เบคแคม : เจ็บนี้ไม่ถึงตาย แต่...?

อาการบาดเจ็บล่าสุดของ "เดวิด เบคแคม" มิดฟิลด์รูปหล่อของ "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน น่าจะเป็นอาการเจ็บครั้งร้ายแรงที่สุดในชีวิตนักฟุตบอลของเขา เพราะนอกจากจะเจ็บตัวแล้ว ยังต้องเจ็บใจที่ไม่สามารถไปลุยศึกเวิลด์​คัพ 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ซัมเมอร์...

สภาพ เบคแฮม หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้น


ยิ่งไปกว่านัั้น ผลของการเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาด และต้องพัก 6 เดือน ก็ไม่มีใครการันตีว่า เมื่อเขากลับมาแล้ว ฝีเท้าการเปิดบอลของเขาจะกลับมาแม่นยำเหมือนจับวางตามเดิมหรือไม่ หลังจากเคยมีตัวอย่าง นักบอลดังๆ หลายคน ต้องประสบปัญหาชีวิตค้าแข้งจากอาการเจ็บดังกล่าวมานักต่อนักแล้ว

หนึ่งในนั้นก็คือ คือ "จอห์น บาร์นส์" อดีตดาวเตะระดับตำนานของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกมาจากการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในการอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนศึกยูโร 92 ซึ่ง ทีม​"สิงโตคำราม" ชนะฟินแลนด์ 2-1 ที่ กรุงเฮลซิงกิ

จอห์น บาร์นส์ อีกหนึ่งตำนานของ "หงส์แดง"

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ บาร์นส์ ซึ่งขณะนั้นวัย 28 ปี ต้องพักยาวไป 5 เดือน และเมื่อกลับมาลงเล่นอีกครั้ง สปีดในการวิ่งของเขาก็ไม่เหมือนเดิม และยังทิ้งร่องรอยแผลยาวกว่า 6 นิ้ว

"คุณไม่เคยได้กล้ามเนื้อกลับคืนสู่สภาพปกติเหมือนเดิม แต่ผมต้องพึ่งพาสปีดฝีเท้าของผม แต่ เดวิดไม่ต้องอาศัยมัน ดังนั้น ผมไม่คิดว่ามันจะกระทบกับความสามารถของเขาแต่อย่างใด" บาร์นส์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับอาการเจ็บของ เบคแคม

ยาบูคู พักยาว เพราะปัญหาบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีก

นักเตะดังคนอื่นๆ ที่ต้องได้รับผลกระทบจากปัญหาเอ็นฉีก ยังรวมไปถึง "ยาคูบู ไอเย็กบี" กองหน้าของ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน โดยขณะที่ดาวยิงทีมชาติไนจีเรีย อายุ 26 ปี เขาได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาด ในการเล่นลงให้ต้นสังกัด ทำศึกกับ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ในเดือนพ.ย.ปี 2008 ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถลงสนามในช่วงออกสตาร์ทศึกพรีเมียร์ลีก จนถึงเดือนต.ค.ปี 2009

อีกรายคือ "มาร์ค ลอว์เรนสัน" อดีตกองหลังของลิเวอร์พูล ที่จำต้องแขวนสตั๊ดไปก่อนกำหนดด้วยวัยเพียง 30 ปี หลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นฉีกขาดในเดือนมี.ค. ปี 1988

มาร์ค ลอว์เรนสัน แขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง 30 ปี

ขณะที่ "นีล เว็บบ์" ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีก ระหว่างลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ขณะที่อายุ 26 ปี และส่งผลให้เขาไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ หลังเพิ่งย้ายจากนอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ด เมื่อปี 1989

นีล เว็บบ์ ฟอร์มตกฮวบฮาบ เพราะปัญหาเอ็นฉีกขาด


นี่คือตัวอย่างของเหล่านักฟุตบอลดังที่ต้องโดนปัญหาบาดเจ็บแบบเดียวกับ ที่เบคแคมกำลังประสบ จนส่งผลกระทบต่ออาชีพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทีนี้ คงต้องมาลุ้นว่า เบคแคมจะสามารถเป็นหนึ่งในนักเตะเพียงไม่กี่คน ที่เอาชนะเจ้าอาการบาดเจ็บตัวร้ายกาจของบรรดาพ่อค้าแข้งได้หรือไม่

คงต้องรอดูอีก 6 เดือนจากนี้ แล้วเราจะกลับมา ต้อนรับ "หนุ่มเบคส์" คืนสู่สนาม พร้อมกันอีกครั้ง...


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์