เบนซ์เบิ้ล!ราชันโหดอัดกรานาด้าไส้ทะลัก 5-1


ลาลีกา 

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2555
 

 เรอัล มาดริด 5 : 1 กรานาด้า  

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาบิว 

ประตู : 1-0 คาริม เบนเซม่า น.19, 1-1 มิเกล ริโก้ น.22, 2-1 เซร์คิโอ รามอส น.34, 3-1 กอนซาโล่ อิกวาอิน น.47, 4-1 คาริม เบนเซม่า น.50, 5-1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.89
 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากมาราชันลุยใส่ทันที 
ออกสตาร์ทมา 6 นาทีเรอัล มาดริดได้โอกาสทักทายก่อนในจังหวะที่อลอนโซ่วางบอลยาวจากแดนตัวเองมายังกรอบเขตโทษด้านขวาให้เบนเซม่ารับไปกระชากหลบดิยัคฮาเต้ก่อนเปิดผ่านหน้าประตูไปยังฝั่งซ้ายที่มีโรนัลโด้วิ่งเข้ามาล้มตัวยิงเข้าข้างตาข่าย 

วารานเติมมาโขก 
อีกสองนาทีถัดมายังเป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสจบสกอร์เมื่อได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายก่อนที่อลอนโซ่ครอสอย่างแม่นยำมาที่เสาสองให้วารานขึ้นโหม่งสะบัดออกนอกกรอบประตูไป 

รามอสโหม่งได้ลุ้น 
เจ้าบ้านยังเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องเมื่อนาที 18 อลอนโซ่ได้จังหวะเปิดบอลจากทางกราบซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้รามอสเทคตัวขึ้นโขกส่งบอลข้ามมือโรแบร์โต้ไปตกบนหลังประตู

บอลเข้าทาง!เบนเซม่าหวดจมตาข่าย 
ความพยายามของ"ราชันชุดขาว"มาประสบผลในนาที 19 เมื่อโอซิลได้บอลหน้าเขตโทษก่อนแทงออกซ้ายให้โรนัลโด้จ่ายคืนกลับมาแต่จอมทัพเยอรมันเกี่ยวบอลไม่อยู่ทว่ากลับกลายเป็นดีเมื่อไปเข้าทางเบนเซม่าได้หวดด้วยอีซ้ายผ่านโรแบร์โต้เข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมนำ 1-0 

ราชันเซ็ง!ริโก้โขกตีเสมอ 
แต่ในอีกสามนาทีถัดมากรานาด้าก็มาทวงประตูคืนทันควันหลังอูเช่ใช้สปีดพาบอลหนีมาร์เซโล่ไปจนถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนเปิดหยอดมาที่หน้าประตูให้ริโก้ที่ยืนว่างไร้ตัวประกบสะบัดโขกเข้าไปเสียบเสาซ้ายโดยที่คาซิญาสไม่อาจป้องกันได้เลย ทำให้สกอร์มาหยุดอยู่ที่ 1-1 

อิเคร์เซฟสุโค่ย 
พอตีเสมอได้เร็วทำให้กรานาด้ามีความมั่นใจในการต่อสู้กับเจ้าบ้านมากขึ้นจนนาที 29 ริโก้ก็มาทำชิ่งกับมาร์ตินส์จนทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วกดเต็มข้อไปโดนคาซิญาสล้มตัวปัดไว้ได้ที่เสาขวาก่อนที่มาร์เซโล่มาเตะบอลทิ้งออกหลังประตูไป 

รามอสเอาจนได้-ราชันนำอีกครั้ง 
อย่างไรก็ตาม"ราชันชุดขาว"มาพังประตูออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาที 34 หลังได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้ายแล้วเป็นโอซิลที่บรรจงเปิดเข้ามาให้รามอสสะบัดหัวโหม่งบอลไปเสียบโคนเสาไกลโดยที่โรแบร์โต้พุ่งมาปัดไม่ทัน 

เบนโซม่าซัดโคตรหนัก 
ก่อนพักครึ่งนาทีเดียวดิยาร์ร่าผ่านบอลให้เบนเซม่ากระชากจากทางด้านขวามาสับไกยิงที่หน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปตรงตัวโรแบร์โต้แต่ด้วยความแรงเลยทำให้บอลกระฉอก โชคยังดีที่นายด่านทีมเยือนตะคลุมบอลเอาไว้ได้ก่อนที่อิกวาอินจะเข้าซ้ำ ทำให้สกอร์ตอนนี้เรอัล มาดริดนำอยู่ 2-1 

ครึ่งหลัง 

อิกวาอินซัดคมกริบ 
กลับมาเตะครึ่งหลังได้อึดใจเดียวเรอัล มาดริดขยับสกอร์หนีไปเป็น 3-1 หลังมาร์เซโล่รับบอลมาจากโรนัลโด้ก่อนพาแหวกแนวรับกรานาด้าเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วล้มตัวแทงบอลออกด้านขวาให้อิกวาอินเอี้ยวตัวยิงสวนโรแบร์โต้เข้าไปซุกก้นตาข่าย 

