เบ็คส์ประเดิมสนาม แกแล็คซีพ่ายเชลซี

"หนุ่มเบ็คส์" เดวิด เบ็คแฮม

ซูเปอร์สตาร์นักเตะประเดิมสนามนัดแรกกับแอลเอ แกแล็คซี ต้นสังกัดใหม่ อุ่นเครื่องพ่าย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 0-1 เจ้าตัวรับบรรยากาศการต้อนรับของกองเชียร์สุดเหลือเชื่อ ขณะที่ โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชเชลซี ชี้คู่แข่งตั้งใจเล่นเต็มที่ น่าจะมาจากได้เบ็คส์ร่วมทีม


 การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เวิลด์ ซีรีส์ ออฟ ฟุตบอล ที่สนามโฮม ดีโปต์ เซ็นเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

แอลเอ แกแล็คซี ทีมเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ สหรัฐในฐานะเจ้าภาพลงสนามพบกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แชมป์เอฟเอ คัพ อังกฤษ ท่ามกลางผู้ชนะ 27,000 คน รวมไปถึงคนดังอย่าง เคที โฮล์มส์ ดาราสาวภรรยา ทอม ครูซ มากับ ซูริ ลูกสาว, เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮีวิตต์, อีวา ลองโกเรีย, เควิน การ์เน็ต นักยัดห่วงของทีมมินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์, ไบรอัน เกลเซอร์ นักสร้างหนัง และอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย


โดยเกมนี้

เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์นักเตะ สมาชิกใหม่ของแกแล็คซี มีชื่อเป็นตัวสำรอง เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้ารบกวน ส่วนเชลซี ใช้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เป็นหัวหอก และมี ซาโลมอน คาลู กับ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ทำเกมริมเส้น นอกจากนั้นเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ทั้ง จอห์น เทอร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ด และมิกาแอล เอสเซียง


 เริ่มเกม เชลซี ครองเกมบุกทันที

และเกือบได้ประตูนำตั้งแต่นาที 11 จากลูกยิงของฟลอรองต์ มาลูด้า แต่ โจ แคนนอน นายทวารเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้ ถัดมา 2 นาที เป็นโอกาสของแกแล็คซีบ้าง ด้วยการซัดเต็มเหนี่ยวของ โคบี้ โจนส์ ทว่า ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูเชลซีป้องกันไว้ได้ จากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันรุกรับ มีโอกาสยิงประตูหลายครั้ง แต่ยังไม่มีใครทำประตูได้ หมดครึ่งแรกเสมอ 0-0

 ครึ่งหลังผ่านไปแค่ 4 นาที

เชลซี ก็มาได้ประตูนำ จากลูกที่ โจ โคล จ่ายมาให้ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมซัดเต็มแรง บอลไปชนเสาขวาก่อนกระดอนไปชนเสาซ้ายเข้าประตูไป เกมผ่านไปถึงนาที 70 แกแล็คซี เกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงของ แลนดอน โดโนแวน แต่ก็พลาดไป จนกระทั่งนาที 78 แฟนบอลในสนามก็กรี๊ดกันลั่น เมื่อ เดวิด เบ็คแฮม เปลี่ยนตัวลงมาแทน อลัน กอร์ดอน ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับดังสนั่น ก่อนที่เบ็คแฮม จะได้โชว์ลูกเตะมุม 1 หน จนหมดเวลา เชลซี เอาชนะไป 1-0


หลังการแข่งขัน เบ็คแฮม กล่าวว่า
 
บรรยากาศในสนามสุดยอดมาก แทบไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับมากมายอย่างนี้

 "บรรยากาศในสนามเหลือเชื่อมาก ส่วนตัวผมเองยังไม่ฟิตเท่าไร เพราะไม่ได้ซ้อมเลยจนมาถึงที่นี่ แต่ทุกอย่างจะดีขึ้นแน่ในอนาคต"


 สำหรับ แกแล็คซี อยู่ในสถานการณ์ลำบากในเมเจอร์ลีก
 
หลังจากชนะแค่ 3 จากทั้งหมด 12 นัด มี 13 แต้ม เป็นรองบ๊วยของสายตะวันตก รวมทั้งเพิ่งตกรอบบอลถ้วย ยูเอส โอเพ่น คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการแพ้ ริชมอนด์ คิกเกอร์ส ทีมนอกลีก 0-1


 ด้าน โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทีมเชลซี เผยว่า

แอลเอ เล่นเกมนี้ด้วยความอยากเล่น ซึ่งเชื่อว่ามาจากผลของ เดวิด เบ็คแฮม เข้ามาร่วมทีม  "ผมคิดว่าบางทีอาจจะเป็นเพราะว่า พวกเขาอยากแสดงให้ เดวิด เบ็คแฮม เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมแค่ไหน นักเตะแอลเอ เล่นด้วยแรงกระตุ้น ทำให้เราเจองานหนัก ผมคิดว่านี่คือทัศนคติที่ถูกต้องในการเล่นฟุตบอล ถ้าพวกเขายังเดินทางนี้ต่อไป ก็จะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และจะพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน"


ขอขอบคคุณ ภาพดี โดย:


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์