เบลโชว์เทพ!ยิง 1 จ่าย 1 พาไก่จิกเป็ดร่วง 2-1 ขึ้นที่ 5


 
แกเร็ธ เบลปีกหน้าลิงโชว์ฟอร์มแจ่มถวานพานให้อาร่อน เลนน่อนเบิกประตูแรกก่อนซัดฟรีคิกเองอีกลูกส่งให้ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์นำเร็วก่อนปิดเกมเชือดหงส์แดงลิเวอร์พูล 2-1 ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 5 ของตาราง

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555




ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-1 ลิเวอร์พูล

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน

ประตู :
1-0 อาร่อน เลนน่อน น. 7, 2-0 แกเร็ธ เบล น. 16, 2-1 แกเร็ธ เบล น. 71 (ทำเข้าประตูตัวเอง)

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์อันดับ 7 ของตารางเพิ่งคืนฟอร์มเก่งชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ดมาช่วงกลางสัปดาห์เกมนี้อันเดร วิลลาส-โบอาสหวังเก็บ 3 แต้มเต็มที่เพื่อไล่อันดับ 4 อย่างเชลซีให้มากที่สุด

ฮูโก้ ญอริสเบียดแบรด ฟรีเดลลงมาเฝ้าเสาได้อีกครั้งในเกมนี้ส่วนคู่เซ็นเตอร์เป็นหน้าที่ของไมเคิ่ล ดอว์สันกับวิลเลี่ยม กัลลาสขนาบข้างด้วยไคล์ วอล์คเกอร์และแยน แฟร์ทองเก้ง

กองกลาง 5 ตัวมีมุซ่า เดมเบเล่ปักหลักเป็นตัวรับคู่กับซานโดรมีเดมพ์ซี่ย์คอยทำเกมตรงกลางปีกสองข้างเป็นเบลและเลนน่อนส่วนเดโฟยืนค้ำหน้าอยู่คนเดียว

ด้านเบรนแดน รอดเจอร์สพาทีมไม่แพ้ใครมา 8 นัดในพรีเมียร์ลีกแต่หนักไปทางเสมอเป็นส่วนใหญ่แถมสถิติมาเยือนไวท์ ฮาร์ทเลนก็ไม่ดีโดยปีก่อนโดนถล่มแหลกถึง 4-0 ทีเดียว

กุนซือตาหวานจัดชุดเดิมที่บุกไปเสมอสวอนซีช่วงกลางสัปดาห์โดยมีเรน่าลงเฝ้าเสาแผงหลัง 4 คนมีจอห์นสัน-แอกเกอร์-สเคอร์เทล-ดาวนิ่งประจำการเหมือนเดิม

แผงมิดฟิลด์ 5 คนมีอัลเลนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับใช้เจอร์ราร์ดกับเฮนเดอร์สันคอยขับเคลื่อนเกมพร้อมให้สเตอร์ลิ่งกับเอ็นริเก้ลากเลื้อยริมเส้นและเป็นซัวเรซที่ยืนล่าตาช่ายคนเดียว

ครึ่งแรก

เบลฟรีคิกเรน่าปัดทิ้ง
นาทีที่ 5 สเปอร์ได้ลูกฟรีคิกระยะไกลกว่า 35 หลากลางสนามแกเร็ธ เบลรับหน้าที่สังหารยิงบอลพุ่งแรงไปกลางประตูเดือดร้อนให้เรน่าต้องปัดทิ้งไม่ค่อยดีนักบอลมาตกหน้าประตูตัวเองแต่เฮนเดอร์สันยังเคลียร์ออกหลังไปได้ก่อนที่เดโฟจะตามเข้ามาซ้ำ

เบลลากหาย...เลนน่อนอัดไม่เหลือ
มาถึงนาทีที่ 7 เจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็วในจังหวะที่เบลลากบอลหลบนักเตะลิเวอร์พูลมา 3 คนกลางสนามก่อนเข้ามาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วป้ายไปตรงเสาสองให้เลนน่อนวิ่งตัดหน้าดาวนิ่งมาชาร์จจ่อๆไม่เหลือ

