เบื้องหลังความสวยงามของ FA Cup


เบื้องหลังความสวยงามของ FA Cup ทุกๆ ปีถ้วย FA Cup จะถูกส่งมาที่ร้าน Thomas Lyte Silver ในกรุงลอนดอน เพื่อทำการซ่อมแซมก่อนที่จะส่งต่อให้กับทีมที่ชนะครั้งล่าสุดต่อไป



Kevin William และ Tony Cimmering ได้เคยซ่อมแซมถ้วยนี้มาแล้วตลอด 12 ปีที่ผ่านมาถ้วยถูกบรรจุลงกล่องแล้วส่งมายังที่นี่เพื่อรับการซ่อมแซม



Kevin William มองไปที่ฝาครอบของถ้วย FA Cup ที่เสียหาย รูปแกะสลักเล็กๆ บนส่วนยอด แทนที่จะเป็นเรื่องราวของการเตะฟุตบอล(ที่นิยมทำในถ้วยรางวัลทั่วๆไป) กลับสลักเป็นรูปของมันเองในขนาดที่เล็กกว่า



ถ้วย FA Cup ที่ใช้เป็นรางวัลในปัจจุบันเป็นถ้วยที่ 4 ถ้วยนี้เริ่มใช้เมื่อปี 1992 ทดแทนถ้วยใบเดิมที่สร้างในปี 1910 ซึ่งเปราะบางลงมากแล้ว



ถ้วย FA Cup ถูกทำให้ร้อนเพื่อแก้ไข ในมือของช่างฝีมือที่มีความชำนาญผู้นี้ ถ้วยนี้จะถูกตกแต่งคืนรูปแล้วชุบด้วยโลหะเงินอีกครั้ง ทำให้ไม่สามารถเห็นร่องรอยของความเสียหายที่เคยเกิดขึ้นได้



Kevin กล่าวว่า รอยบุบแต่ละลอยมีลักษณะเฉพาะตัว คุณต้องมีโชคอยู่บ้างที่จะหาเครื่องมือที่เหมาะสมได้หรือมิฉะนั้นคุณก็ต้องสร้างเครื่องมือขึ้นเอง สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ



ขณะที่ถ้วยใบนี้อยู่กับ Portsmouth ผู้ครองถ้วยครั้งล่าสุด(ก่อนที่ Chelsea จะครองแชมป์ เมื่อเร็วๆนี้) ถ้วยได้ตกลงมาจากฐาน และเมื่อปีก่อนตอนที่อยู่กับ Chelsea มันก็ตกลงมาจากรถบัส มันแย่ที่สุดกว่าทุกครั้งที่เคยเกิดขึ้นเลย Tony กล่าว



Kevin กล่าวว่า เขายังคงใช้เครื่องมือที่เคยใช้เมื่อตอนที่เขาเป็นเด็กฝึกงาน เขาหวังว่าซักวันหนึ่งเขาคงจะได้ซ่อมถ้วยนี้เมื่อ West Ham ได้ครอบครองถ้วยใบนี้บ้าง (แสดงว่าเป็นแฟน West Ham)



พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าถ้วยใบนี้ได้รับการซ่อมแซมมากี่ครั้งแล้ว Tony กล่าว คุณไม่สามารถรู้ได้เลยเพราะการซ่อมแต่ละครั้งจะปกปิดอำพรางร่องรอยด้วยการชุบโลหะเงิน









 

                                           ขอบคุณข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์