เบนท์เนอร์เบิ้ล!ปืนรัวเวสต์บรอมฯ3-1

เบนท์เนอร์เบิ้ล!ปืนรัวเวสต์บรอมฯ3-1

เดอะกันเนอร์ส อาร์เซน่อล คืนฟอร์มเก่ง บุกรัวยิง เดอะ แป็กกี้ส์ พรุนคาบ้าน 3-1 นิคลาส เบนท์เนอร์ กดคนเดียว2ประตู พาขุนพลปืนใหญ่ คว้าชัยชนะนัดแรกในรอบ 6 นัดหลังสุดได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคาร ที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์บรอมวิช 1 - อาร์เซน่อล 3



 เกมที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ เป็นเกมสำคัญของทั้ง เวสต์บรอมวิช ทีมบ๊วยของตาราง พบกับ อาร์เซน่อล ทีมที่กำลังลุ้นพื้นที่อันดับ 4 อยู่ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นใช้ ลุค มัวร์ เป็นกองหน้าคู่ มาร์ก อองตวน ฟอร์ตูเน่ ขณะที่ทีมเยือนส่ง นิคลาส เบนท์เนอร์ ล่าตาข่ายคู่ อังเดร อาร์ชาวิน


  เริ่มเกมขึ้นมา 4 นาที อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เดนิลสัน แทงบอลไปให้ นิคลาส เบนท์เนอร์ ในเขตโทษด้านขวา ลากเข้ามาแล้วปั่นด้วยซ้ายผ่านมือ สกอตต์ คาร์สัน เสียบเสาสอง เป็นประตูแรกในลีกในรอบ 5 นัดของเดอะ กันเนอร์สด้วย


  แต่นาทีที่ 7 เวสต์บรอมวิช ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา คริส บรันท์ หลอกยิงเรียดทะลุกำแพงเสียบมุมประตู ชนิด มานูเอล อัลมูเนีย พุ่งสุดเหยียดก็ยังไม่ถึง


  หลังจากนั้น อาร์เซน่อล กลับมาเน้นเกมรุกชุดใหญ่ นาทีที่ 25 เบนท์เนอร์ ถ่ายบอลสั้นให้ อังเดร อาร์ชาวิน หน้ากรอบโทษแล้วลากตัดไปทางซ้าย ระยะ 20 หลาบอลหลุดกรอบออกไป


  นาทีที่ 38 อาร์เซน่อล กลับขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากฟรีคิกทางซ้าย อังเดร อาร์ชาวิน โยนโค้งเข้าหาประตูและเป็น โคโล่ ตูเร่ โขกกดลงพื้นระยะไม่กี่หลาเข้าไปกองก้นตาข่าย


  ก่อนจบครึ่งแรกนาทีเดียว ทีมเยือนหนีห่างเป็น 3-1 ตูเร่ วางบอลยาวขึ้นหน้าให้ เบนท์เนอร์ วิ่งหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนตะบันเสียบเสาสองเข้าไปอย่างเด็ดขาด จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ 3-1


  ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ถอด โคโล ตูเร่ ที่ยิง 1 ประตูออกเนื่องจากบาดเจ็บในครึ่งแรก พร้อมทั้งปรับให้ อเล็กซ็องดร์ ซง ไปยืนเซนเตอร์ร่วมกับ โยฮัน ฌูรู 


  อาร์เซน่อล น่าจะได้อีกประตูในนาที 53 เมื่อ เดนิลสัน ตัดบอลได้ก่อนจะจ่ายให้ เบนท์เนอร์ ลากตะลุยเข้าเขตโทษและหักย้อนมากลางประตูให้ อาร์ชาวิน แปเน้นๆ คาร์สัน ต้องปัดพ้นอันตราย 


  นาทีถัดมา อาร์ชาวิน ได้โอกาสอีกครั้งจากการทำเกมลุยของเบนท์เนอร์คนเดิมที่มาทางริมเส้นฝั่งซ้ายและจ่ายให้อาร์ชาวินเกี่ยวจากซ้ายเข้าขวาและดีดมุมแคบ คาร์สัน ต้องงัดซูเปอร์เซฟปัดทิ้งไปอีกอีกครั้ง


  ปืนใหญ่ได้โอกาสติดๆกันอีกครั้งในนาทีถัดมา คราวนี้เป็น ดิยาบี้ ตัวสำรองที่สับขาหลอกกองหลังเจ้าถิ่นและอัดหลังเท้าด้วยขวาบอลแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นลอยตกหลังตาข่าย


  อาร์เซน่อลเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะ เบนท์เนอร์ ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเป็นพิเศษในเกมนี้และหวิดจะส่องประตูได้อีกครั้งในนาที 58 เมื่อโซโล่เดี่ยวลากพาบอลจากขวาตัดเข้ากลางแล้วอัดด้วยซ้ายบอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย


  นานๆที เวสต์บรอมวิช จะโต้ขึ้นมาและจบด้วยการโหม่งของ ฟอร์ตูเน่ นาทีที่ 63 บอลจะฮุกเสียบโคนเสาแรกแต่อัลมูเนียไม่เผลอตะครุบไว้ได้ 


  นาที 70 โรเบิร์ต โคเรน ของเจ้าถิ่นได้ลองยิงไกลหน้าเขตโทษบอลพุ่งเรียดแต่อัลมูเนียยังไม่พลาดเซฟไว้ได้อีก


  เวสต์บรอมวิช ทำเกมได้ดีขึ้นเล็กน้อยนาที 75 มาร์ค อ็องตวน ฟอร์ตูเน่ ได้หลุดล้ำหน้าไปยิงทางฝั่งขวา บอลพุ่งเรียด อัลมูเนีย ต้องล้มตัวปัดปลายนิ้วออกหลังไปแต่ว่าผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้เจ้าถิ่นได้เตะมุม


  ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล ไม่โหมเกมรุกมากนัก เน้นครองบอลเป็นส่วนใหญ่ ขระที่เวสต์บรอมวิช ยิงเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกชนะ 3-1 คว้าชัยชนะนัดแรกในรอบ 6 นัดหลังสุดได้สำเร็จ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวสต์บรอมวิช  : สกอตต์ คาร์สัน, จานนี่ ซุยเวอร์ลูน, ไรอัน ดองค์,  อับดุลลาย เมอิเต้, พอล โรบินสัน, เจมส์ มอร์ริสัน, โรเบิร์ต โคเรน, โจนาธาน กรีนนิ่ง, คริส บรันท์, ลุค มัวร์, มาร์ก อองตวน ฟอร์ตูเน่
สำรอง : ดีน ไคลี่, มาเร็ค เช็ก, คาร์ล โฮฟเก้นส์,  อันดราเด้ ไซเซร่า, คิม โด-เฮือน, บอร์ฆา บาเลโร่,  ฮวน คารค์ลอส เมนเซเกซ
อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, โคโล ตูเร่,  โยฮัน ฌูรู, กาแอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, เดนิลสัน, อเล็กซ์ ซง, ซามีร์ นาสรี่, นิคลาส เบนท์เนอร์, อังเดร อาร์ชาวิน
สำรอง : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (ผู้รักษาประตู), คีแรน กิ๊บบ์ส, ฟราน เมริด้า,  อารอน แรมซี่ย์, คาร์ลอส เวล่า, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อาบู ดิยาบี้



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090304F4R4N.jpg

โคโล ตูเร่ กระโดดโขกทำประตูที่สองให้กับทีม

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090304D7P6K.jpg

อังเดร อาร์ชาวิน เซ็งหลังพลาดโอกาสประเดิมประตูแรกให้ทีมปืนโต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์