เบนเซม่าเบิ้ลแล้ว 
นาที 50 โอซิลมาวางบอลเร็วแบบสายฟ้าฟาดไปที่กรอบเขตโทษด้านขวาให้เบนเซม่ารับไปดึงจังหวะหลบซิเกร่าแล้วสับไกยิงผ่านโรแบร์โต้ไปชนโคนเสาซ้ายกระดอนเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้"ราชันชุดขาว"ทิ้งห่างเป็น 4-1 และเป็นลูกที่สองในเกมนี้ของหัวหอกเลือดเฟร้นช์ 

กาเญฆ่อนวอลเล่ย์ติดบล็อก 
"โลส บลังโกส"หวุดหวิดพังประตูได้อีกในนาที 56 เมื่อดิยาร์ร่าได้จังหวะตั้งป้อมโยนบอลจากทางกราบขวามาที่เสาสองแล้วเป็นอลอนโซ่ที่เกร็งคอโหม่งบอลตั้งไปให้กาเญฆ่อนวิ่งเข้ามาวอลเล่ย์ด้วยอีซ้ายข้างถนัดไปติดบล็อกกองหลังกรานาด้า 

โรนัลโด้ยังทำอะไรไม่ได้ 
หลังต่อบอลฝ่ายเดียวอยู่ตั้งนานสองนานทาง"ราชันชุดขาว"ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายที่หน้าเขตโทษหลังมาร์เซโล่ถูกอูเช่ทำฟาวล์ อย่างไรก็ตามสงสัยระยะมันใกล้ไปลูกฟรีคิกจากปลายสตั๊ดของโรนัลโด้เลยฮุดลงไม่ทันทำให้ข้ามคานออกไป 

ริโก้ทำราชันเสียว 
นาที 69 กรานาด้ามาได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้ายแล้วก็เป็นมาร์ตินส์ที่เปิดบอลมาที่หน้าประตูให้ริโก้เทคตัวเบียดตัวประกบขึ้นโหม่งบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย 

ไม่ใช่วันของโรนัลโด้ 
อีกสามนาทีถัดมาโรนัลโด้สบโอกาสส่องไกลไปแฉลบอิญิโก้ โลเปซได้เป็นลูกเตะมุมซึ่งสุดท้ายกาก้าก็เล่นสั้นกับเพื่อนก่อนวิ่งมารับบอลแล้วเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้โรนัลโด้ขึ้นโหม่งสะบัดข้ามคานออกไปอีก 

โรนัลโด้โล่งซัดปิดเกม 
ท้ายเกมนาที 89 โรนัลโด้ก็มาพังประตูได้สำเร็จหลังดิยาร์ร่าพาบอลขึ้นมาทางกราบขวาก่อนเปิดยัดเข้ามาในเขตโทษให้กาก้าแต่จอมทัพแซมบ้าจับบอลไม่ไดีเลยทะลักมาให้ซูเปอร์สตาร์โปรตุกีสกดเต็มข้อเข้าไปตุงตาข่ายให้เรอัล มาดริดถล่มกรานาด้าขาดลอย 5-1 

ทำให้"ราชันชุดขาว"ทำคะแนนทิ้งห่างบาร์เซโลน่าออกไป 6 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซัดลูกที่ 21 ในลาลีกาฤดูกาลนี้นำดาวซัลโวแบบไร้กังวล 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เรอัล มาดริด : 
อีเคร์ คาซิยาส 6, ลาสซานา ดิยาร์ร่า 6, เซร์คิโอ รามอส  6.5, ราฟาเอล วาราน 6, มาร์เซโล่  5.5, ซามี่ เคดิร่า 6, ชาบี อลอนโซ่ 6.5, เมซุต โอซิล  7 (ริคาร์โด้ กาก้า น.67, 5), คริสเตียโน่ โรนัลโด้  6.5, กอนซาโล่ อิกวาอิน   7 (ฮามิต อัลตินท็อป น.82, 5), คาริม เบนเซม่า  ***7.5(โฆเซ่ มาเรีย กาเญฆ่อน น.53, 5) 

สำรองไม่ได้ใช้ : อันโตนิโอ อาดาน, ราอูล อัลบิโอล, นูริ ซาฮิน, เอสเตบัน กราเนโร่ 

เทรนเนอร์ : โจเซ่ มูรินโญ่ 

กรานาด้า : โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ  4.5, อัลแล็ง นีออม 5, อินญิโก้ โลเปซ 5.5, ปาเป้ ดิยัคฮาเต้ 5, กีเยร์เม่ ซิเกร่า 5, มิเกล ริโก้  6, ฮัสซัน เย็บด้า 5.5 (ฟราน ริโก้ น.62, 5), อิเคชุควู อูเช่  6.5, คาร์ลอส มาร์ตินส์ 5 (อาเบล น.77, 5), ดาเนี่ยล เบนิเตซ 5.5, โอดิออน อิ๊กฮาโร่ 4.5 (อเล็กซานเดร กิโฆ่ น.66, 5) 

สำรองไม่ได้ใช้ : ฮวน ฟิกูราส, ดาบิด คอร์เตซ, ไมนซ์, ไฮเม่ โกเมซ 

เทรนเนอร์ : ฟาบรี กอนซาเลซ
  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์