เบลเยียม เช็กฟิต เฟลไลนี ก่อนบู๊ กระทิงดุ

เบลเยียม เช็กฟิต เฟลไลนี ก่อนบู๊ กระทิงดุ

ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติคู่บิ๊กแมตช์ในค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย. "ปิศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม จะเปิดสนามคิง โบดวง ในกรุงบรัสเซลส์ รับการมาเยือนของ "กระทิงดุ" สเปน โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 01.45 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 HD

    ความพร้อมในเกมนี้ เบลเยี่ยม เจ้าบ้าน เพิ่งแต่งตั้ง โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุน ซือชาวสแปนิช เข้ามาคุมทีมแทน มาร์ค วิลมอตส์ แถมยังมี เธียร์รี อองรี เข้ามาเป็นผู้ช่วยอีกด้วย โดยเกมนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรก กลุ่ม H ที่จะไปเยือน ไซปรัส ในวันอังคารที่ 6 ก.ย. นี้ โดยกุนซือชาวสเปน ยังเรียกตัวหลักจากชุดยูโร 2016 มาติดทีมพร้อมหน้า แต่ยังไม่มี แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีม ที่เจ็บ แต่มีชื่อของ สตีเวน เดฟูร์, เควิน มิรัลลาส รวมถึง ธอร์แกน อาซาร์ กลับมาติดทีมอีกครั้ง แต่ต้องรอเช็กอาการเจ็บหลังของ มารูยาน เฟลไลนี ส่วนตัวหลักคนอื่นยังพร้อมหน้า และมีนักเตะที่เล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 16 คน 

    การจัดทัพเกมนี้ มาร์ติเนซ น่าจะจัดชุดแข็งแกร่งลงสนาม มี ธิโบต์ กูร์กตัวส์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ โธมัส แฟร์มาเลน ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ โทบี อัลเดอไวเรลด์ แล้วถ่าง แยน แฟร์ตองเกน ไปเป็นแบ๊กซ้าย ส่วนแบ๊กขวาน่าจะเป็น โธมัส มูนิเยร์ จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง แดนกลางมี สตีเวน เดฟูร์ คุมเกมร่วมกับ รัดยา นาอิงโกลัน แล้วใส่ เอแด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ และ ดรีส์ เมอร์เทนส์ ทำเกมรุก เพื่อสนับสนุน โรเมลู ลูกากู หน้าตัวเป้า 

    ด้าน กระทิงดุ ทีมเยือนเพิ่งตั้ง ฆูเลน โลเปเตกี อดีตกุนซือ เอฟซี ปอร์โต วัย 50 ปีเข้ามาคุมทีมแทน บิเซนเต เดล บอสเก ที่ออกจากตำแหน่งไปหลังจบยูโร 2016 โดยหลังจากเกมนี้ สเปน จะมีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดแรก กลุ่ม G พบกับ ลิกเตนสไตน์ ที่บ้านตัวเอง ในวันจันทร์ที่ 5 ก.ย. นี้ โดยในทีมชุดนี้ โลเปเตกี ไม่ได้เรียก อีเคร์ กาซิยาส นายทวารจอมเก๋า เข้ามาติดทีม เช่นเดียวกับ เชส ฟาเบรกาส, เปโดร โรดริเกซ, อันเดรส อิเนียสตา และ ฆวนฟราน ตอร์เรส แต่ ดีเอโก คอสตา และ ฆวน มาตา ได้กลับมาสู่ทีม หลังไม่ติดชุดยูโร ขณะที่ มาร์โก อเซนซิโอ มิดฟิลด์ดาวรุ่งรีล มาดริด ถูกเรียกติดทีม หลังฟอร์มดีกับต้นสังกัด 

    การจัดทัพเกมนี้ โลเปเตกี น่าจะจัดชุดผสมลงสนาม นายทวารเป็น ดาวิด เด เคอา ขณะที่แดนหลังใช้ เคราร์ด ปิเก ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เซร์คิโอ รามอส โดยมี ฆอร์ดี อัลบา เป็นแบ๊กซ้าย และ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา โยกมายืนแบ๊กขวา ส่วนแดนกลางยังมี เซร์คิโอ บุสเกตส์ คุมเกมรับ แล้วใช้ ติอาโก อัลคันตารา กับ โกเก เดินเกมร่วมกัน โดยวาง 3 แนวรุกเป็น ดาวิด ซิลบา, โนลิโต และ อัลบาโร โมราตา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์