เบนเซม่ารอตัดสินอนาคต วัดที่ผลงานบอลถ้วยยุโรป

 ลียง กับความหวังจะรั้ง เบนเซม่า อยู่กับทีมต่อไปได้หรือไม่ อาจตัดสินแค่ต้นเดือนหน้า หลังฝ่ายนักเตะลั่นจะขอวัดจากผลงานถ้วยยุโรป ในรอบน็อก-เอ้าท์นี้


คาริม เบนเซม่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของ "โอแอล" โอลิมปิก ลียง ทีมในลีกเอิง ออกมาเปิดเผย ว่าเขายังคงชื่นชอบชีวิตค้าแข้งในถิ่นสต๊าด เดอ แชร์กล็องด์ ทว่าเรื่องจะให้ตัดสินใจเลือกปักหลักรับใช้ต้นสังกัดต่อไปอีกยาวนานแค่ไหนนั้น คงต้องขอดูจากผลงานทีมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เสียก่อน เนื่องจากยังเป็นถ้วยที่พวกเขาไม่เคยประสบความสำเร็จ และมีแนวโน้มอาจตกรอบเร็วอีกครั้ง หลังโชคร้ายจับสลากพบกับ บาร์เซโลน่า ทีมร้อนแรงในสเปน

ดาวยิง วัย 20ปี ยังมีสัญญาผูกมัดกับสโมสรถึงปี 2013 ทว่ามีข่าวลือเป็นระยะ ว่าเขาอาจตัดสินใจย้ายสังกัดใหม่เร็วกว่าที่คาด หลังได้รับความสนใจล้นหลามจากหลายสโมสรในยุโรปอาทิ แมนฯ ยูไนเต็ด ในอังกฤษ, อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี รวมถึง บาร์เซโลน่า เองที่จะต้องเผชิญหน้ากันในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และวันที่ 11 มีนาคม

เบนเซม่า กล่าวว่า "ผมยังมีความสุขกับ ลียง ในเวลานี้ ส่วนเรื่องอนาคต ไม่มีใครคาดเดาได้ แต่ทางเลือกที่จะอยู่ต่อก็เป็นไปได้มากทีเดียว โดยสิ่งที่ผมอยากรู้เป็นลำดับแรกก่อน คือความสำเร็จของ ลียง ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นเราค่อยมาตัดสินใจกันอีกครั้ง"


อย่างไรก็ตาม ความหวังของ ลียง ที่ต้องการรั้งนักเตะอยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด คงแทบเป็นไปไม่ได้ หลัง เบนเซม่า ยืนกรานที่จะหาโอกาสไปค้าแข้งในต่างแดนในอนาคตอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "การออกจากฝรั่งเศสไปเล่นลีกต่างแดนก็เพื่อพัฒนาฝีเท้าตัวเอง นั่นคือเป้าหมายของผม แน่นอนว่า ลียง เป็นสโมสรชั้นนำในยุโรป แต่พวกเขาไม่ได้เป็นแค่สโมสรเดียว ผมอยากชนะเลิศรายการใหญ่ ไม่ว่าเป็นแชมป์โลก, แชมป์สโมสรยุโรป สิ่งที่ผมอยากทำคือสร้างห้องตัวเองที่เต็มไปด้วยถ้วยโทรฟี่"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์