หม่อมเหยินเกือบตีเสมอเร็ว
ลิเวอร์พูลมีโอกาสตีเสมออย่างเร็วในจังหวะที่ซัวเรซเก็บตกบอลสกัดไม่ดีของกองหลังสเปอร์เข้าไปง้างยิงเน้นๆด้วยเท้าขวาหน้าเขตโทษแต่ญอริสยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้

เฮนโด้ยิงประตูโล่งๆออกหลัง
นาทีที่ 13 ซัวเรซแทงบอลทะลุจ่องจากกลางสนามมาให้เอ็นริเก้ที่ห้อขึ้นมาโดยมีวอล์คเกอร์ตามมาสกัดได้ทันบอลมาเข้าทางของเฮนเดอร์สันเก็บตกพยายามแปจังหวะเดียวหวังให้เข้ากรอบประตูโล่งๆเพราะญอริสออกมาไม่ดีแต่บอลก็ออกหลังไป

เบลฟรีคิกไก่กระต๊าก 2-0
เบลมาแผลงฤทธิ์อีกจนได้เมื่อได้ซัดฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาซึ่งเจ้าตัวอัดด้วยซ้ายบอลไปแฉลบหัวของเฮนเดอร์สันที่ยืนเป็นกำแพงเข้ากลางประตูไปขณะที่เรน่านั้นไปดักทางเสาแรกไว้กลับมาไม่ทันแล้ว

เหยินเลี้ยงเดี่ยวยิงติดตามฟอร์ม
ผ่านมาถึงนาทีที่ 26 หงส์แดงเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่อย่างหนักโดยในจังหวะนี้ซัวเรซพยายามเลี้ยงบอลจากระยะประมาณ 40 หลาเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนยิงไปที่เสาแรกทันทีแต่ญอริสก็ปิดมุมเอาไว้แล้ว

อาเบะหมุนตัวยิงตรงญอริส
เกล็น จอห์นสันพยายามเลี้ยงบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนที่บอลจะทะลักไปถึงเอ็นริเก้ตรงบริเวณจุดโทษซึ่งดาวเตะสเปนที่หันหลังให้ประตูอยู่พยายามเอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายแต่ญอริสก็ไปบังทางรับเข้าซองเอาไว้ได้ในนาทีที่ 33

หัวขิงล้มในเขตหงส์ชวดโทษ
นาทีที่ 36 หงส์แดงโวยวายจะเอาจุดโทษในจังหวะที่เจอร์ราร์ดโดนเดมเบเล่เบียดด้านหลังล้มลงในกรอบเขตโทษก่อนที่บอลทะลักไปถึงซัวเรซได้จิ้มบอลค่อยๆกลิ้งจะข้ามเส้นประตูไปแล้วแต่วอล์คเกอร์ยังตามมาเคลียร์ทิ้งออกจากเส้นไปได้หวุดหวิด

ดอว์สันเคลียร์ไม่ดีไก่เกือบซวย
ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาทีลิเวอร์พูลเกือบได้ประตูแบบโชคช่วยในจังหวะที่ดาวนิ่งเติมขึ้นมาเปิดตรงริมเส้นซ้ายเข้ามากลางประตูดอว์สันเคลียร์ทิ้งตูมเดียวแต่ไปโดนหลังของกัลลาสที่ยืนอยู่ใกล้ๆบอลกระเด้งกลับหลังแต่โชคยังดีของไก่เดือยทองที่บอลโด่งข้ามคานออกไป


ครึ่งหลัง

สเคอร์เทลพลาดหงส์เกือบโดนอีก
ผ่านมา 8 นาทีของครึ่งหลังสเคอร์เทลสกัดบอลพลาดอย่างแรงทำให้เดมพ์ซี่ย์หลุดเข้าไปหาปากประตูแต่ยังมีจอห์นสันลงมาช่วยเบียดเอาไว้ทำให้ดาวเตะอเมริกันก้มหน้าก้มตาซัดด้วยซ้ายบอลไม่ตรงกรอบ

