เบนส์ฮีโร่!ซัดจุดโทษน.87 ทอฟฟี่ไล่เจ๊าวีแกนสนุก 2-2




 
ทอฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตันยังคัมแบ็คกลับมาได้หลังเปิดเกมเข้าใส่กันสนุกแต่ก็เจอนำไปถึงสองครั้งสองคราก่อนจะมาได้เลห์ตัน เบนส์ยิงจุดโทษเซฟชีวิตตีเสมอวีแกน 2-2 สำเร็จ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : ดีดับเบิ้ลยู สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2555


วีแกน 2:2 เอฟเวอร์ตัน

ประตู
: 1-0 โคเน่ น.10, 2-0 เยลาวิช น.11, 2-1 ดิ ซานโต น.23, 2-2 เบนส์(จุดโทษ) น.87

ก่อนเกมเอฟเวอร์ตันขยับลงมาอยู่ที่ 3 แล้วหลังแมนฯ ซิตี้ที่ชนะช่วงหัวค่ำแซงขึ้นไป แต่พวกเขาก็มาเยือนวีแกนด้วยสถิติที่ข่มพอตัวเพราะ 7 นัดหลังเจอกันพวกเขาไม่แพ้ให้กับวีแกนเลย แถม 15 เกมหลังวีแกนชนะพวกเขาเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 10 นาทีเจ้าบ้านก็คึกคักจนได้ประตูนำออกไปก่อนแล้วจากโคเน่ที่ออกบอลมาทางซ้ายให้กับมาให้กับมาโลนี่ย์เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษหาโคลแมน ก่อนจะแตะผ่านมาได้แล้วเปิดเข้าไปที่เสาแรกให้กับโคเน่วิ่งมาโขกชาร์จแบบจ่อๆไม่เหลือซาก วีแกนออกนำไปแล้ว 1-0

อย่างไรก็ตามทีมเยือนเองก็ไม่ยอมเช่นกันเพราะเพียงแค่นาทีต่อมาก็ทวงประตูกลับมาได้เลยจากการพาบอลมาถึงหน้าเขตโทษแล้วบอลจะจ่ายให้กับเฟไลนี่ แต่โดนสกัดมาเข้าทางของพีนาร์เปิดยาวเข้าไปเสาสองให้กับเยลาวิชได้โขกเผาขนผ่านอัล ฮับซี่เข้าไป เอฟเวอร์ตันไล่ตีเสมออย่างไว 1-1

หลังจากนั้นเกมก็ยังเปิดแลกกันสนุกและเป็นฝั่งท๊อฟฟี่ที่ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมเข้าไปแล้วโดนโหม่งเคลียร์มาเข้าทางของออสแมนคืนบอลมาหน้าเขตโทษให้กับมิราญาสแตะเข้ากลางแล้วลองยิงเรียดดู บอลไปแฉลบไฮติงก้านิดนึงแต่ก็หลุดออกเสา

แต่แล้วนาที 23 เจ้าบ้านก็กลับมาออกนำอีกครั้งนึงจากบอลโต้กลับมาทางขวาให้กับโคเน่เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษใส่ไฮติงก้าก่อนจะกระชากไปจนสุดเส้นหลังแล้วหักกลับมาตรงกลาง มีดิ ซานโดต้วิ่งเข้ามากดเต็มข้อส่งบอลเข้าประตูไป วีแกนนำอีกเป็น 2-1

แลกกันสนุกใช้ได้เลยทีเดียวเชียวและวีแกนก็มาอีกแล้วคราวนี้เป็นการโซโล่เดี่ยวของดิ ซานโตที่ฉีกออกมารับบอลทางซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในแล้วลองสับไกดูบอลจะเสียบเสาแรกแต่ฮาเวิร์ดยังปัดออกหลังไปได้อยู่

ผ่านมาครึ่งชั่วโมงท๊อฟฟี่เกือบจะไล่ตีตามตีเสมอได้อีกแล้วจากออสแมนบ้างที่ได้บอลหน้าเขตโทษโล่งๆก่อนจะลากเข้าไปแล้วทำท่าจะยิง ตามด้วยล็อกหลบตัวสไลด์เข้าเท้าซ้ายแล้วค่อยยิงแต่อัล ฮับซี่ยังผวาเซฟเอาไว้

ช่วงท้ายครึ่งแรกเอฟเวอร์ตันได้กดดันอย่างต่อเนื่องแล้วก็น่าได้ประตูอีกแล้วคราวนี้เป็นพีนาร์ที่จ่ายให้กับเบนส์วิ่งเติมขึ้นมาตัดหลังแบ็คหลุดไปจิ้มๆมุมแคบบอลผ่านอัล ฮับซี่ไปแล้วแต่ก็ชนเสาอย่างจัง เฟลไลนี่ที่อยู่ตรงนั้นก็ซ้ำไม่ทันอีก

