เบนโต้ลั่นโด้จิ๋วยังเป็นโคตรดาวเตะแม้ไม่เคยได้แชมป์โลก

เบนโต้ลั่นโด้จิ๋วยังเป็นโคตรดาวเตะแม้ไม่เคยได้แชมป์โลก

เปาโล เบนโต้ โค้ชทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงหนุนคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ยอดกัปตันทีมชาติและซุปตาร์ของเรอัล มาดริด ว่าทุกคนจะต้องจดจำว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งไปตลอดกาลแม้จะไม่เคยสัมผัสกับถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกสักครั้งในชีวิตก็ตาม

ก่อนจะพูดถึงการคว้าแชมป์ โรนัลโด้ยังต้องช่วยพาทีมผ่านด่านสำคัญอย่างสวีเดนในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบเพย์ออฟ เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นที่บราซิลกลางปีหน้าให้ได้

แต่กระนั้นเบนโต้ยังเชื่อมั่นถึงยอดนักเตะของยุคผู้นี้จะไม่ได้ไปเตะทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ในปีหน้าและไม่มีโอกาสได้เป็นแชมป์โลกในชีวิตค้าแข้ง แต่เขาจะยังเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะตลอดไป

"ยูเซบิโอ้ ยังไม่เคยเป็นแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปเลยนะ แต่เรากำลังพูดถึงสองนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 2 คนอยู่นะ" เบนโต้ เกริ่น

"พวกเขาจะเป็นสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดของประวัติศาสตร์ของชาติโปรตุเกสไปอีกนาน โรนัลโดเป็นนักเตะเทพมากๆซึ่งเขาจะสร้างยุคตัวเองขึ้นมาได้แน่"

"ผมไม่เชื่อว่าการจะเป็นสุดยอดนักเตะของโลกใบนี้โดยเฉพาะการเป็นที่สุดในวงการลูกหนังโปรตุเกส เขาคนนั้นต้องคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้เสียก่อนเลยนะ"

"โรนัลโด้เป็นกัปตันน่ะหรือ? ดูเหมือนจะไม่มีความกดดันกับเขาเลยนะ เขาลงเล่นปกติเหมือนเดิม เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์ในทีมชาติและสโมสรสูงมาก ซึ่งนั่นสำคัญกับเขามากด้วย แม้เขาจะได้รับปลอกแขนตอนเขายังอายุน้อย แต่ผลคือเขาพัฒนาตัวเองให้โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นนะ"

"ไม่ใช่แค่ว่าเขาเป็นแบบอย่างในเรื่องการเล่นและความเป็นผู้นำทีม แต่เขายังได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมทีมด้วย พวกเราแฮปปี้สุดๆกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำมาให้เราในทีมชาติ"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์