เบนโต้ชมฝอยทองเล่นดีแล้วแม้แพ้ฟ้า-ขาว









  เปาโล เบนโต้ โค้ชทีมชาติโปรตุเกส ชมลูกทีมว่าเล่นดี และสู้กับ อาร์เจนตินา ได้อย่างไม่เป็นรอง หลังแพ้ 2-1 จากลูกจุดโทษในนาทีสุดท้าย เกมอุ่นเครื่องที่ เจนีวา วันพุธที่ผ่านมา มั่นใจทีมได้ประโยชน์เพื่อเอาไปใช้ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก 

     เปาโล เบนโต้ โค้ชทีมชาติโปรตุเกส เผยพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมแล้ว ในเกมแพ้ อาร์เจนตินา ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 ศึกฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ที่ เจนีวา, สวิตเซอร์แลนด์ วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เหตุสู้ได้ดี และไม่ปล่อยให้ทีม ฟ้า-ขาว ได้เล่นกันอย่างง่ายๆ โดยมั่นใจอย่างสุดๆ ว่านี่จะเป็นการเตรียมพร้อมที่ไม่สูญเปล่า ก่อนมีคิวทำศึกฟุตบอลยุโรชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก ต่อไป 
 
     อังเคล ดิ มาเรีย สตาร์จาก เรอัล มาดริด ยิงให้ทีมฟ้า-ขาว นำ 1-0 นาทีที่ 14 จากนั้นนาทีที่ 21 เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รุ่นพี่ทีม ราชันชุดขาว ที่ตีเสมอได้ แต่ขณะเกมทำท่าว่าจะจบด้วยผล 1-1 ปรากฎว่า อาร์เจนตินา ได้จุดโทษ และเป็น ลีโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะลูกหนังจาก บาร์เซโลน่า ที่สังหารไม่พลาด แต่ เบนโต้ บอกว่า แม้จะไม่อยากแพ้ แต่ก็มองทีมเล่นดีเป็นส่วนใหญ่ และไม่ด้วยไปกว่า อาร์เจนตินา ด้วย
 
     เราต้องยอมรับผลที่ออกมา แม้จะไม่อยากแพ้ก็เถอะ ผมคิดว่าในภาพรวมแล้ว เราเล่นดี และไม่ได้ด้อยไปกว่า อาร์เจนตินา ความสนใจมักพุ่งไปที่ชัยชนะ และความพ่ายแพ้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเรามีการเดินทาง 4 นัดรรออยู่ และ 2 ในนั้นเป็นฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะกลับมาสู่เส้นทางแห่งการผ่านเข้ารอบต่อไปได้ อาร์เจนตินา เล่นคล้ายกับ สเปน ที่เราชนะ 4-0 มาแล้ว ผมขอย้ำว่าเรามีเกมที่ดี แต่มีจังหวะผิดพลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นในเกมกับ สเปน
 
     ส่วนการถอดเอา โรนัลโด้ ออกมาพักในครึ่งหลัง เบนโต้ บอกว่า เราเปลี่ยนตัวสำรอง 3 คน และ คริสเตียโน่ เป็นหนึ่งในนั้น มันเป็นแผนที่เราวางเอาไว้ เรารู้ว่านักเตะบางคนต้องเล่นเท่าไหร่ และเราเอา คริสเตียโน่ ออกมาเพราะเขาเล่นมาเยอะแล้วในซีซั่นนี้ เราต้องดูแลจัดการนักเตะหลายๆ คน และนี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์