ครึ่งหลัง

กลับมาครึ่งหลังทางเอฟเวอร์ตันก็จัดการถอดไฮติงก้าออกแล้วให้ดิสแต็งลงมาคุมแนวรับแทนและก็ได้ลุ้นประตูอีกแล้วเป็นจังหวะที่บอลถูกฝากไปอยู่กับเบนส์ทางซ้ายก่อนจะทำชิ่งหนึ่งสองกับพีนาร์อีกครั้งเข้าเขตโทษมาแล้วตบไปแถวๆจุดโทษให้กับมิรญาสได้ยิงแต่บอลข้ามคาน

นาที 53 ท๊อฟฟี่เปิดเกมบุกแหลกเลยแล้วก็น่าได้ประตูอีกครั้งนึงจากเบนส์เจ้าเก่าที่คราวนี้เลือกพาบอลตะลุยมาเองเลยก่อนจะแตะหลบตัวประกบมาได้ บอลยาวมาถึงหน้าเขตโทษเบนส์เลยเลือกปล่อยให้กับมิราญาสวิ่งมายิงเน้นไปเสาสองแต่ยังเจอปัดได้อีก

โอกาสของเอฟเวอร์ตันเริ่มจะน้อยลงแล้วเจาะไปยังติดๆขัดๆอยู่ ส่วนฝั่งเจ้าบ้านเองก็โต้กลับมาถือว่ามีลุ้นเกือบจะตลอดโดยได้ลุ้นอีกแล้วจากการยิงของโคเน่ในเขตโทษ แต่ก็ยังปลิ้นหลุดออกหลังออกไป

นาที 77 ท๊อฟฟี่เซ็งกันไปหลังมีโอกาสเกือบจะได้จุดโทษในจังหวะที่บอลลอยแล้วหลุดมาถึงเยลาวิชกำลังง้างเท้ายิงแต่ก็เจอฟิคเกรัวมาหวดเข้าใส่ขาขวาที่กำลังยิงบอลจนล้มลงไปนอนแต่สุดท้ายก็ไม่มีเสียงนกหวีดอะไร

เข้าช่วงท้ายเกม 10 นาทีทีมเยือนมาหนักเลยบุกใส่เป็นชุดแถมมีลุ้นจุดโทษหลายทีจนในที่สุดมาได้ในจังหวะที่พีนาร์จ่ายเข้าในแล้วบอลเลยอนิเชบี้มาถึงมิราญาสโดนฟิคเกรัวเกี่ยวล้มลงไปและก็เป่าจนได้ สุดท้ายเบนส์ก็วิ่งมาสังหารไม่เหลือ เอฟเวอร์ตันไล่ตีเสมอได้ซักทีเจ๊า 2-2

นาทีท้ายวีแกนเกือบจะได้ประตูชัยซะด้วยจากโคเน่ที่จ่ายให้มาร์โลนี่ย์หลุดเข้าเขตโทษไปแล้วยึกยักหลอกก่อนทีแรกแล้วยิงตามเข้าไปแต่ก็ไปแฉลบโคลแมนข้ามคานไปนิดเดียว

จบเกมเอฟเวอร์ตันก็ยังรอดตัวเก็บแต้มจากวีแกนมาได้ด้วยการเสมอ 2-2 แต่ก็ต้องหล่นมาอยู่อันดับสามหลังแมนฯ ซิตี้มีคะแนนแซงขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนวีแกนอยู่อันดับ 16 ตามเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

วีแกน
: อาลี อัล ฮับซี่, แกรี่ คาลด์เวลล์, อิวาน รามิส, เมย์เนอร์ ฟิคเกรัว, เอ็มเมอร์สัน บอยช์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ฌอง เบอเซฌูร์, อารูน่า โคเน่, ฟรังโก้ ดิ ซานโต (แม็คมานามาน น.84), ฌอน มาโลนี่ย์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไมเคิ่ล พอลลิตต์, เดวิด โจนส์, เบน วัตสัน, ฆอร์ดี้ โกเมซ, เรียว มิยาอิชิ, เมาโร โบเซลลี่

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาเวิร์ด, เลห์ตัน เบนส์, จอห์น ไฮติงก้า (ดิสแต็ง น.45), ฟิล จาเกียลก้า, เซมุส โคลแมน, เควิน มิราญาส (เนย์สมิธ น.90), ฟิล เนวิลล์ (อนิเชบี้ น.81), ลีออน ออสแมน, สตีเฟ่น พีนาร์, นิกิชา เยลาวิช, มารูยาน เฟลไลนี่

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แยน มูช่า, ไบรอัน โอเวียโด้, เชน ดัฟฟี่, มากาย กูเอเย่













 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์