เบียร์โฮฟฟ์เผยคอนเทนโต้ปัดเบียร์รอติดธงเลี่ยน

ดีเอโก้ คอนเทนโต้ แบ๊กซ้ายวัย 20 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค ปัดติดธง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน แม้ได้รับการเรียกตัวมาติดทีมชาติชุดเล็ก โดยขอลุ้นติดทีมชาติอิตาลี ตามเชื้อสายพ่อแม่ แม้จะลืมตาดูโลกในเมืองเบียร์ก็ตาม จากการเปิดเผยของ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการประจำทีมชาติ ซึ่งล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เจ้าตัวก็ปัดการเรียกตัวติดทีมชาติเยอรมัน ชุดอายุไม่เกิน 21 ปีเรียบร้อยแล้วด้วย

     ฟูลแบ๊กวัย 20 มีพ่อแม่เป็นชาวเนเปิ้ลส์ และชื่อ ดีเอโก้ ของเขา ตั้งตาม ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งแห่งทีม "อัซซูร่า" นาโปลี ทำให้ถึงแม้จะลืมตาดูโลกใน เยอรมัน เขาก็ผูกพันกับ อิตาลี โดย เบียร์โฮฟฟ์ กล่าวว่า "เราไม่บังคับให้ใครมาเล่นให้เรา อย่างเช่นกรณีของ คอนเทนโต้ เขาเล่นให้ เยอรมัน ได้ เพราะเขาเกิดใน เยอรมัน แต่เขาตัดสินใจไม่เล่น และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาก็ปฏิเสธการเรียกตัวมาเล่นทีมชาติชุดยู-21"
 
     "นี่เป็นเพราะเขาอยากเล่นให้ทีมชาติอิตาลี ในแง่ของอารมณ์ความรู้สึก และวัฒนธรรมแล้ว เขารู้สึกผูกพันกับประเทศของพวกคุณ (ให้สัมภาษณ์ ตุ๊ตโต้สปอร์ต ของ อิตาลี) มากกว่า ส่วนคนอื่นๆ อย่าง เมซุต โอซิล, ลูคัส โพโดลสกี้, มิโรสลาฟ โคลเซ่ และ คาเคา ตัดสินใจเล่นให้ทีมชาติเยอรมัน เพราะว่าพวกเขารู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของประเทศนี้" 
 
     "นักเตะต่างชาติใน เยอรมัน ไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นทรัพยากรพื้นฐานการเติบโตทางสังคม และกีฬาของเรา นี่คือเหตุผลว่าทำไมนักเตะหลายๆ คนที่ไม่ได้มีเชื้อสายเยอรมันตั้งแต่กำเนิด ก็ยังอยากเล่นให้ประเทศของเรา มันกลายเป็นประเทสของพวกเขาด้วยเหมือนกัน" อดีตหัวหอกอูดิเนเซ่ และ เอซี มิลาน กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์