เบนิเตซไร้ประโยชน์!?

'เบนิเตซ'ไร้ประโยชน์!?
ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : ไร้ประโยชน์ : โดย...จิตติ

                        2 เกมล่าสุดของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เริ่มจะชัดขึ้นเรื่อยๆ ว่าในระยะเวลาอันสั้น ราฟาเอล เบนิเตซ ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทีมไปในทางที่ดีขึ้นได้มากนัก สองนัดกับการเก็บ 2 แต้ม ต่ำกว่ามาตรฐานทีมระดับเชลซี แต่ที่มากกว่านั้นคือ เชลซี ภายใต้การทำทีมของ เบนิเตซ ยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว

                        จริงๆ แล้ว ผลงานของ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กับการส่อตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ไม่ได้ผิดพลาดอะไรมากมายนัก อย่างน้อยก็ยังไม่ได้ตกรอบหมดรูปเหมือน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ของ โรแบร์โต มันชินี แต่ โรมัน อับราโมวิช ใจเร็วด่วนปลดออกจากตำแหน่ง และเอา เบนิเตซ มาแทน

                        การมาก็มาด้วยเสียงโห่ตั้งแต่ยังไม่ลงสนาม และเมื่อลงสนามไป 2 นัด ก็ยิ่งโดนโห่หนักเข้าไปอีก

                        ความหวังที่จะให้ เบนิเตซ มาช่วยปรับฟอร์มของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง และเห็นชัดเจนว่าแท็กติกของ เบนิเตซ เอง ก็ไม่ได้สนับสนุน ตอร์เรส ให้มีโอกาสล่าประตูได้มากไปกว่า โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ เป็นเวลา 11 ชั่วโมงแล้วที่ตอร์เรส ส่องประตูในสนามไม่ได้เลย

                        ไปๆ มาๆ ยิ่งเล่นยิ่งแย่ ทีมเหมือนขาดความมั่นใจไปมาก 10 นัดหลังสุดเอาชนะคู่แข่งได้แค่ 2 นัด และตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไปแล้ว 7 แต้ม ถึงฤดูกาลจะยังอีกยาว แต่โอกาสที่เชลซี จะกลับมาลุ้นแชมป์ถือว่ามีน้อยแล้ว

                        ยังไม่รู้ว่าเมื่อถึงนาทีที่ 16 ของเกมต่อไปที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แฟนบอลเชลซีจะมีปฏิกิริยาอย่างไรบ้าง อย่างเกมแรกที่เสมอ แมนฯ ซิตี 0-0 แฟนบอลปรบมือส่งเสียงขอบคุณ ดิ มัตเตโอ กับการทำให้ทีมได้ 2 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วนนาทีที่ 16 ของเกมที่เสมอ ฟูแล่ม 0-0 เริ่มมีเสียงเรียกร้องเอา ดิ มัตเตโอ กลับมา

                        ตัวของ เบนิเตซ เอง ยังเชื่อว่าเชลซี ยังสามารถลุ้นแชมป์ได้ แต่ก็ต้องทำงานกันอย่างหนักในสนามซ้อม เรื่องเหล่านี้อาจจะต้องใช้เวลากันบ้างก็จริง แต่ก็เหมือนมาตั้งหลักกันใหม่ในช่วงก่อนคริสต์มาส ซึ่งไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเท่าไรนัก

                        เมื่อแฟนบอลไม่ถูกใจกุนซือ ผลงานออกมาไม่ดียิ่งไปกันใหญ่ ที่ผ่านมากุนซือที่แฟนบอลต่อต้านทั้ง รอย ฮอดจ์สัน กับลิเวอร์พูล, อเลกซ์ แม็คลิช กับ แอสตัน วิลลา และจอร์จ เกรแฮม กับสเปอร์ส สุดท้ายไม่รอดสักราย ดีไม่ดี เบนิเตซ อาจจะอยู่ไม่ครบสัญญาระยะสั้นของตัวเองด้วยซ้ำ

                        ที่ผ่านมายังไม่เห็นประโยชน์ที่ โรมัน อับราโมวิช ปลด โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ แล้วเอา ราฟาเอล เบนิเตซ เข้ามาแทนเลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์