เบคส์ชูเมสซี ขั้นเทพ เทียบชั้นมาราโดนา

เดวิด เบคแคม มั่นใจว่า ลีโอเนล เมสซี จะสร้างผลงานโดดเด่น ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ พร้อมยกย่อง สุดยอดเทียบเท่า ดิเอโก มาราโดนา ตำนานทีมชาติอาร์เจนตินา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 ม.ค.

อ้างเดวิด เบคแคม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับเอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวในเดือนนี้ กล่าวถึงศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ว่า ลีโอเนล เมสซี นักเตะแห่งปีของฟีฟ่าและยุโรปจะสร้างผลงานโดดเด่นได้อย่างแน่นอน

"เมสซีเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะที่ผมเคยปะทะแข้งมา และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยเห็นมาเลยทีเดียว ถึงจะมีรูปร่างเล็กแต่ก็มีทักษะชั้นยอด ใกล้เคียงกับดิเอโก มาราโดนา มากที่สุด ผมเชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จอีกมากมายในอนาคต"

อย่างไรก็ดีเบคแคม วัย 34 ปี มั่นใจว่า

อังกฤษ มีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายคนเช่นกัน ทั้งเวย์น รูนีย์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี และริโอ เฟอร์ดินานด์ นับเป็นโชคดีของทีมชาติอังกฤษ

"ผมผ่านบอลโลกมาแล้ว 3 สมัย หวังว่าจะได้เล่นเป็นสมัยที่ 4 ในปีนี้ ความทรงจำที่ดีที่สุดของผมในบอลโลกก็คือเกมที่เราชนะอาร์เจนตินาในปี 2002 ซึ่งผมเป็นคนยิงประตูชัย เป็นความรู้สึกที่ดีมากหลังจากถูกอาร์เจนตินาเขี่ยตกรอบเมื่อ 4 ปีก่อนหน้านั้น" เบคแคมกล่าวถึงบอลโลก 1998 ที่เขาโดนไล่ออกในเกมที่แพ้จุดโทษอาร์เจนตินา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์