เบ็คส์ชี้แข้งนอกไม่มีเอี่ยวยันผู้ดีแย่ห้ามหาข้ออ้าง

เบ็คส์ชี้แข้งนอกไม่มีเอี่ยวยันผู้ดีแย่ห้ามหาข้ออ้าง

เดวิด เบ็คแฮม กองกลาง ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ชี้การหลั่งไหลเข้ามาของนักเตะต่างชาติในลีกอังกฤษ ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ทีมชาติอังกฤษ ล้มเหลวในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก เชื่อเป็นเพียงแค่ข้ออ้างเท่านั้น เนื่องจากแข้งต่างประเทศมีแต่จะยกระดับลีกผู้ดี พร้อมยกในยุค 70 ที่ สิงโตคำราม ชวดไปฟุตบอลโลก ในลีกมีแต่นักเตะท้องถิ่นทั้งนั้น


เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ซูเปอร์สตาร์ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรแห่งศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่เชื่อว่าการหลั่งไหลเข้ามาของนักเตะต่างชาติในศึกพรีเมียร์ลีก คือสาเหตุที่ทำให้ทีมชาติอังกฤษ ประสบความล้มเหลวในการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 รอบคัดเลือก


อังกฤษ ตกรอบคัดเลือกศึกยูโร 2008 หลังพ่าย โครเอเชีย 2-3 คาสนามนิวเวมบลีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าหนึ่งในสาเหตุของความล้มเหลวนี้ เนื่องมาจากมีนักเตะต่างชาติเข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกมากเกินไป จนทำให้นักเตะท้องถิ่นหมดโอกาสแจ้งเกิด อย่างไรก็ตาม เบ็คแฮม ไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ พร้อมชี้ว่าการเข้ามาของแข้งต่างชาติมีแต่จะยิ่งช่วยยกระดับการเล่นของลีก


โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันเป็นแค่ข้อแก้ตัว เพราะเราตกรอบศึกยูโร 2008 ผู้คนถึงออกมาหาข้ออ้าง และหนึ่งในนั้นก็ถามผมว่า คิดว่ามีนักเตะต่างชาติในลีกมากเกินไปไหม? สำหรับผมแล้ว นักเตะต่างชาติที่เข้ามาเล่นในพรีเมียร์ลีกและในประเทศเรามีแต่ช่วยยกระดับของเกม มันทำให้เกมมีคุณภาพขึ้น ถ้าคุณดูจากสถิติ ในปี 74 และ 78 ที่เราไม่ได้เข้ารอบฟุตบอลโลก มีนักเตะในลีกอังกฤษถึง 90 เปอร์เซ็นต์ที่เป็นชาวอังกฤษ เบ็คแฮม กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์