เบิร์บ,คีน ใครจะยิงเยอะกว่ากัน?



 
หลังจากที่คุณ ยามเย็น ๑๓ ได้เคาะแป้นพิมพ์ในหัวคอลัมน์ว่า เบิร์บ,คีน ใครจะยิงได้ก่อนกัน ได้เพียงไม่ถึงชั่วข้ามคืน ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ก็จัดการซัดโว 2 ตุง ให้กับต้นสังกัดใหม่ได้เลย ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กับทีมน้องใหม่อย่างอัลบอร์ก..




งั้นก็สรุปได้ว่าดาวยิงคลาสสิก สังกัด ปีศาจแดง นั้นเบิกสกอร์แรกได้ก่อนเป็นอันฟันธงครับ ใน 4 เกมที่ลงสัมผัสสนาม


 


แต่อีกวันต่อมาในเกมถ้วยหูโตเหมือนกัน ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ร็อบบี้ คีน ก็เหมือนยกภูเขาลูกหนักๆออกจากอก เมื่อตวัดยิงตามน้ำจากลูกเปิดของ เฟร์นานโด ตอร์เรส คู่ขา ลูกไหลตุงตาข่าย วิ่งดีใจท่าเดิมที่ไม่เห็นมานานตอนอยู่กับสเปอร์ส ว่าตูยิงได้แล้ววว.. กับ 11 เกมเต็มๆที่ลงสนาม


 


ที่นี้ก็มีคำถามขึ้นมาใหม่ว่า แล้วใครจะยิงเยอะกว่ากัน? ทับถมกันไปสำหรับเหล่าบรรดาสาวก เร้ด เดวิลด์ และ เร้ด แมชีน


 


บ้างก็ว่า เบอร์บาตอฟ อยู่แล้ว เพราะเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า อ่านเกมส์ทำเกมส์ดี ทักษะเยี่ยม แถมสัญชาตญาณในการยิงประตูคมกว่าเห็นๆ อันนี้เห็นด้วย


 


ขณะที่ คีนน้อย เป็นกองหน้าที่ขยัน เล่นเพื่อทีม หาพื้นที่เก่ง สัญชาตญาณการพังประตูก็เพิ่งปลดล็อกได้แล้ว จึงมีความมั่นใจสูง อันนี้ก็เห็นด้วยครับ


 


แต่จะให้เปรียบเทียบกันคงลำบาก เพราะอย่างที่เห็นๆกัน ทั้งคู่เล่นกันคนล่ะสไตล์ เบิร์บ นี่ ออกแนวฉลาดเรียกได้ว่าเป็นศิลปินลูกหนัง เป็นพวกจอมสังหาร จับเป็นยิง เล่นบอลน้อยจังหวะ จินตนาการในการยิงสูง โอกาสถล่มประตูได้เยอะมีมาก เพราะ เป็นหน้าเป้า และตัวสนับสนุน อย่าง  เจ้าโด้ รูนี่ย์  หรือเตเวช ก็สุดยอดทั้งนั้น


 


ขณะที่คีน ราฟานั้นซื้อมาเพื่อคอยสนับสนุนตอเรสให้ยิงกระฉูดซะมากกว่า ฉะนั้นเรื่องความขยัน ทำทาง จ่ายบอลให้เพื่อน หรือเล่นเพื่อทีม อันนี้สุดยอด แต่จะให้ยิงกระจาย ออกจะลำบากหน่อย เพราะไม่ใช่หน้าเป้า คอยเป็นผู้ปิดทองหลังพระมากกว่า


 


ซึ่งจะเห็นได้ว่าไก่เดือยทองเอามาจับคู่กันนั้นยิงกระจาย เพราะเล่นกันคนล่ะสไตล์มันจึงเข้าคู่กันได้ แถมอยู่กันมาด้วยกันหลายปีจึงรู้ใจกันเป็นพิเศษ


 


ที่นี่พอยิงได้ทั้งคู่ก็หวานใส่แฟนๆกันทันที เรียกคะแนนได้เต็มๆ โดยเบอร์บาตอฟ กล่าวว่า หากผมไม่มีความสุขที่นี่ ผมคงไม่สามารถมีความสุขกับสโมสรแห่งไหนได้อีกแล้ว ทุกอย่างเป็นเหมือนกับที่ ไรอัน กิ๊กส์ เคยพูดเอาไว้ เขาอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ต้น และเขาไม่เคยต้องการย้ายไปอยู่กับสโมสรไหนเลย ผมอยู่ที่นี่ ผมเองก็ไม่ต้องการย้ายไปอยู่กับสโมสรไหนเช่นกัน


 


ผมพบว่าตัวเองนั่งอยู่กับบ้านในบางครั้ง โดยคิดว่า เฮ้! ผมได้อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด! ผมเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุด มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์ แต่คุณต้องต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งในทุกๆ เกม


 


ด้านร็อบบี้ คีน ก็เผยว่า มันเป็นเรื่องวิเศษอยู่แล้วที่ยิงประตูแรกให้กับสโมสรได้สำเร็จ มันทำให้ผู้คนหยุดพูดถึงเรื่องนี้ เพราะมันน่ารำคาญมากสำหรับนักเตะ แม้ว่าผมไม่กังวลหรือเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยก็ตาม มันจะเกิดขึ้นแน่นอนอยู่แล้ว และตอนนี้ผมก็มีความมั่นใจมากขึ้น และสามารถมุ่งสมาธิกับการยิงประตูอีกมากมาย


 


การสร้างความสัมพันธ์ย่อมต้องใช้เวลา มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในทันที และคุณก็ได้เห็นแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมเปิดให้เขายิงประตูเมื่อวันเสาร์ และ เฟร์นานโด ก็จ่ายให้ผมยิงคืน มันเป็นการประสานงานกับ เฟร์นานโด และมันเยี่ยมมาก เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อทีมต่อไป และหวังว่าเราทั้งคู่จะยิงประตูร่วมกันได้อีกมากมาย


 


ที่นี้ทั้งคู่ยิงกันได้แล้ว ก็คงต้องปรับให้เข้ากับต้นสังกัดใหม่อีกนิด จะมีสกอร์กันต่อเนื่องแน่นอน อันนี้ฟันธง ครับ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์