ไก่ครองเกมหงส์วิ่งหัวหมุน
เกมดำเนินมาครบ 1 ชั่วโมงพอดีกลายเป็นสเปอร์ที่พยายามครองบอลให้แน่นอนเข้าไว้เพื่อหาจังหวะเข้าทำแต่ก็ยังไม่เห็นช่องเพราะกองหลังหงส์แดงยังยืนกันอย่างแน่นหนาส่วนทีมเยือนนั้นก็ยังไม่มีโอกาสส่องประตูตีไข่แตกมากเท่าไหร่เหมือนกัน

เบลอัดฟรีคิกเฉี่ยวสามเหลี่ยม
นาทีที่ 69 แกเร็ธ เบลมีโอกาสได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะราว 30 หลาอีกครั้งโดยเขาวิ่งเข้ามายิงแบบเฉือนๆด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งหลุดสามเหลี่ยมเสาไกลไปนิดเดียวเท่านั้น

ไก่ช่วยยิงหงส์ตาม 2-1
ถัดมาไม่กี่นาทีจอห์นสันทำชิ่งหนึ่งสองกับซัวเรซหลุดเข้าไปเปิดในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนตบมาให้เอ็นริเก้ได้ยิงแต่บอลไปติดบล็อคออกหลังไป

จากลูกเตะมุมเชลวี่ย์เตะมาให้แอกเกอร์โหม่งเสยมาให้เจอร์ราร์ดได้โขกเข้าไปในประตูตรงเสาสองและเป็นเลนน่อนที่ยืนคุมเส้นอยู่เคลียร์ไปโดนเบลเต็มๆบอลกระเด้งเข้าประตูไปทำให้ทีมเยือนไล่ขึ้นมาเป็น 2-1

เหยินสับเต็มข้อข้ามคาน
นาทีที่ 80 แอกเกอร์พยายามไถเข้าไปจนสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนกระดกกลับมาให้ซัวเรซได้กดเต็มๆด้วยขวาจังหวะเดียวแต่คุมบอลไม่อยู่เหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

หงส์บุกแหลกแต่ยิงไม่ได้
เข้าสู่ช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายหงส์แดงพยายามบุกแหลกเอาประตูตีเสมอให้ได้โดยเอ็นริเก้ได้ยิงนอกกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดเสาซ้ายมือไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น

จนแล้วจนรอดหงส์แดงก็ไล่ไม่ทันทำให้ไก่เดือยทองเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตารางได้สำเร็จส่วนทีมจากแอนฟิลด์หยุดสถิติไม่แพ้ใคร 8 เกมไว้ในเกมนี้


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ : ฮูโก้ ญอริส, แยน แฟร์ทองเก้น, วิลเลี่ยม กัลลาส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, อาร่อน เลนน่อน
, แกเร็ธ เบล , มุซ่า เดมเบเล่, ซานโดร, คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ (กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน น. 64), เจอร์เมน เดโฟ
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด ฟรีเดล,ไคล์ นาฟตัน, ทอม ฮัดเดิลสตัน, เจค ลิเวอร์มอร์, โธมัส คาร์โรลล์, อันดรอส ทาวเซ่นด์

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, ดาเนี่ยล แอกเกอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง (อุสซามะ อัสไซดี้ น. 78), มาร์ติน สเคอร์เทล
, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (จอนโจ้ เชลวี่ย์ น. 63), โจ อัลเลน, โฆเซ่ เอ็นริเก้ , หลุยส์ ซัวเรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : แบรด โจนส์, เจมี่ คาร์ราเกอร์, อันเดร วิสดอม, นูริ ซาฮิน, ซูโซ่









 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์