คนได้แน่นอน เขาเป็นคนดีที่สามารถทำงานร่วมกับนักเตะได้ แม้ว่าการคุมทีมชาติอังกฤษจะมีความกดดันมากมาย แต่ผมเชื่อว่าเขาจะรับมือได้แน่

ร็อบโบ้ เสนอตัวกุมบังเหียนสิงโตคำราม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 มกราคม 2549 13:46 น.

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในศึกพรีเมียร์ชิพ พร้อมจะขึ้นไปกุมบังเหียน สิงโตคำราม อังกฤษ เช่นกัน หากว่าสมาคมลูกหนังอังกฤษ (เอฟเอ) มีการทาบทามเข้ามาจริงๆ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เริ่มทำการหาตัวกุนซือคนใหม่แล้ว หลังจากที่ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมสิงโตคำรามคนปัจจุบัน จะเปิดหมวกอำลาทีมหลังเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีนี้

ซึ่งตอนนี้กระแสนำกุนซือชาวอังกฤษ เพื่อขึ้นมาคุมทีมชาติของตนเองกำลังมาแรงทีเดียว และทาง ไบรอัน ร็อบสัน อดีตมิดฟิลด์กระดูกเหล็ก ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี ก็พร้อมจะรับงานใหญ่นี้เช่นกัน

ร็อบสัน เคยลงสนาม 90 นัด ทำได้ 26 ประตูในนามทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผย ถ้าเอฟเอต้องการพูดคุยกันจริง ผมก็พร้อมจะถกแบบเป็นจริงเป็นจัง ผมรู้สึกว่าตัวเองประสบการณ์มากขึ้นๆ หลังจากได้โอกาสคุมทีมระดับสโมสรมา 9 ปีเต็ม

อีกทั้งผมเคยทำงานกับทีมชาติอังกฤษ มาแล้วในฐานะสตาฟฟ์โค้ชชุดของ เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ นอกจากนี้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน รวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เคยชมว่าผมทำงานของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว ร็อบโบ้เผยทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตามคู่แข่งของ ร็อบสัน มีมากมายหลายคนไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมชาติอย่าง สตีฟ แม็คคลาเรน , สจ๊วร์ต เพียร์ซ , แซม อัลลาไดซ์ หรือ พอล จีเวลล์ ส่วนกุนซือต่างชาติที่เคยมีข่าวกับอังกฤษก็มีทั้ง ฟิลิเป้ สโคลารี่ , กุส ฮิดดิ้งก์ หรือแม้แต่ อ็อตมาร์ ฮิตเฟลด์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์